Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

11:02, 27/02/2021

Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2021, hầu hết các doanh nghiệp không tổ chức sản xuất. Tuy nhiên, do đặc thù công việc nên có khoảng 15 doanh nghiệp tổ chức cho 220 công nhân làm việc trong Tết. Người lao động làm việc trong Tết đều được doanh nghiệp thương lượng về chế độ tiền lương và chi trả đầy đủ lương, các chính sách theo quy định của Bộ luật Lao động.

* Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2021, hầu hết các doanh nghiệp không tổ chức sản xuất. Tuy nhiên, do đặc thù công việc nên có khoảng 15 doanh nghiệp tổ chức cho 220 công nhân làm việc trong Tết. Người lao động làm việc trong Tết đều được doanh nghiệp thương lượng về chế độ tiền lương và chi trả đầy đủ lương, các chính sách theo quy định của Bộ luật Lao động.

*  Đến thời điểm này, 100% doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại sau Tết Nguyên đán 2021. Một số doanh nghiệp lớn đã gặp gỡ, thăm hỏi công nhân tại chuyền làm việc và lì xì đầu năm với  tổng số tiền lì xì trên 40 tỷ đồng. Nhờ đó, công nhân đều rất phấn khởi bắt tay vào công việc với tinh thần, trách nhiệm cao.

*  Liên đoàn Lao động TP.Biên Hòa vừa thành lập 3 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với 1.187 đoàn viên/1.190 lao động gồm: CĐCS Công ty CP Vận tải, xây dựng và thi công hạ tầng Donacoop, Công ty TNHH MTV Giáo dục Việt Mỹ và Công ty CP Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh. Hiện tại, LĐLĐ TP.Biên Hòa đang quản lý 405 CĐCS với 48.945 đoàn viên/52.772 lao động. Thời gian tới, LĐLĐ thành phố sẽ đẩy mạnh tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn ở các đơn vị mới thành lập nhằm nâng cao chất lượng hoạt động cơ sở.

*  Chủ tịch LĐLĐ H.Long Thành Nguyễn Thị Tân cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm những tháng đầu năm của các cấp Công đoàn huyện là nắm chắc tình hình công nhân trở lại làm việc và ổn định quan hệ lao động. Ngoài ra, chỉ đạo các Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp quan tâm chăm lo, bảo vệ việc làm, thu nhập công nhân ngay từ đầu năm. Cùng với đó, đẩy mạnh các phong trào thi đua để đoàn viên phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ tại doanh nghiệp.

Lan Mai

Tin xem nhiều