Báo Đồng Nai điện tử
En

Dành tâm thế đón mùa xuân "đặc biệt"

01:02, 06/02/2021

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành một công điện đặc biệt nhằm chỉ đạo thực hiện các biện pháp cấp thiết nhằm phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Trong đó nhấn mạnh việc hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người và khuyến khích người dân "vui xuân tại chỗ"

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành một công điện đặc biệt nhằm chỉ đạo thực hiện các biện pháp cấp thiết nhằm phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Trong đó nhấn mạnh việc hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người và khuyến khích người dân “vui xuân tại chỗ”, hạn chế đi lại để tránh hết mức khả năng lây nhiễm. Các tỉnh, thành khác như TP.HCM, Bình Dương, Gia Lai... (tức những địa phương đã có ca nhiễm) cũng có những biện pháp tương tự. Với Đồng Nai, lãnh đạo tỉnh cũng đang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, thận trọng dù vẫn cố gắng đảm bảo các hoạt động kinh tế - xã hội diễn ra một cách tương đối bình thường.

Suốt gần 1 năm qua, người dân Việt Nam đã làm rất tốt việc hợp tác cùng Chính phủ trong phòng, chống dịch. Thậm chí, trong ngắn hạn, nhiều ngành kinh tế, nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã hy sinh lợi ích của mình để góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia ngăn chặn đại dịch Covid-19 hiệu quả nhất nhì thế giới.

Ai cũng hiểu, với một quốc gia mà nguồn lực còn hạn chế, rất khó khăn và cần một quyết tâm rất lớn để giữ cho cả đất nước ở trạng thái “bình thường”, dù là “bình thường mới” - trong khi hầu hết các quốc gia trên thế giới không làm được điều đó. Cho nên những ngày chớm xuân Tân Sửu này, khi dịch tái bùng phát trong cộng đồng, người dân cả nước (đặc biệt là những vùng có dịch) càng nên xây dựng một tâm thế mới để đón một mùa xuân đặc biệt: vui xuân an toàn không dịch bệnh. Như vậy có nghĩa là, mỗi gia đình, mỗi cá nhân tự ý thức việc không nên tụ tập ăn uống đông người, không lễ hội mừng xuân đông người, không du xuân về các vùng có dịch… để cùng chung tay với Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh. Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 là cái tết đầu tiên người Việt Nam đón mừng trong bối cảnh đại dịch đang diễn biến phức tạp trong và ngoài nước. Vậy nên một lời chúc xuân, một ly rượu mừng, một món ăn ngon, thậm chí cả một lần gặp mặt đoàn viên… luôn có thể “chờ”, để niềm vui sẽ trọn vẹn hơn khi đại dịch Covid-19 đã thực sự được đẩy lùi.

Vi Lâm

Tin xem nhiều