Báo Đồng Nai điện tử
En

Mang niềm vui Xuân đến với công nhân

07:01, 30/01/2021

Trong những ngày này, các cấp Công đoàn trong tỉnh cùng doanh nghiệp (DN) đang đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Theo đó, ngoài các hoạt động văn hóa, tinh thần, bốc thăm trúng thưởng, đến thời điểm này, hàng ngàn phần quà và vé xe đã được trao đến tay NLĐ xa quê, giúp NLĐ sớm được sum vầy cùng gia đình.

Trong những ngày này, các cấp Công đoàn trong tỉnh cùng doanh nghiệp (DN) đang đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Theo đó, ngoài các hoạt động văn hóa, tinh thần, bốc thăm trúng thưởng, đến thời điểm này, hàng ngàn phần quà và vé xe đã được trao đến tay NLĐ xa quê, giúp NLĐ sớm được sum vầy cùng gia đình.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động H.Trảng Bom Lê Đức Thụy tặng quà cho công nhân lao động may mắn trúng thưởng vàng. Ảnh: N. Hòa
Chủ tịch Liên đoàn Lao động H.Trảng Bom Lê Đức Thụy tặng quà cho công nhân lao động may mắn trúng thưởng vàng. Ảnh: N. Hòa

Lễ tất niên do Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam (H.Trảng Bom) và Công đoàn tổ chức mới đây đã thu hút hàng ngàn công nhân và gia đình đến dự. Trong không khí vui tươi những ngày cận Tết, NLĐ ai cũng háo hức, phấn khởi chờ đợi theo dõi chương trình và tham gia phần bốc thăm trúng thưởng.

* Những phần quà ý nghĩa

Đại diện Công đoàn công ty cho biết, năm 2020, DN không bị ảnh hưởng nhiều đến sản xuất do dịch bệnh Covid-19 nên các hoạt động cuối năm dành cho NLĐ vẫn được duy trì. Điểm nhấn trong ngày hội cuối năm dành cho NLĐ chính là phần bốc thăm may mắn với nhiều phần quà có giá trị cao như: 40 giải ba, mỗi giải 0,5 chỉ vàng SJC; 16 giải nhì là 16 chiếc xe đạp điện, 2 giải nhất là 2 chiếc xe máy Wave RSX và 2 giải đặc biệt là 2 chiếc xe máy Vision. Ngoài ra, Công đoàn đã trao gần 130 phần quà từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng và 110 vé xe cho công nhân về quê đón Tết và khen thưởng những lao động tiêu biểu có nhiều đóng góp cho DN.

May mắn trúng giải đặc biệt là chiếc xe máy, công nhân Tiền Vũ Trường không giấu nổi xúc động: “Tôi thấy mình rất may mắn khi nhận được giải thưởng là 1 chiếc xe máy có giá trị. Phần quà rất lớn mà cả năm làm việc, tôi khó tích góp để mua được. Tôi mong trong năm tới, DN sẽ  ngày càng phát triển để tiếp tục thực hiện nhiều chương trình phúc lợi chăm lo cho NLĐ để có thêm nhiều lao động may mắn như mình” - anh Trường chia sẻ.

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tăng Quốc Lập cho biết, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các cấp Công đoàn đều nỗ lực chăm lo cho đoàn viên, NLĐ bằng mọi nguồn lực để mang lại một cái tết ý nghĩa, ấm áp và trọn vẹn. Năm nay, các phần quà, vé xe sẽ tăng về số lượng, tạo điều kiện để lao động khó khăn được chia sẻ, động viên kịp thời. Tới thời điểm này, nhiều CĐCS đã thực hiện rất tốt các hoạt động chăm lo tết cho NLĐ. Các cấp Công đoàn sẽ đồng hành cùng đoàn viên, NLĐ từ nay đến những ngày cận tết như: họp mặt, tặng quà cho lao động tại các khu nhà trọ, ký túc xá, tặng vé xe và tổ chức các chuyến xe sum vầy đưa NLĐ về quê đón Tết.

Tương tự, thời điểm này, nhiều DN trên địa bàn TP.Long Khánh đã tổ chức các buổi tiệc tất niên, họp mặt, tặng quà tết, văn nghệ và tri ân NLĐ có nhiều đóng góp. Anh Nguyễn Tấn Hưng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Cibao cho biết, mới đây, Công đoàn và công ty đã tặng trên 5 ngàn phần quà, trị giá trên 259 ngàn đồng/phần cho tất cả lao động làm việc tại công ty.

Trước đó, CĐCS Công ty CP Taekwang Vina Industrial (Khu công nghiệp Biên Hòa 1) đã tặng 400 phần quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trị giá 700 ngàn đồng/phần. Ngoài ra, Công đoàn còn hỗ trợ đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo với số tiền từ 2-5 triệu đồng/người, tặng quà tết cho 35 NLĐ trị giá 500 ngàn đồng/phần… Các hoạt động sẽ được diễn ra từ nay đến những ngày cận Tết nhằm mang lại cái Tết ấm áp, ý nghĩa cho đoàn viên, NLĐ. 

Xúc động khi nhận được phần quà từ tay cán bộ Công đoàn, chị Hoàng Thị Liên cho biết, với lao động xa quê rất thiếu thốn tình cảm và vật chất. Vì vậy, nhận được phần quà từ Công đoàn, nhiều lao động sẽ cảm thấy ấm lòng hơn. “Với số tiền hỗ trợ từ Công đoàn, tôi có thêm tiền mua quà tết cho các con và có chi phí chữa bệnh. Cảm ơn tổ chức Công đoàn và DN” - chị Liên bày tỏ.

* Nhiều chương trình hấp dẫn

Cùng với các hoạt động chăm lo đời sống vật chất cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn còn có nhiều chương trình ý nghĩa được diễn ra tại buổi lễ tất niên do DN và CĐCS tổ chức như: giao lưu văn nghệ, nhảy hiện đại, hát karaoke... Hội thi Vũ điệu Pousung do CĐCS Công ty TNHH Pousung Việt Nam (H.Trảng Bom) tổ chức mới đây đã thu hút đông đảo NLĐ tham gia. Hội thi này đã được tổ chức vào dịp cận Tết nhằm giúp công nhân nâng cao đời sống tinh thần; đồng thời là sân chơi lành mạnh nhằm phát hiện tài năng, giúp NLĐ có những giây phút thư giãn, có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Chị Nguyễn Thu Ngân, một trong những lao động tích cực tham gia vào các hội thi, phong trào tại công ty cho biết, chị cảm thấy rất vui vì công ty tổ chức sân chơi ý nghĩa cho công nhân phát huy đam mê, sở thích của mình. Công đoàn còn hỗ trợ một phần kinh phí mua trang phục và có những phần thưởng xứng đáng để khuyến khích tinh thần làm việc của công nhân.

Một tiết mục văn nghệ của công nhân biểu diễn trong chương trình tất niên do Công ty TNHH dona Pacific Việt Nam tổ chức
Một tiết mục văn nghệ của công nhân biểu diễn trong chương trình tất niên do Công ty TNHH dona Pacific Việt Nam tổ chức

Công ty CP Kết cấu thép ATAD (TP.Long Khánh) mới đây tổ chức buổi lễ tất niên cho tập thể NLĐ. Đặc biệt, tại chương trình, ngoài tặng quà cho lao động khó khăn và bốc thăm trúng thưởng, DN đã tri ân những lao động có nhiều đóng góp trong năm qua. Đây là chương trình nhận được hiệu ứng tốt từ tập thể người lao động, bởi mỗi năm, số lượng lao động được khen thưởng đều tăng lên. Qua đó cho thấy vai trò, vị trí quan trọng của NLĐ đối với sự phát triển của các DN.

Đại diện CĐCS công ty cho biết, công tác chăm lo tết cho NLĐ đã được Công đoàn, lãnh đạo công ty lên kế hoạch từ sớm. Bởi chăm lo cho NLĐ không chỉ là trách nhiệm mà còn đem lại nhiều lợi ích cho DN, khi NLĐ được chăm lo tốt, vui vẻ, sẽ làm ra những sản phẩm chất lượng, giúp DN ổn định và phát triển hơn. Đặc biệt, việc chăm lo tốt cho công nhân sẽ giúp họ gắn bó với DN vào thời gian sau Tết Nguyên đán.

Tại địa bàn 2 huyện Nhơn Trạch và Long Thành, nơi tập trung đông lao động, thời điểm này, các CĐCS đang đồng loạt tổ chức các hoạt động tặng quà tết, vé xe, gặp mặt, giao lưu. Anh Đỗ Nguyên Phương, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Giấy Yuen Foong Yu Đồng Nai (H.Long Thành) cho biết, vẫn như mọi năm, năm nay CĐCS công ty tặng quà tết cho tất cả lao động làm việc từ 6 tháng trở lên. Đa số NLĐ rất phấn khởi bởi đến thời điểm này, ngoài có việc làm, thu nhập ổn định, có lương, thưởng tết và thêm những phần quà ý nghĩa sẽ mang lại một mùa Xuân nhiều niềm vui và ấm áp hơn.

Theo các cán bộ Công đoàn, để đồng hành cùng đoàn viên, NLĐ, năm nay, hầu như các hoạt động phong trào đều hạn chế nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho NLĐ. Tuy nhiên, các đơn vị đều có những phương án tổ chức  riêng, tùy vào điều kiện của cụ thể của DN để chăm lo thiết thực cho đoàn viên, NLĐ, với phương châm để mọi lao động đều có Tết. Các hoạt động chăm lo kịp thời sẽ góp phần nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, NLĐ.      

Nguyễn Hòa

Tin xem nhiều