Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm đẹp đón Tết

11:01, 22/01/2021

Làm đẹp đã trở thành nhu cầu thiết yếu của tất cả mọi người, nhất là với phái nữ. Vào thời điểm cuối năm, nhiều chị em thường rủ nhau đi chăm sóc làn da, mái tóc, mua sắm đồ chuẩn bị đón Tết. Dịch vụ làm đẹp đến từ các tiệm tóc, salon, spa, thẩm mỹ viện; website, fanpage bán mỹ phẩm và hàng thời trang cũng trở nên nhộn nhịp hơn hẳn.

Làm đẹp đã trở thành nhu cầu thiết yếu của tất cả mọi người, nhất là với phái nữ. Vào thời điểm cuối năm, nhiều chị em thường rủ nhau đi chăm sóc làn da, mái tóc, mua sắm đồ chuẩn bị đón Tết. Dịch vụ làm đẹp đến từ các tiệm tóc, salon, spa, thẩm mỹ viện; website, fanpage bán mỹ phẩm và hàng thời trang cũng trở nên nhộn nhịp hơn hẳn.

Khách hàng làm đẹp tại một cơ sở dịch vụ làm đẹp trên đường Bùi Văn Hòa, KP.5, P.Long Bình
Khách hàng làm đẹp tại một cơ sở dịch vụ làm đẹp trên đường Bùi Văn Hòa, KP.5, P.Long Bình

Nhu cầu tăng, giá ổn định

Nắm bắt nhu cầu làm đẹp đón Tết của nhiều chị em phụ nữ, từ đầu tháng 12-2020 đến nay, các cơ sở làm tóc, spa, thẩm mỹ viện không ngừng quảng bá dịch vụ, chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng. Lượng khách đến với các cơ sở làm đẹp cũng nhờ đó gia tăng đáng kể, nhất là những ngày nghỉ cuối tuần. Nhiều cơ sở phải tăng cường thời gian, nhân lực để đáp ứng nhu cầu của khách.

Anh Hồ Văn Vinh, chủ salon tóc Vinh Hiền P.Tân Mai (TP.Biên Hòa) chia sẻ, từ đầu tháng 1-2021 đến nay, lượng khách đến làm đẹp tăng gấp đôi so với 2 tháng trước. Salon phải tuyển thêm 2 thợ phụ, tăng thời gian hoạt động ngày cuối tuần lên đến 22 giờ, thay vì 20 giờ như trước. Các dịch vụ hút khách là cắt kiểu, uốn xoăn hoặc cúp phồng… Bên cạnh việc duy trì giá dịch vụ đã niêm yết, salon còn giảm giá 50% phí dịch vụ khách chăm sóc tóc lần đầu, giảm 10-20% phí dịch vụ các lần tiếp theo nếu khách hàng giới thiệu người quen đến tiệm. “Mặc dù khách tăng gấp đôi so với vài tháng trước nhưng vẫn không bằng các năm trước, giảm khoảng 30%” - anh Vinh cho hay.

Nắm bắt nhu cầu làm đẹp đón Tết của mọi người, trên các tuyến đường từ thành thị đến nông thôn đâu đâu cũng có các cơ sở: salon, spa, nail… Bên cạnh việc làm đẹp tại chỗ, một số cơ sở phát triển dịch vụ làm đẹp “di động” phục vụ khách hàng tại nhà. Sự phát triển các dịch vụ này một mặt giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn, một mặt cân bằng cung - cầu, ổn định giá cả.

Tại salon Duy Bảo, đường Nguyên Hoàng, P.Tam Phước (TP.Biên Hòa), sáng chủ nhật ngày 17-1 vừa qua có nhiều người ngồi chờ làm tóc. Ông Phan Văn Bảo, chủ salon cho biết, trước đây, chỉ người có tiền mới nghĩ đến việc làm đẹp đón Tết, nhưng hiện tại làm đẹp là nhu cầu quanh năm của tất cả mọi người. Dịp Tết khách hàng đông hơn do ai cũng muốn đẹp dịp này. Để tránh việc khách hàng phải chờ đợi lâu, salon khuyến khích khách đặt lịch hẹn trước, trường hợp khách đặt lịch làm tóc vào giờ thấp điểm (8-10 giờ, 14-16 giờ các ngày là việc trong tuần) sẽ được giảm giá 5%.

Đang ngồi đợi tại salon Duy Bảo, chị Nguyễn Thị Phương cho biết, hiện chị làm công tại Khu công nghiệp Tam Phước (TP.Biên Hòa). Mỗi năm chị Phương đi làm tóc 2-3 lần nhưng chỉ cắt, nhuộm thông thường, chỉ dịp Tết mới đầu tư làm kiểu. Mặc dù phải chờ đợi hàng giờ mới tới lượt nhưng chị Phương vẫn kiên nhẫn chờ đợi vì từ nay đến Tết không còn nhiều thời gian, công ty tăng ca nhiều.

Chủ salon Vinh Hiền (P.Tân Mai) đang làm tóc cho khách
Chủ salon Vinh Hiền (P.Tân Mai) đang làm tóc cho khách

Bên cạnh dịch vụ làm tóc, phun thêu thẩm mỹ cho lông mày, mí mắt và môi; tẩy tế bào chết, triệt lông, làm trắng da cũng nhộn nhịp không kém. Bà Lê Thị Tuyết Nhung, chủ cơ sở phun, xăm thẩm mỹ trên đường Bùi Văn Hòa (P.Long Bình, TP.Biên Hòa) cho biết, khoảng 2 năm trở lại đây dịch vụ phun thêu lông mày, xăm mí mắt, xăm môi khá phát triển. Không chỉ người trẻ, nhiều phụ nữ trung niên, thậm chí U.60, 70 cũng làm. Ưu điểm của dịch vụ này là làm một lần nhưng thời gian sử dụng lâu dài, tiết kiệm chi phí mua mỹ phẩm, tiết kiệm thời gian ngồi trang điểm. “Năm nay dịch bệnh Covid-19, nhiều công nhân bị mất việc, giảm thu nhập nên họ dè dặt hơn trong làm đẹp. Bên cạnh đó, nhiều cơ sở làm đẹp mới ra đời nên làm ăn khó hơn. Tôi không tăng giá bất cứ dịch vụ nào vì chủ yếu làm khách quen” - bà Nhung nói.

Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù nhu cầu tăng cao nhưng đa phần giá cả ổn định. Nhiều cơ sở còn chủ động giảm giá để tăng tính cạnh tranh hoặc liên tục đưa ra các chương trình ưu đãi, khuyến mại để giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới.

* Đa dạng dịch vụ

Để mở rộng đối tượng phục vụ, cũng như tăng tính cạnh tranh, nhiều cơ sở triển khai thêm dịch vụ làm đẹp tại nhà. Theo đó, khách hàng chọn dịch vụ, sau đó nhắn tin hoặc gọi điện đặt giờ để nhân viên đến nhà làm đẹp. Đối với loại hình này, khách hàng phải trả thêm khoảng 30-100 ngàn đồng/lượt hoặc 5-20% chi phí tùy theo dịch vụ, quãng đường.

“Nhiều khách hàng có nhu cầu làm đẹp nhưng đặc thù công việc họ không thể dành 3-5 giờ đến spa nên chúng tôi triển khai gói làm đẹp tại nhà. Giá dịch vụ làm đẹp tại nhà cao hơn làm tại spa khoảng 20% nhưng vẫn được nhiều chị em hưởng ứng vì không phải chờ đợi, vừa làm đẹp, vừa quản lý được công việc tại nhà” - chủ chuỗi 4 spa làm đẹp tại TP.Biên Hòa chia sẻ.

Chị Ngô Thị Thanh Huyền, chủ cơ sở xăm chân mày Thanh Hiền, KP.1, P.Tam Phước (TP.Biên Hòa) cho rằng, khách hàng của chị đa số là công nhân, làm tại cơ sở chỉ được ít người vào ngày chủ nhật. Do đó, chị nhận xăm chân mày cho khách tại các phòng trọ với mức giá “rất công nhân”, 700-800 ngàn đồng/người bao gồm 1 lần xăm chính và 1 lần dặm lại. Việc nhận xăm chân mày tại nhà đã giúp chị gia tăng lượng khách, có thêm thu nhập.

Một tiện ích làm đẹp ra đời gần đây dành cho những người bận rộn đó là app spa, nail trên ứng dụng của điện thoại thông minh. Khác với việc đi đến các cơ sở làm đẹp hoặc gọi người từ cơ sở làm đẹp thân tín đến nhà, sử dụng app, khách hàng dễ dàng đặt lịch, lựa chọn người làm; có thể trò chuyện online với bác sĩ, chuyên gia; không phải trả thêm phí di chuyển; có thể tra cứu các thông tin liên quan đến cơ sở, nhân viên, chương trình ưu đãi nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi.

Có thể thấy, khi nhu cầu tăng cao thì sản phẩm, dịch vụ mới cũng nhiều. Bên cạnh làm đẹp, nhiều cơ sở còn bán các loại mỹ phẩm, dược liệu chăm sóc da, tóc. Giới trong nghề cho rằng, để tránh tiền mất, tật mang do gặp phải dịch vụ “chui”, sản phẩm “rởm”, chị em nên lựa chọn cơ sở uy tín, sản phẩm có tên tuổi. Có nhiều kênh để tham khảo như: hỏi ý kiến bạn bè, chuyên gia, bác sĩ; thông qua đánh giá của khách hàng trên website hoặc mạng xã hội…

Anh Hồ Văn Vinh, chủ salon Vinh Hiền cho rằng, cận Tết, các cơ sở làm tóc thời vụ mọc lên khá nhiều. Nguyên nhân là do nghề này cần ít vốn, thời gian vốn xoay vòng nhanh. Chỉ cần chú tâm học nghề khoảng 1 tháng có thể mở tiệm. Để không bị mất tiền oan do tay nghề của thợ không vững hoặc thuốc kém chất lượng, khách hàng nên tìm hiểu kỹ về cơ sở mình chọn, không ham sản phẩm, dịch vụ rẻ tiền. 

Lê An

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích