Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyện về chàng trai đam mê thiết kế đồ họa

02:12, 18/12/2020

Tại mùa 3 của cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới tại Việt Nam - ACAWC 2020, chàng trai Nguyễn Minh Tuấn - sinh viên năm cuối Khoa Thiết kế mỹ thuật truyền thông đa phương tiện và nhiếp ảnh của Trường cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng xuất sắc đoạt giải ba toàn quốc.

Tại mùa 3 của cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới tại Việt Nam - ACAWC 2020, chàng trai Nguyễn Minh Tuấn - sinh viên năm cuối Khoa Thiết kế mỹ thuật truyền thông đa phương tiện và nhiếp ảnh của Trường cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng xuất sắc đoạt giải ba toàn quốc. Minh Tuấn cũng là thí sinh duy nhất trong nhóm 8 sinh viên của nhà trường vượt qua hàng trăm thí sinh để lọt vào vòng chung kết quốc gia.

TS Trương Đức Cường, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai tặng giấy khen cho Nguyễn Minh Tuấn
TS Trương Đức Cường, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai tặng giấy khen cho Nguyễn Minh Tuấn

Sinh ra và lớn lên ở TP.Biên Hòa, từ nhỏ Minh Tuấn (21 tuổi) đã có năng khiếu hội họa. Tuy nhiên, tốt nghiệp THPT, Minh Tuấn theo học chuyên ngành Công nghệ thông tin tại Trường đại học Công nghệ Đồng Nai. “Sau 1 năm, em phát hiện ra bản thân mình không phù hợp với chuyên ngành đang theo học. Phần lớn thời gian em đều dành để vẽ và làm các poster. Một số sản phẩm đầu tay của em được mọi người khen ngợi đã tạo động lực để em thi lại vào Trường cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai” - Minh Tuấn chia sẻ.

Mặc dù đam mê và có năng khiếu thiết kế đồ họa nhưng Minh Tuấn cho biết, việc học ở trường không hề đơn giản. Bởi đây là ngành học ngoài đòi hỏi kiến thức, kỹ năng, năng khiếu… thì rất cần năng lực ngoại ngữ để có thể hiểu và thao tác trên các phần mềm cũng như tham khảo được nhiều nguồn tài liệu giúp ích quá trình thiết kế. Để vượt qua khó khăn, Minh Tuấn đã tích cực học hỏi thầy cô, học thêm ngoại ngữ trên trường, tự học qua internet… Càng học, Tuấn càng đam mê và tiến bộ.

Minh Tuấn nói rằng, thời gian gần đây Tuấn đã kiếm được tiền từ công việc thiết kế các tờ rơi, catalogue, banner quảng cáo cho một số đơn vị truyền thông… Tuy chưa nhận được nhiều “đơn hàng” nhưng khoản tiền kiếm được từ thiết kế đã giúp Tuấn có thêm thu nhập, trang trải cho chính hoạt động học tập của mình. “Việc làm thêm này không làm giảm kết quả học tập của em mà nó còn giúp em thêm tự tin, áp dụng kiến thức thầy cô dạy vào thực tiễn cuộc sống” - Minh Tuấn bộc bạch.

Đặc biệt, trong cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới tại Việt Nam -ACAWC 2020, Minh Tuấn là một trong 4 thí sinh xuất sắc nhất (ở bảng các trường cao đẳng, trung cấp) lọt vào vòng chung kết quốc gia với điểm số cao ở các môn bắt buộc. Cụ thể: Môn Adobe Illustrator 719 điểm, Photoshop 740 điểm. Mặc dù chỉ dừng lại ở giải ba toàn quốc, không trở thành gương mặt đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết thế giới tại California (Hoa Kỳ) nhưng Minh Tuấn phấn khởi nói, đây là kỷ niệm rất đẹp.

“Em đã có cơ hội học hỏi rất nhiều điều thú vị, bổ ích, có điều kiện giao lưu với sinh viên các trường đào tạo ngành thiết kế đồ họa. Từ đó, tiếp thêm cho em động lực phấn đấu, học tập và rèn luyện để phát triển năng khiếu, thỏa mãn đam mê của bản thân” - Minh Tuấn chia sẻ.

Nói về sinh viên Nguyễn Minh Tuấn, ThS Nguyễn Văn Lộc, Phó trưởng khoa Thiết kế mỹ thuật truyền thông đa phương tiện và nhiếp ảnh, Trường cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai nhận xét: “Ở trường, Tuấn là sinh viên rất kiệm lời nhưng chịu khó học hỏi, có nhiều tác phẩm thiết kế đồ họa độc đáo. Với năng khiếu, sức trẻ và sự sáng tạo, linh hoạt trong từng tác phẩm, tôi tin Tuấn sẽ gặt hái thêm nhiều thành công trong học tập và cuộc sống”.

Với những kết quả đạt được, Minh Tuấn được Trường cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập năm 2020.

Ly Na

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích