Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ chức trực tuyến Ngày Văn hóa và sách Ả-Rập quốc tế lần thứ 5

04:11, 06/11/2020

Liên đoàn Nhà văn Thổ Nhĩ Kỳ, NXB Haşimi và Hiệp hội Văn hóa và tri thức Halidi Maarif tổ chức trực tuyến Ngày Văn hóa và sách Ả Rập quốc tế lần thứ 5 với chủ đề Mawarannahr: Nguồn của tri thức từ ngày 6 đến 12-11, dưới sự bảo trợ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.

Liên đoàn Nhà văn Thổ Nhĩ Kỳ, NXB Haşimi và Hiệp hội Văn hóa và tri thức Halidi Maarif tổ chức trực tuyến Ngày Văn hóa và sách Ả Rập quốc tế lần thứ 5 với chủ đề Mawarannahr: Nguồn của tri thức từ ngày 6 đến 12-11, dưới sự bảo trợ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ. Các chương trình được phát trực tiếp với các tùy chọn tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Ả-rập và tiếng Anh thông qua ứng dụng Zoom và kênh YouTube.

Được đánh giá cao ngay từ lần đầu tiên tổ chức, Ngày Văn hóa và sách Ả-rập quốc tế đã biến TP.Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ trở thành trung tâm của tri thức và văn hóa vốn có trong nhiều thế kỷ. Sự kiện này thu hút nhiều học giả, viện sĩ, tác giả và NXB nổi tiếng của thế giới Hồi giáo từ nhiều quốc gia: Thổ Nhĩ Kỳ, Syria, Saudi Arabia, Iraq, Lebanon, Jordan, Ai Cập, Algeria, Tunisia, Morocco, Sudan, Qatar, Kuwait, Uzbekistan, Turkmenistan, Ấn Độ, Pakistan... Đây là dịp để họ cùng chia sẻ kiến thức, thông tin về di sản, văn hóa với độc giả nhằm tăng cường mối liên kết trong tôn giáo, ngôn ngữ và di sản học thuật; làm nổi bật tầm quan trọng của ngôn ngữ Ả-rập, nền văn minh Thổ Nhĩ Kỳ và di sản tri thức.

Minh Dũng (biên dịch theo arapcakitapgunleri.com)

Tin xem nhiều