Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường kết nối, quảng bá du lịch sau đại dịch Covid-19

11:11, 28/11/2020

Ngay sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 lần thứ 2 được kiểm soát tốt, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức hàng loạt các chương trình kích cầu du lịch nội địa với kỳ vọng dần lấy lại sự sôi động như trước đây.

[links()]Ngay sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 lần thứ 2 được kiểm soát tốt, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức hàng loạt các chương trình kích cầu du lịch nội địa với kỳ vọng dần lấy lại sự sôi động như trước đây. Tất nhiên, các chương trình kích cầu lần này đều được tính toán rất kỹ nhằm vừa đảm bảo an toàn trong phòng dịch vừa thực sự có chất lượng để phục vụ các thượng đế vẫn có tâm lý e ngại khi đi du lịch tại thời điểm mà dịch bệnh còn diễn biến khá phức tạp trên thế giới.

Hầu hết các công ty du lịch đều làm mới các tour du lịch; phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, khách sạn… nhằm tạo điều kiện để khách hàng được tận hưởng gói dịch vụ tốt nhất, giá cả phải chăng nhất. Nhiều địa phương trong cả nước đã bắt đầu tổ chức các lễ hội du lịch mang đậm dấu ấn văn hóa riêng với những điểm đổi mới, sáng tạo nhằm thu hút, hấp dẫn du khách.

Chẳng hạn như ở tỉnh Quảng Ninh, nhờ gói kích cầu du lịch năm 2020 như: giảm 50% giá vé tham quan vịnh Hạ Long cho cả khách lưu trú và tham quan ban ngày đến hết ngày 31-12; miễn phí tham quan đối với khách lưu trú trên vịnh Hạ Long vào những ngày lễ..., mà lượng du khách đến với Hạ Long ngày một gia tăng. Chỉ tính riêng trong 2 ngày nghỉ cuối tuần qua, địa phương này đã đón khoảng hơn 110 ngàn lượt khách du lịch tham quan, nghỉ dưỡng.

Hay lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang lần thứ 6 vừa mở cửa miễn phí cho du khách, từ ngày 28-11. Với chủ đề Sắc màu hoa đá, điểm nhấn là chương trình khai mạc lễ hội hoa tam giác mạch - dấu ấn đặc trưng được du khách yêu thích khi đến với Hà Giang. Bên cạnh đó, lễ hội còn có các hoạt động phụ trợ diễn ra tại các huyện Quản Bạ, Yên Minh và Mèo Vạc thuộc khu vực cao nguyên đá Đồng Văn. Lãnh đạo tỉnh Hà Giang đang kỳ vọng hoạt động này sẽ góp phần thúc đẩy, quảng bá du lịch Hà Giang mạnh mẽ hơn nữa sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ở các tỉnh miền Trung, sau ảnh hưởng của dịch bệnh và các đợt bão lũ kéo dài, ngành Du lịch cũng đang từng bước được phục hồi. Không chỉ mời gọi du khách trong nước, mà cả du khách nhiều tỉnh, thành miền Trung cũng được tham gia các tour du lịch mới lạ với giá cả ưu đãi của nhiều hãng lữ hành. Cụ thể như công dân của Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam khi đi du lịch ở những địa phương này được giảm giá vé tại nhiều điểm du lịch nếu xuất trình đúng giấy tờ hợp pháp. Khách nội địa cũng đã trở lại với miền Trung để tham quan, nghỉ dưỡng.

Tại Đồng Nai, từ ngày 2 đến 6-12 tới đây cũng sẽ diễn ra Tuần lễ Văn hóa - du lịch - ẩm thực với chủ đề Không gian văn hóa, du lịch và ẩm thực - đến và trải nghiệm. Đây là lần đầu tiên một tuần lễ văn hóa kết hợp với du lịch và ẩm thực được tổ chức nhằm quảng bá du lịch Đồng Nai qua những sản phẩm cụ thể, nhất là ẩm thực.

Theo Sở VH-TTDL, đến thời điểm này đã có hơn 80 gian hàng của các đơn vị trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia Tuần lễ Văn hóa - du lịch - ẩm thực với nhiều hoạt động hấp dẫn như: giới thiệu tour, những chương trình khuyến mại, đặc sản ẩm thực các địa phương… Trong tuần lễ còn diễn ra chương trình ký kết hợp tác giữa các công ty, doanh nghiệp lữ hành nhằm đẩy mạnh kích cầu du lịch. Hoạt động kết nối tour, điểm đến giữa các địa phương cũng được thực hiện nhằm giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp của Đồng Nai nói riêng và các tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ nói chung.

Điểm đặc biệt tại Tuần lễ Văn hóa - du lịch - ẩm thực chính là việc giới thiệu những nét đặc sắc của ẩm thực Đồng Nai đến với đông đảo du khách. Đó là những món ăn đã trở thành “thương hiệu” của vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai như: xôi chiên phồng, gỏi cá Tân Mai, lẩu khổ qua rừng TP.Long Khánh hay hàng chục món đặc sản được chế biến từ bưởi. Theo một số doanh nghiệp tham gia Tuần lễ Văn hóa - du lịch - ẩm thực, mặc dù không phải là lần đầu tiên tham gia sự kiện quảng bá về văn hóa, du lịch nhưng thời điểm này, họ đang rất háo hức. Bởi năm 2020 là một năm nhiều khó khăn, biến động với các doanh nghiệp kinh doanh trên lĩnh vực này. Chính vì vậy đây là cơ hội để doanh nghiệp cùng giao lưu, chia sẻ và tăng cường kết nối nhằm tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

Đẩy mạnh giao lưu, kết nối văn hóa - du lịch - ẩm thực sau đại dịch nhằm phục hồi nền kinh tế không khói là hướng đi phù hợp, đúng đắn thời điểm này. Tuy nhiên, công tác phòng, chống dịch phải được chú trọng nhằm đảm bảo an toàn cho du khách và không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích