Báo Đồng Nai điện tử
En

Nỗ lực vì tinh thần đồng đội

08:11, 20/11/2020

 "Nỗ lực vì tinh thần đồng đội" - đó là nhấn mạnh của Văn Quyết trong cuộc trao đổi riêng với Đồng Nai Cuối tuần ngày 19-11.

 “Nỗ lực vì tinh thần đồng đội” - đó là nhấn mạnh của Văn Quyết trong cuộc trao đổi riêng với Đồng Nai Cuối tuần ngày 19-11.

Là một trong những tài năng lớn của bóng đá Việt Nam trong vòng một thập niên qua (nổi lên ở cấp độ đội tuyển kể từ SEA Games 26 năm 2011 tại Indonesia và là nhà vô địch tại AFF Cup 2018 cùng đội tuyển Việt Nam), Văn Quyết là đầu tàu của Hà Nội FC trong những năm gần đây. Cầu thủ sinh năm 1991, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Thể Công/Viettel rồi khoác áo Hà Nội từ năm 2010 này có 4 lần vô địch V.League trong giai đoạn từ năm 2013 đến năm 2019, 2 lần giành Quả bóng bạc (2014, 2015).

So với mùa bóng trước “bùng nổ” (ghi được 9 bàn thắng riêng ở đấu trường V.League 2019), mùa này Văn Quyết ghi 5 bàn nhưng không thể nói là giảm giá trị hơn, bởi ai cũng hiểu Hà Nội đã gặp quá nhiều khó khăn ở giai đoạn 1. Bởi vậy, Văn Quyết chia sẻ: “Năm nay là năm thành công của tôi. Những khó khăn chỉ là động lực cho tôi cố gắng phấn đấu hơn. Điều lớn nhất ở mùa giải vừa qua, tôi nghĩ không phải là bao nhiêu bàn thắng đã ghi được, mà là việc mình thi đấu đầy đủ các “mặt trận” hầu như không thiếu trận nào cho CLB”.

“Gia đình đóng vai trò quan trọng nhất khích lệ tinh thần tôi trước mỗi trận đấu. Mỗi khi nghĩ về gia đình tôi quên hết mọi sự mệt mỏi” - tiền đạo Văn Quyết chia sẻ.

Trung phong của Hà Nội FC cũng tiết lộ anh đã khắc phục vấn đề thể lực để thi đấu, vừa có hiệu suất nhiều trận, vừa ổn định phong độ trong cả mùa là “nhờ chế độ ăn uống, bổ sung protein và nghỉ ngơi hợp lý”.

Nói về thành công khi thi đấu xuất sắc ở cả mùa bóng, Văn Quyết khá khiêm tốn và kiệm lời. Anh bộc bạch: “Tôi luôn đề cao tinh thần tập thể của Hà Nội FC. Hiệu quả và thành công của đội bóng luôn được đặt lên hàng đầu đối với bất cứ cầu thủ nào khi ra sân”.

“Là đội trưởng, tôi cố gắng kết nối mọi anh em trở thành một tập thể đoàn kết. Mỗi người đóng góp vào lối chơi đồng đội và ngược lại, các cá nhân tỏa sáng để góp công vào chiến thắng của CLB thì thật tốt” - tiền đạo số 10 nói thêm.

Hướng về mùa bóng V.League 2021 dự kiến khai mạc vào tháng giêng tới, Văn Quyết nói: “Tôi thấy thể thức thi đấu V.League mới (chia làm 2 giai đoạn) nếu tiếp tục áp dụng cũng ổn. Cá nhân tôi vẫn cố gắng duy trì phong độ và luôn ra sân với tinh thần tập thể đặt lên hàng đầu. Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa”.

T.Nghĩa

Tin xem nhiều