Báo Đồng Nai điện tử
En

Cục Nợ Hóa Cục Cưng phim lay động trái tim

07:10, 10/10/2020

"Đưa nó về nhà rồi thì phải nuôi nó chứ!" - hai "ông bố bất đắc dĩ" Du-seok và Jong-bae bảo nhau khi lỡ mang bé gái Seung-yi về nuôi như một "cục nợ" thế chấp cho số tiền mẹ bé vay mượn nhưng mất khả năng chi trả trong bộ phim điện ảnh Hàn Quốc Cục nợ hóa cục cưng.

“Đưa nó về nhà rồi thì phải nuôi nó chứ!” - hai “ông bố bất đắc dĩ” Du-seok và Jong-bae bảo nhau khi lỡ mang bé gái Seung-yi về nuôi như một “cục nợ” thế chấp cho số tiền mẹ bé vay mượn nhưng mất khả năng chi trả trong bộ phim điện ảnh Hàn Quốc Cục nợ hóa cục cưng.

Bốn diễn viên chính làm nên bộ phim cảm động: Ha Ji Won, Sung Dong Il, Park Soi và Kim Hiewon. Ảnh: CJ
Bốn diễn viên chính làm nên bộ phim cảm động: Ha Ji Won, Sung Dong Il, Park Soi và Kim Hiewon. Ảnh: CJ

* Trẻ thơ làm đổi tính người lớn

Bộ phim Hàn Quốc Cục nợ hóa cục cưng kể về quá trình thay đổi tâm lý của Du-seok (Sung Dong Il đóng) và Jong-bae (Kim Hiewon đóng), vốn từng uy hiếp hai mẹ con Seung-yi giữa phố đông người. Mặc cho người mẹ năn nỉ, Du-seok vẫn giật lấy Seung-yi (Park Soi đóng) mang về nhà làm “con tin” để mẹ bé mau trả tiền nợ.

Bất ngờ, cảnh sát bắt mẹ của Seung-yi để trục xuất vì là dân nhập cư bất hợp pháp. Thế là hai gã chuyên đòi nợ thuê máu mặt chẳng đặng đừng đành phải nhận trách nhiệm trông nom Seung-yi. Cô bé ban đầu khóc lóc, buồn bã vì xa mẹ, rồi tìm cách trốn thoát nhưng may mắn được Du-seok tìm lại được và giải cứu bé khỏi hiểm nguy ngoài phố. Sau đó Seung-yi bắt đầu ngoan ngoãn giúp đỡ dọn dẹp nhà cửa cho hai người bố nuôi bất đắc dĩ.

Khi Seung-yi được trao trả cho “ông chú” xa lạ, bé bị bán cho một bà chủ khu giải trí người lớn ở Busan. Cô bị bóc lột sức lao động thậm tệ và phải làm công hết sức cực khổ. Thậm chí Seung-yi còn bị thương do khách làng chơi ném ly vào tường văng mảnh nhọn vào mặt bé.

Du-seok và Jong-bae như hai vị cứu tinh kịp liên lạc được với Seung-yi và tức tốc tìm đến để chuộc lại cô bé. Seung-yi được giải cứu thành công và từ đó, cô trở thành cục cưng yêu quý trong mái ấm của hai người bố nuôi. Cả ba sống bên nhau như một gia đình “kỳ lạ” nhất quả đất.

Dù công ăn việc làm khó khăn, luôn lao động kiếm tiền vất vả và không dư dả gì, Du-seok vẫn chăm lo mọi điều có thể cho Seung-yi ăn học, nên người và trưởng thành. Người đàn ông bề ngoài có phần thô kệch, khó gần nhưng bên trong có trái tim ấm áp Du-seok đã dành tình thương rất lớn cho Seung-yi như câu thoại đáng yêu: “Cháu là cục cưng của chú”.

* Khán giả cười rồi bật khóc

Cục nợ hóa cục cưng có nhiều tình tiết và nhất là lời thoại hài hước giữa các nhân vật khiến khán giả nhiều phen cười sảng khoái. Diễn xuất của Sung Dong Il và Kim Hiewon trong vai hai người bố bất đắc dĩ hết sức tự nhiên và chân thật.

Trong khi đó, diễn viên nhí Park Soi (từng đóng phim điện ảnh Ác quỷ đối đầu ăn khách ở Hàn Quốc hồi giữa năm 2020) cho thấy bé là một ngôi sao nhí rất có năng khiếu diễn xuất. Được biết Park Soi đã vượt qua 300 bé gái khác casting (thử vai) để được chọn đóng vai Seung-yi.

Người đóng vai Seung-yi khi lớn lên trở thành một thông dịch viên cho chính phủ là Ha Ji Won - một ngôi sao được mệnh danh là “người đẹp không tuổi” của làng điện ảnh xứ Hàn. Bởi ở tuổi 42 mà Ha Ji Won vẫn rất xinh đẹp, tươi trẻ trong Cục nợ hóa cục cưng. Cô đã có màn hóa thân “cục cưng” Seung-yi quay trở về chốn xưa để cùng “bố” Jong-bae tìm gặp lại “bố” Du-seok - người đột ngột mất tích suốt 10 năm trời không ai tìm được.

Phần cuối phim khiến khán giả xúc động và có thể nhiều người sẽ không kìm được nước mắt khi Seung-yi tái ngộ “bố” Du-seok. Diễn viên Ha Ji Won bày tỏ: “Bộ phim này sẽ làm lay động mọi trái tim”. Thật vậy, tính nhân văn lấp lánh, tình người tỏa sáng, tình cảm gia đình cảm động giữa bộ ba Du-seok -Jong-bae và Seung-yi dù không ruột rà nhưng yêu thương và nương tựa vào nhau khiến tác phẩm của đạo diễn Kang Dae Kyu bùng nổ cảm xúc, trở nên rất phù hợp cho người xem trong thời điểm cả thế giới có quá nhiều biến động đau thương vì dịch bệnh Covid-19.

Quốc Vũ

Tin xem nhiều