Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo thêm động lực học tập cho con công nhân lao động

11:09, 04/09/2020

Trong những ngày cận kề bước vào năm học mới, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động tuyên dương, khen thưởng học sinh là con công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang đạt thành tích Học giỏi, sống tốt trong năm học 2019-2020.

Trong những ngày cận kề bước vào năm học mới, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động tuyên dương, khen thưởng học sinh là con công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang đạt thành tích Học giỏi, sống tốt trong năm học 2019-2020.

Đại diện Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pousung Việt Nam khen thưởng học sinh là con công nhân lao động đạt thành tích cao trong năm học 2019-2020
Đại diện Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pousung Việt Nam khen thưởng học sinh là con công nhân lao động đạt thành tích cao trong năm học 2019-2020

Những gương học sinh, sinh viên được tuyên dương, khen thưởng đều có thành tích học tập đạt loại khá, giỏi suốt cấp học, có nhiều em đạt giải thưởng ở các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, gương mẫu trong rèn luyện đạo đức và lối sống.

* Những phần quà ý nghĩa

Mới đây, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam (H.Trảng Bom) đã tuyên dương 3 ngàn học sinh con công nhân lao động đạt học sinh khá, giỏi năm học 2019-2020. Trong đó, có 123 em đạt học sinh giỏi toàn cấp, mỗi em được nhận phần thưởng từ 200-500 ngàn đồng.

Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam (H.Trảng Bom) Đặng Thị Thơm cho biết, hằng năm CĐCS đều nỗ lực chuẩn bị các phần quà để khen thưởng các học sinh là con công nhân làm việc tại công ty có thành tích học tập tốt. Mỗi năm, số lượng học sinh được khen thưởng đều tăng lên, điều đó cho thấy tinh thần học tập và rèn luyện tốt của các cháu. Năm nay, để thực hiện công tác phòng chống dịch tại doanh nghiệp (DN), CĐCS không làm lễ tổ chức tuyên dương mà gửi quà thông qua phụ huynh với mong muốn, trong năm học mới, các em sẽ nỗ lực hơn, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi của gia đình và nhà trường.

Theo LĐLĐ tỉnh, năm học 2019-2020 toàn tỉnh có 332 học sinh là con công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang đạt thành tích Học giỏi, sống tốt được LĐLĐ tỉnh tuyên dương, mỗi em được nhận một phần thưởng gồm 800 ngàn đồng tiền mặt cùng biểu trưng. Số phần thưởng này sẽ được LĐLĐ tỉnh phân bổ về cơ sở trong 2 ngày 9 và 10-9 để kịp thời trao thưởng cho học sinh.

Cũng trong dịp này, CĐCS Công ty TNHH Minh Thành (H.Vĩnh Cửu) đã phối hợp với DN tuyên dương 125 học sinh con công nhân đạt thành tích Học giỏi, sống tốt, mỗi em được nhận phần thưởng từ 1-1,4 triệu đồng, tùy theo cấp học. Tổng số tiền khen thưởng là trên 132 triệu đồng.

Đại diện CĐCS công ty cho biết, trong số các học sinh được tuyên dương năm nay, có 2 em xuất sắc được DN thưởng thêm 2 triệu đồng/em, đó là em Trần Kiếm Long, học sinh Trường THPT Ngô Quyền (TP.Biên Hòa), đoạt giải ba môn Sinh học trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và em Trần Xuân Thành, học sinh lớp 12 Trường THPT Trấn Biên (TP.Biên Hòa), đoạt giải nhất môn Toán kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, được cấp học bổng 100% ngành Trí tuệ nhân tạo Trường đại học FPT.

Nhận phần thưởng cho con từ tay cán bộ CĐCS, chị Trần Thị Huyên, công nhân chà nhám Công ty TNHH Minh Thành, phụ huynh của em Trần Xuân Thành xúc động chia sẻ: “Sự nỗ lực học tập và rèn luyện của con là niềm tự hào, vinh dự đối với tôi và gia đình. Đặc biệt, khi nhận được phần quà từ CĐCS và DN, niềm vui của gia đình tôi được nhân đôi lên. Đây không chỉ là động lực để con phấn đấu hơn nữa trong những năm học đại học mà còn là nguồn động viên để tôi làm việc tốt, gắn bó với DN”.

Cùng chung niềm vui như chị Huyên, mới đây nhiều phụ huynh làm việc tại Công ty TNHH Pousung Việt Nam cũng rất phấn khởi khi được CĐCS khen thưởng 3,2 ngàn con công nhân đạt kết quả cao trong học tập và 16 gia đình hiếu học có các con là học sinh giỏi trong năm học 2019-2020. Mỗi em được nhận một phần quà gồm tiền mặt từ 150-400 ngàn đồng, tùy theo bậc học cùng 1 chiếc cặp và 10 cuốn tập. Ngoài ra, có 156 học sinh đạt thành tích xuất sắc được Công đoàn cấp trên khen thưởng. Theo CĐCS, với sự quan tâm kịp thời từ phía Công đoàn và DN, góp phần động viên các bậc cha, mẹ hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ tại DN.

* Động viên học sinh trong năm học mới

Theo Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tăng Quốc Lập, hằng năm các cấp Công đoàn tỉnh đều đồng loạt tổ chức hoạt động tuyên dương, khen thưởng các học sinh là con công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang đạt thành tích Học giỏi, sống tốt. Đây là hoạt động nổi bật của Công đoàn Đồng Nai được duy trì 21 năm nay, nhằm hướng đến phúc lợi đoàn viên, NLĐ. Trong đó, ưu tiên các học sinh là đối tượng con cán bộ Công đoàn; con công nhân trực tiếp sản xuất; con công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang có hoàn cảnh khó khăn có tinh thần vượt khó học giỏi, tích cực tham gia các hoạt động xã hội do nhà trường phát động.

Đại diện Công đoàn Cơ sở Công ty TNHH DNL Global (H.Trảng Bom) tuyên dương con công nhân Học giỏi, sống tốt thông qua phụ huynh các em
Đại diện Công đoàn Cơ sở Công ty TNHH DNL Global (H.Trảng Bom) tuyên dương con công nhân Học giỏi, sống tốt thông qua phụ huynh các em

Riêng năm nay, để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, LĐLĐ tỉnh và các Công đoàn cấp trên cơ sở không tổ chức lễ tuyên dương tập trung như các năm trước mà phân bổ về CĐCS để trao thưởng cho học sinh. Những phần quà ý nghĩa này sẽ là động lực để các em phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập và rèn luyện những năm học tiếp theo. Đồng thời, động viên các bậc cha mẹ tiếp tục nỗ lực nuôi dạy con tốt, chuyên tâm với công việc.

Phó chủ tịch LĐLĐ H.Long Thành Đào Thị Kim Loan cho biết, mới đây LĐLĐ huyện đã phân bổ 296 phần quà, mỗi phần trị giá 600 ngàn đồng về cơ sở để trao cho các học sinh đạt thành tích cao trong học tập. Những phần quà nhỏ thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đến con đoàn viên, công nhân lao động. Từ đó, tạo động lực làm việc cho các bậc phụ huynh trong những tháng cuối năm.

LĐLĐ H.Vĩnh Cửu cũng đã phân bổ 160 phần quà về các CĐCS trực thuộc để khen thưởng kịp thời các em học sinh. Trong khi đó, LĐLĐ H.Trảng Bom phân bổ 791 phần quà, mỗi phần quà trị giá 600 ngàn đồng về cơ sở tại các cơ quan, đơn vị, DN. Phó chủ tịch LĐLĐ H.Trảng Bom Trần Thị Hồng Thảo cho biết, để khen thưởng đúng đối tượng, LĐLĐ huyện đã xét, chọn lọc trên nguyên tắc công khai, dân chủ, chính xác và dựa vào kết quả học tập nổi bật của các em học sinh. Đến nay, hầu hết các cấp Công đoàn huyện đã khen thưởng xong cho các em đạt thành tích cao trong năm học 2019-2020. Qua đó, góp phần khích lệ rất lớn tinh thần học tập của các em học trong năm học mới.

Lan Mai

Tin xem nhiều