Báo Đồng Nai điện tử
En

Manchester United: Có chắc yêu là đây

02:08, 07/08/2020

Quên đi vị trí thứ ba ở Ngoại hạng Anh, Manchester United (Man Utd) đang mơ về một danh hiệu duy nhất ở mùa bóng đầy biến động vì dịch Covid-19 này: vô địch Europa League!

Quên đi vị trí thứ ba ở Ngoại hạng Anh, Manchester United (Man Utd) đang mơ về một danh hiệu duy nhất ở mùa bóng đầy biến động vì dịch Covid-19 này: vô địch Europa League!

Jesse Lingard bay cao khi ghi bàn trong trận thắng LASK. Ảnh: Dailymail
Jesse Lingard bay cao khi ghi bàn trong trận thắng LASK. Ảnh: Dailymail

“Chúng tôi là một tập thể đoàn kết. Cả đội đã làm việc tuyệt vời để đạt kết quả như vừa qua” - HLV Ole Gunnar Solskjaer hoan hỉ sau chiến dịch Premier League kết thúc. Thế nhưng vị HLV này không hề giấu giếm khát vọng “giành một danh hiệu mùa này”. Đó chính là chiếc cúp bạc vô địch Europa League - đấu trường vừa diễn ra vòng 1/8 sau gần 5 tháng hoãn đấu vì Covid-19 bùng phát ở châu Âu.

* “Nhiệm vụ hoàn thành”

Do đã thắng LASK 5-0 ở lượt đi, người ta chứng kiến Man Utd (với đội hình hai) nhàn nhã ở lượt về sáng 6-8 (giờ Việt Nam). Mặc dù LASK bất ngờ mở tỉ số song Jesse Lingard (phút 57) và Anthony Martial (phút 87) đã ghi hai bàn thắng mang về chiến thắng cho Quỷ Đỏ để khép lại vòng 1/8 với tổng tỷ số hai lượt là 7-1, hiên ngang tiến vào tứ kết Europa League gặp Copenhagen. Trận đấu sẽ diễn ra trên sân trung lập RheinEnergie tại Cologne (Đức) tối 10-8.

Tất cả các mục tiêu đều quan trọng theo những cách khác nhau. Chúng tôi đã tập luyện chăm chỉ và không bao giờ ngừng chiến đấu. Tôi nghĩ rằng Man Utd có đủ phẩm chất để giành được một số danh hiệu và sau đó chúng tôi sẽ thực sự hạnh phúc” - BRUNO FERNANDES cho biết.

“Nhiệm vụ đã hoàn thành” - HLV Solskjaer nói sau khi Man Utd vào tứ kết. Ông hoàn toàn hài lòng với phong độ của những học trò trở lại đội hình sau thời gian vắng mặt từ chân sút Lingard hay “lão tướng” Mata - bộ đôi đồng đạt điểm thi đấu cao nhất (7 điểm) do tờ Dailymail chấm trong trận thắng LASK. Rõ ràng là Jesse Lingard đang trên đường tìm lại sự xuất sắc của chính anh kể từ sau chấn thương.

Solskjaer cũng rất vui với phong độ của trung phong Anthony Martial - người đã “nài nỉ được vào sân để ghi bàn”. Giữ đúng lời hứa, Martial đã có pha phối hợp bật tường đẹp mắt với Mata để ghi bàn quyết định cuối trận. Tiền đạo người Pháp vốn ghi 17 bàn cho Man Utd tại Premier League mùa này tỏ ra vẫn đầy nhiệt huyết chiến đấu. Không nghi ngờ gì, Man Utd đang là ứng viên được yêu thích nhất cho chức vô địch Europa League 2019-2020.

* Đường đến cúp bạc

Man Utd đã ghi 23 bàn thắng tại Europa League mùa này, nhiều hơn 4 bàn so với bất kỳ đội nào khác. Trong đó Juan Mata hiện là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo thành bàn nhất (5 bàn). HLV Solskjaer cũng đã sử dụng 38 cầu thủ “xoay tua” đội hình để thi đấu (một kỷ lục).

Niềm vui của Anthony Martial khi ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Man Utd trước LASK vào ngày 6-8. Ảnh: Getty
Niềm vui của Anthony Martial khi ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Man Utd trước LASK vào ngày 6-8. Ảnh: Getty

Europa League tái diễn dường như là cơ hội lớn “để dành riêng” cho Man Utd chinh phục nó. Thật vậy, những đối thủ đua tranh còn lại tỏ ra không quá mạnh đối với Quỷ Đỏ ngoại trừ đại diện đáng gờm nhất đến từ Italy là Inter Milan (hạ Getafe 2-0 để giành suất vào tứ kết Europa League).

Thế nhưng Inter Milan đang trải qua khủng hoảng nội bộ sâu sắc giữa HLV Antonio Conte với ban lãnh đạo. Phong độ của CLB này cũng phụ thuộc rất lớn vào Lukaku, Lautaro Martinez và Alexis Sanchez.

Trong khi đó, với thành tích ấn tượng về 14 trận cuối cùng của mùa giải ngoại hạng đều bất bại (bao gồm 9 trận thắng), HLV Solskjaer được cho là đã xây dựng lại được Man Utd trở thành một tập thể gắn kết và đồng đều nhất kể từ khi Sir Alex Ferguson rời khỏi vị trí thuyền trưởng của con tàu Man Utd cách đây 7 năm. “Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện và phát triển đội ngũ, đây chính là những gì chúng tôi thực sự muốn làm” - Solskjaer nói với Sky Sports.

Paul Pogba vào sân trong trận thắng LASK 2-1 ngày 6-8. Ảnh: Getty
Paul Pogba vào sân trong trận thắng LASK 2-1 ngày 6-8. Ảnh: Getty

Ở vị trí thủ môn, ông có tới hai lựa chọn giữa David de Gea và Sergio Romero (người bắt chính trong trận thắng LASK). Hàng thủ với thủ lĩnh Harry Maguire (27 tuổi) đang đạt đến độ chín muồi của sự nghiệp và tỏ ra xuất sắc hơn sau khi chuyển đến Man Utd.

Tuyến tiền vệ là niềm tự hào của người hâm mộ Quỷ Đỏ khi Paul Pogba quay lại chơi ăn ý với Bruno Fernandes - người thổi luồng sinh khí tuyệt vời cho CLB trong 8 tháng qua. Có những tiền vệ sáng tạo như Pogba và Fernandes làm bệ đỡ phía sau, các chân sút như Anthony Martial, Marcus Rashford và tài năng trẻ 18 tuổi Mason Greenwood có cơ hội thăng hoa hơn bao giờ hết.

Khoan tính tới chuyện Jadon Sancho có cập bến Man Utd trong kỳ chuyển nhượng mùa hè hay không, chỉ với lực lượng hiện tại, sẽ là không quá bất ngờ nếu đội quân của HLV Solskjaer tiến thẳng vào chung kết Europa League. Danh hiệu gần nhất của Man Utd cũng chính là chức vô địch Europa League cách đây 3 năm (2017 - lúc HLV Jose Mourinho còn dẫn dắt đội bóng). Lần này, “có chắc yêu là đây?”. Dĩ nhiên rồi, người hâm mộ sẽ yêu, rất yêu nếu Man Utd đăng quang Europa League vào ngày 21-8 tới tại Cologne.

Hoàng Long

Tin xem nhiều