Báo Đồng Nai điện tử
En

Khán đài đông sân cỏ động

03:06, 05/06/2020

"Tôi rất vui và nóng lòng chờ việc bước ra sân cỏ để thi đấu V.League trở lại với sự chứng kiến và cổ vũ của đông đảo khán giả trên khán đài" - tiền đạo thủ quân CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết hào hứng nói với Đồng Nai Cuối tuần khi V.League 2020 tái đấu từ ngày 5-6.

“Tôi rất vui và nóng lòng chờ việc bước ra sân cỏ để thi đấu V.League trở lại với sự chứng kiến và cổ vũ của đông đảo khán giả trên khán đài” - tiền đạo thủ quân CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết hào hứng nói với Đồng Nai Cuối tuần khi V.League 2020 tái đấu từ ngày 5-6.

Tiền đạo thủ quân CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết và tiền vệ thủ quân CLB TP.HCM Trần Phi Sơn (phía sau) đều là những niềm hy vọng của đội bóng họ khoác áo khi V.League tái đấu sau thời gian hoãn vì dịch Covid-19. Ảnh: Trung Nghĩa
Tiền đạo thủ quân CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết và tiền vệ thủ quân CLB TP.HCM Trần Phi Sơn (phía sau) đều là những niềm hy vọng của đội bóng họ khoác áo khi V.League tái đấu sau thời gian hoãn vì dịch Covid-19. Ảnh: Trung Nghĩa

Trở lại sau thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19, V.League 2020 thay đổi thể thức thi đấu và tính điểm, đồng thời hứa hẹn nhiều điểm tích cực, lạc quan đáng trông đợi: đó chính là việc “khán đài sẽ đông, sân cỏ sẽ sôi động”.

* “Bóng đá cần khán giả”

Đó là điều tưởng như quá bình thường và đương nhiên, song lại trở thành niềm vui và tự hào xứng đáng của bóng đá Việt Nam so với thế giới. Tính đến thời điểm này, bối cảnh hiểm nguy vì dịch Covid-19 vẫn khiến các giải đấu ở những quốc gia khác như: Hàn Quốc, Đức… khi tái đấu đều phải diễn ra trên sân không có khán giả. Trong khi đó, tại Việt Nam hàng chục ngàn khán giả đã được vào sân thưởng thức các trận thi đấu vòng loại và vòng 1/8 của Cúp Quốc gia vừa qua.

Các cầu trường cuồng nhiệt và đông đảo phải kể đến sân Cẩm Phả (trận Than Quảng Ninh - Dược Nam Hà Nam Định) hay sân Thiên Trường (trận Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai) đều có 10 ngàn người dự khán… Không khí sôi động trên khán đài Cúp Quốc gia ấy tạo nên bước “chạy đà” hết sức có lợi cho V.League 2020 trở lại mạnh mẽ với vòng đấu thứ ba.

“Bóng đá cần khán giả dự khán và cổ vũ. Đây là điều hết sức tốt cho mọi đội bóng trong nước khi tái đấu V.League” - tiền đạo CLB Hà Nội Văn Quyết bày tỏ. Khoảng 6 ngàn khán giả thủ đô đã được vào xem bằng vé mời miễn phí trận CLB Hà Nội thắng Đồng Tháp tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020 hôm 31-5. Đến trận đấu V.League ngày 6-6 giữa CLB Hà Nội gặp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), sân Hàng Đẫy sẽ tiếp tục mở cửa và bán vé cho người hâm mộ vào xem trận đấu “tâm điểm” này.

* “Đại chiến” giữa các vì sao

V.League 2020 trở lại lập tức có sức hấp dẫn với trận cầu tâm điểm giữa CLB Hà Nội đón tiếp HAGL và dự kiến có 10 ngàn cổ động viên vào sân xem trực tiếp trận “đại chiến giữa các vì sao” này. Đây chính là hai đội bóng sở hữu dàn ngôi sao vốn là các tuyển thủ quốc gia được khán giả hâm mộ bậc nhất hiện nay. Đặc biệt là CLB Hà Nội với Quả bóng vàng 2019 Đỗ Hùng Dũng, Quả bóng bạc 2019 Nguyễn Quang Hải, trung vệ Thành Chung, tiền vệ Đỗ Duy Mạnh…

Hiện tinh thần và thể lực của tôi khá tốt. Tôi được Ban huấn luyện cho nghỉ ở trận gặp Đồng Tháp tại Cúp Quốc gia để có thời gian dưỡng sức và phục hồi tốt nhất. Mùa giải này tôi vẫn sẽ thi đấu nỗ lực theo từng trận. Sau hơn hai tháng hoãn đá vì dịch Covid-19, tôi rất mong ra sân, tái ngộ cầu trường” - cầu thủ Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội) chia sẻ với Đồng Nai Cuối tuần.

Với phong độ và sức mạnh thể hiện trong trận thắng dễ Đồng Tháp 3-0 ở Cúp Quốc gia, Hà Nội vẫn là đội bóng đáng sợ nhất hiện nay trong số 14 đội thi đấu tại V.League 2020. Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ngày 3-6 cũng có bài đánh giá cao CLB Hà Nội với các nhân tố: “Nguyễn Quang Hải cực kỳ tài năng, Nguyễn Văn Quyết giàu kinh nghiệm kết hợp với tiền đạo Pape Omar Faye và sự hiện diện đáng tin cậy của Moses Oloya ở khu trung tuyến”.

Trong khi đó, phong độ của đội khách đến từ phố núi HAGL là một dấu hỏi lớn khi phải làm khách trước nhà đương kim vô địch Hà Nội. Trong chuyến ra Bắc gần nhất HAGL đã bị Nam Định loại khỏi Cúp Quốc gia. Và những kết quả không thuận lợi ở những lần thi đấu trước đây trên sân Hàng Đẫy của HAGL cũng khiến những ai yêu thích dàn sao trẻ Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Thanh, Hồng Duy, Minh Vương… phải lo lắng.

Một tín hiệu tích cực là hậu vệ người Serbia Damir Memovic được tin tưởng giúp hàng thủ của HAGL (thủng lưới đến 46 bàn ở mùa giải 2019 và 53 bàn ở mùa giải 2018) chắc chắn hơn. Memovic có mặt trong cả hai trận đầu tiên tại V.League 2020, góp phần giúp HAGL thắng Quảng Ninh 1-0 và hòa Viettel 3-3, tạm đứng thứ ba bảng xếp hạng. “HAGL là đội bóng có nhiều cầu thủ giỏi” - đội trưởng CLB Hà Nội Văn Quyết bình phẩm.

Nhìn chung, hàng công HAGL vẫn được đánh giá cao và ngày càng thi đấu ăn ý, đẹp mắt hơn nên thành tích thi đấu và thứ hạng của đội bóng khét tiếng này tại V.League 2020 sẽ phụ thuộc nhiều vào khả năng bảo vệ mành lưới của hàng thủ.

Trung Nghĩa

Tin xem nhiều