Báo Đồng Nai điện tử
En

Những món quà ấm áp nghĩa tình

07:06, 06/06/2020

Những ngày qua, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều đoàn đến tận nơi ở, nơi làm việc của đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động để thăm, động viên và tặng quà…

Những ngày qua, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều đoàn đến tận nơi ở, nơi làm việc của đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động để thăm, động viên và tặng quà…

Đại diện Liên đoàn Lao động TP.Long Khánh đến thăm và tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Ảnh: T.LÂM
Đại diện Liên đoàn Lao động TP.Long Khánh đến thăm và tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Ảnh: T.LÂM

Đây là hoạt động được các cấp Công đoàn chú trọng trong thời gian qua, nhất là trong dịp Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2020 và trong bối cảnh đời sống, thu nhập của NLĐ còn chịu nhiều tác động từ dịch Covid-19.

* Tiếp thêm động lực cho NLĐ

Theo chân đoàn cán bộ Công đoàn H.Long Thành đến thăm và tặng quà cho công nhân lao động bị bệnh hiểm nghèo và tai nạn lao động trên địa bàn huyện mới đây, chúng tôi cảm nhận được rõ tinh thần dù khó khăn nhưng luôn nỗ lực vươn lên của nhiều công nhân lao động; sự sâu sát và quan tâm đời sống NLĐ của tổ chức Công đoàn.

“Trước đây tôi thật sự đã rất đau khổ nhưng nhờ sự quan tâm, hỗ trợ từ mọi người, trong đó có Công đoàn đã giúp tôi dần hiểu ra rằng thay vì ủ rũ, bi quan, hãy lạc quan và vươn lên. Hiện tại tôi đã có nhà cửa để ở, một công việc phù hợp với sức khỏe và có thu nhập khá. Tôi sẽ cố gắng làm tốt hơn để gầy dựng tương lai của chính mình” - anh Nguyễn Văn Thật xúc động nói.

Trong một lần làm việc cùng đồng nghiệp cách đây khoảng 3 năm, đoàn viên Nguyễn Văn Thật, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Samil Vina (Khu công nghiệp Long Thành) không may bị tai nạn lao động. Để giữ được tính mạng, các bác sĩ đã phải cắt bỏ của anh mất một chân và một tay.

Khi biết mình không còn được lành lặn như bình thường, anh Thật đã rất sốc. Đã có lúc anh muốn buông bỏ tất cả. “Thế nhưng nhờ có sự động viên thường xuyên của người thân, bạn bè, đồng nghiệp, sự quan tâm hỗ trợ của các cấp Công đoàn, của doanh nghiệp (DN), tôi đã dần gạt đi sự tổn thương, dần nỗ lực vươn lên” - anh Thật nhớ lại.

Ông Hồ Văn Hiếu, Chủ tịch CĐCS công ty chia sẻ, tai nạn lao động là điều không ai mong muốn, những mất mát trên cơ thể đối với NLĐ vì tai nạn lao động là không gì bù bắp nổi. Nhưng xác định sự quan tâm hỗ trợ, thường xuyên của Công đoàn, DN sẽ góp phần xoa dịu dần nỗi đau, tiếp thêm động lực tinh thần cho NLĐ, nên ngoài việc theo đúng các quy định về chế độ chính sách đối với trường hợp NLĐ bị tai nạn lao động, Công đoàn đã đề xuất với DN mua đất gần công ty rồi cất nhà khang trang để anh Thật có nơi an cư. Thêm vào đó, bố trí anh Thật vào công việc phù hợp để vẫn có thể phát huy được sức lao động của mình. Hiện hằng tháng, anh Thật được trả tổng thu nhập hơn 11 triệu đồng.

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động H.Long Thành Đào Thị Kim Loan trao quà cho đoàn viên Nguyễn Văn Thật bị tai nạn lao động
Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động H.Long Thành Đào Thị Kim Loan trao quà cho đoàn viên Nguyễn Văn Thật bị tai nạn lao động

Đến tận nơi làm việc của anh Thật để thăm và tặng quà, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) H.Long Thành Đào Thị Kim Loan đã xúc động gửi những lời động viên, mến phục tới anh Thật. “Mong anh Thật tiếp tục nỗ lực vươn lên. Mong CĐCS và DN tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để anh Thật có việc làm, thu nhập và đời sống ngày càng ổn định và nâng cao. Công đoàn huyện sẽ luôn quan tâm và hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ” - chị Loan nói.

Ngoài trường hợp của anh Thật, trong những ngày gần đây, LĐLĐ huyện đã đến thăm và tặng quà cho 34 trường hợp NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng cùng với những lời động viên ấm áp đã khiến NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được tiếp thêm động lực vươn lên.

* Quan tâm, sẻ chia kịp thời

Cũng như LĐLĐ H.Long Thành, thực hiện phương châm tập trung chăm lo cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, những ngày qua, các Công đoàn cấp trên cơ sở trên địa bàn tỉnh đều tập trung tăng cường hoạt động thăm và tặng quà cho NLĐ.

Vừa qua, LĐLĐ TP.Biên Hòa đã tổ chức họp mặt và trao tặng 46 phần quà (trong đó có 42 phần quà trị giá 500 ngàn đồng/phần và 4 phần quà do LĐLĐ tỉnh hỗ trợ trị giá 1 triệu đồng/phần) cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh nặng. LĐLĐ TP.Long Khánh đã đến thăm và tặng quà cho 16 công nhân lao động đang làm việc tại 5 DN trên địa bàn thành phố…

Mới đây, khi biết tin một cơn gió lốc đã làm hư hại hoàn toàn mái nhà, cửa chính và cửa sổ ngôi nhà của đoàn viên Mai Thị Ngọc Lan, CĐCS Trung tâm Y tế H.Tân Phú, đang công tác tại Trạm Y tế xã Thanh Sơn, lãnh đạo LĐLĐ H.Tân Phú đã đến tận nơi thăm hỏi, hỗ trợ 5 triệu đồng.

Tại buổi đến thăm, lãnh đạo LĐLĐ H.Tân Phú chia sẻ, dù giá trị món quà chưa thật sự lớn, nhưng trong điều kiện của mình, Công đoàn huyện luôn muốn có mặt kịp thời, sẻ chia với đoàn viên, NLĐ lúc khó khăn, hoạn nạn với mong muốn đồng hành cùng NLĐ đi qua khó khăn, ổn định cuộc sống và an tâm công tác. Đoàn viên Mai Thị Ngọc Lan đã không khỏi vui mừng và xúc động trước sự quan tâm, sẻ chia kịp thời và ấm tình ấy từ Công đoàn.

Đến nay, nhờ hỗ trợ về cả vật chất, lẫn tinh thần của người thân, bạn bè, đồng nghiệp và cả tổ chức Công đoàn, gia đình chị Lan đã hoàn thành việc sửa sang, khắc phục lại ngôi nhà.

Những ngày qua, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh nhiều lần đến thăm, tổ chức họp mặt, tặng quà cho đoàn viên, NLĐ bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý nhấn mạnh, cùng với nhiều hoạt động trọng tâm khác, các hoạt động hỗ trợ, thăm, tặng quà, chia sẻ với đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động luôn được các cấp Công đoàn xác định là việc làm cần tập trung của tổ chức Công đoàn nhằm thiết thực chăm lo, hướng về  đoàn viên, NLĐ.           

                Thảo Lâm

 

Tin xem nhiều