Báo Đồng Nai điện tử
En

Chris Hemsworth và Extraction (Nhiệm vụ giải cứu)

11:05, 29/05/2020

Bộ phim hành động giải cứu con tin Extraction (Nhiệm vụ giải cứu) do "thần sấm Thor" Chris Hemsworth thủ vai chính liên tục nằm trong danh sách những phim được khán giả Việt Nam xem nhiều nhất trên nền tảng xem phim trực tuyến Netflix kể từ ngày ra mắt ngày 24-4 đến nay.

Bộ phim hành động giải cứu con tin Extraction (Nhiệm vụ giải cứu) do “thần sấm Thor” Chris Hemsworth thủ vai chính liên tục nằm trong danh sách những phim được khán giả Việt Nam xem nhiều nhất trên nền tảng xem phim trực tuyến Netflix kể từ ngày ra mắt ngày 24-4 đến nay.

Tyler Rake (Chris Hemsworth) giải cứu cậu bé Ovi trong Extraction
Tyler Rake (Chris Hemsworth) giải cứu cậu bé Ovi trong Extraction

* “Thắng” trên Netflix

Là phim hành động có kinh phí 65 triệu USD, Extraction khi ra mắt trên Netflix tạo ấn tượng và sức hút đối với khán giả xem phim tại gia trong thời điểm mà đại dch Covid-19 khiến hầu hết các rạp chiếu phim trên thế giới ngừng chiếu, nhiều người chủ yếu ở nhà vì lệnh cách ly, phong tỏa đã chọn cách giải trí với phim ảnh qua mạng. Ước tính có khoảng 90 triệu hộ gia đình trên toàn thế giới đã xem Extraction trong hơn 1 tháng qua.

Extraction do Sam Hargrave lần đầu làm đạo diễn, kịch bản do Joe Russo (chính là đạo diễn phim Avengers: Hồi kết) viết dựa trên truyện tranh Ciudad của Ande Parks phát hành năm 2014. Phim kể về anh lính đánh thuê tên là Tyler Rake (Chris Hemsworth đóng) dẫn đầu một biệt đội tinh nhuệ đến Dhaka (Bangladesh) để giải cứu cậu học trò Ovi (Rudhraksh Jaiswal đóng). Ovi là con trai của một tay trùm ma túy người Ấn Độ tên là Mahajan (Pankaj Tripathi đóng), bị bắt cóc và đòi tiền chuộc bởi tên tội phạm Asif (Priyanshu Painyuli đóng) - chính là đối th trong thế giới ngầm của Mahajan.

Dù có kỹ năng chiến đấu thuần thục, võ nghệ cao cường song Tyler Rake cũng phải đối diện với một trách nhiệm quá hiểm nguy và đầy khó khăn trong thế giới tội phạm. Anh phải chiến đấu chống lại những kẻ buôn ma túy, buôn lậu vũ khí và cả những lực lượng cảnh sát tha hóa, tham nhũng. Để giải cứu cậu học sinh Ovi, Tyler đối diện mọi họng súng từ băng nhóm tội phạm của Asif và như một “cảm tử quân” có thể phải hy sinh bất cứ lúc nào.

* Hành động mãn nhãn

Extraction chỉ là một phim có nội dung bình thường không thuc dng phim gây chú ý vi các nhà phê bình phim, nhưng sức hút của nó nằm ở các pha hành động đối kháng, đấm đá chiến đấu hp dn, mang thun tính gii trí cao làm mãn nhãn người xem. Ấy là do đạo diễn Sam Hargrave vốn xuất thân từ một diễn viên đóng thế (stuntman) kỳ cựu của các loạt phim thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) nên giàu kinh nghiệm thực hiện các pha hành động “đỉnh” nhất trong phim.

Nữ diễn viên Golshifteh Farahani vai Nik Khan bên cạnh Chris Hemsworth
Nữ diễn viên Golshifteh Farahani vai Nik Khan bên cạnh Chris Hemsworth

Golshifteh Farahani vai Nik Khan là bóng hồng xinh đẹp trong phim. Cô cũng chiến đấu bên cạnh Tyler Rake với lòng quả cảm và sự mạnh mẽ. Các diễn viên khác là David Harbour, Rudhraksh Jaiswal, Randeep Hooda…

Tạp chí Forbes cho rằng với việc hàng loạt phim lớn phải hoãn và dời lịch chiếu do Covid-19, Extraction th được xem là phim blockbuster (bom tấn) duy nhất mà Hollywood tung ra dành cho khán giả trưởng thành trong đợt phim hè 2020 này.

Sau khi Extraction gặt hái thành công trên Netflix, dịch vụ xem phim trực tuyến này lập tức lên kế hoạch sản xuất phần 2 của bộ phim vẫn do Joe Russo viết kịch bản và Chris Hemsworth dự kiến tiếp tục đóng vai chính. Ông Joe Russo nói vi trang tin Deadline: “Tôi đã xong thỏa thuận để viết tiếp Extraction 2 và đang trong giai đoạn hình thành chuyện phim có thể là gì. Chúng tôi không hứa câu chuyện sẽ tiếp tục hay quay ngược thời gian. Chúng tôi đã để lại một kết thúc mở và để lại dấu hỏi cho khán giả”. Phần 2 của phim dự kiến ra mắt vào mùa hè năm 2022, theo trang tin Gizmoblaze.

Bửu Long

Tin xem nhiều