Báo Đồng Nai điện tử
En

Office 365 đổi tên thành Microsoft 365 với ứng dụng Trí tuệ nhân tạo

05:04, 19/04/2020

Ngày 22-4 tới đây, phiên bản đám mây các ứng dụng văn phòng của Microsoft, Office 365 sẽ chính thức đổi tên thành Microsoft 365 với nhiều tính năng mới. Microsoft mô tả gói ứng dụng này là: "Đăng ký dành cho cuộc sống của bạn, giúp bạn tận dụng tối đa thời gian của mình, kết nối và bảo vệ những người bạn yêu quý, đồng thời giúp bạn phát triển và tăng trưởng".

Ngày 22-4 tới đây, phiên bản đám mây các ứng dụng văn phòng của Microsoft, Office 365 sẽ chính thức đổi tên thành Microsoft 365 với nhiều tính năng mới. Microsoft mô tả gói ứng dụng này là: “Đăng ký dành cho cuộc sống của bạn, giúp bạn tận dụng tối đa thời gian của mình, kết nối và bảo vệ những người bạn yêu quý, đồng thời giúp bạn phát triển và tăng trưởng”.

Microsoft 365 nhấn mạnh đến việc giúp bạn tận dụng thời gian để có cuộc sống tốt hơn
Microsoft 365 nhấn mạnh đến việc giúp bạn tận dụng thời gian để có cuộc sống tốt hơn

* Office 365 sẽ trở thành Microsoft 365

Theo Microsoft, hiện có hơn 38 triệu người đăng ký Office 365, gói đăng ký tích hợp các ứng dụng Office hiện đại, mới nhất trên máy tính, 1 TB dung lượng lưu trữ đám mây OneDrive cho mỗi người dùng (đủ để lưu trữ hàng ngàn bức ảnh độ phân giải cao hoặc hàng trăm giờ video), 60 phút gọi điện với Skype để gọi tới các số điện thoại di động và số điện thoại cố định, khả năng bảo mật tiên tiến giúp bảo vệ bạn khỏi phần mềm xấu và lừa đảo qua mạng, cùng dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật liên tục.

Vào ngày 22-4, Office 365 sẽ trở thành Microsoft 365, với phương châm: Đăng ký dành cho cuộc sống của bạn, giúp bạn tận dụng tối đa thời gian của mình, kết nối và bảo vệ những người bạn yêu quý, đồng thời giúp bạn phát triển và tăng trưởng. Là sự phát triển của Office 365, Microsoft 365 được xây dựng trên nền tảng của Office, đồng thời kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) mới, nội dung và mẫu phong phú, cùng trải nghiệm hoạt động trên nền tảng đám mây cho phép bạn trở thành một cây viết, diễn giả, nhà thiết kế, người quản lý tài chính tốt hơn, đồng thời tăng cường kết nối của bạn với mọi người trong cuộc sống. Những người đang đăng ký sử dụng Office 365 sẽ mặc nhiên được chuyển thành Microsoft 365 mà không tốn thêm chi phí nào cả.

Những cải tiến lớn nhất trong Microsoft 365 là:

- Khai phá khả năng viết bài tốt nhất của bạn với Trình soạn thảo Microsoft.

- Trở thành một diễn giả tốt hơn trong PowerPoint.

- Khơi nguồn khả năng sáng tạo của bạn trong Word, Excel và PowerPoint.

- Quản lý tài chính liền mạch bằng tính năng Tài chính trong Excel.

- Khám phá chi tiết các chủ đề bằng các loại dữ liệu và mẫu thông minh mới trong Excel.

- Sử dụng Outlook để sắp xếp thời gian giữa công việc và cuộc sống.

- Tăng cường kết nối của bạn với bạn bè và gia đình bằng Skype và Microsoft Teams.

- Bảo vệ gia đình ở cả thế giới thực lẫn thế giới kỹ thuật số bằng Microsoft Family Safety.

* Dưới đây là mô tả chi tiết hơn của Microsoft về 3 trong số những cải tiến nêu trên:

Khai phá khả năng viết bài tốt nhất của bạn với Trình soạn thảo Microsoft (Microsoft Editor)

 Trình soạn thảo (Microsoft Editor) không phải hệ soạn thảo văn bản như Word, nó là một dịch vụ hoạt động trên nền tảng AI sẵn sàng để dùng trong Word và Outlook.com, cũng như dưới dạng phần mở rộng trình duyệt độc lập cho Microsoft Edge và Google Chrome. Dù bạn viết bài cho trường học hay cập nhật hồ sơ LinkedIn của mình, Trình soạn thảo sẽ giúp bạn viết tốt nhất.

Ai cũng có thể truy nhập các chức năng thiết yếu của Trình soạn thảo như: chính tả và ngữ pháp cơ bản qua Word, Outlook.com và web. Người đăng ký Microsoft 365 Personal và Microsoft 365 Family có quyền truy nhập vào nội dung tinh chỉnh ngữ pháp và văn phong nâng cao để viết bài rõ ràng, súc tích hơn. Dưới đây là một số cách mà chỉ người đăng ký Microsoft 365 mới có thể sử dụng để tận dụng dịch vụ Trình soạn thảo triệt để hơn:

- Khi bạn biết ý mình muốn diễn đạt nhưng không tìm ra cách “phù hợp” để trình bày, hãy tô sáng câu đó, rồi bấm chuột phải để xem Đề xuất Viết lại. Tính năng Đề xuất Viết lại trong Word có thể cung cấp ý tưởng giúp bạn diễn đạt lại câu để tăng sức tác động và thêm tính rõ ràng, đồng thời vẫn giữ đúng ý ban đầu của bạn.

- Lần đầu tiên trong Word, bộ kiểm tra tính tương đồng của Trình soạn thảo sử dụng các chức năng kiểm tra đạo văn để hỗ trợ người viết sáng tạo nội dung gốc và khi cần, có thể chèn trích dẫn liên quan vào thẳng tài liệu chỉ bằng một thao tác bấm. Công cụ này cho phép người viết bớt chú trọng đến cơ chế viết mà tập trung hơn vào nội dung. Các giáo viên sẽ thích bộ kiểm tra tính tương đồng khi mà tính năng này có thể giúp học viên học được cách trích dẫn nội dung đúng cách.

- Các nội dung phê bình văn phong bổ sung bao gồm tính rõ ràng, tính súc tích, tính chính thống và tính bao hàm sẽ hỗ trợ người đăng ký Microsoft 365 viết các tài liệu, email và web một cách tự tin hơn. Ví dụ: Tính năng phê bình tính bao hàm của ngôn từ có thể đề xuất các tinh chỉnh nhằm giúp người viết tránh các thành kiến ngoài ý muốn bằng cách đề xuất một thuật ngữ mà người viết có thể muốn sử dụng, như “police officer” (viên cảnh sát) thay vì “policeman” (anh cảnh sát).

Microsoft Editor hỗ trợ bạn viết văn bản tốt nhất, dễ nhất và nhanh nhất
Microsoft Editor hỗ trợ bạn viết văn bản tốt nhất, dễ nhất và nhanh nhất

Trở thành một diễn giả tốt hơn trong PowerPoint

Một trong những nỗi sợ phổ biến nhất của tất cả mọi người trên thế giới là nói trước công chúng. Tính năng Huấn luyện cho Diễn giả trong PowerPoint có thể giúp khắc phục điều này. Trong khi bạn tập dượt, tính năng Huấn luyện cho Diễn giả sử dụng AI để phát hiện xem bạn có đang nói quá nhanh không, có “ậm ừ” quá nhiều không hay chỉ đang đọc văn bản từ trang chiếu.

Hai tính năng mới hoạt động trên nền tảng AI trong Huấn luyện cho Diễn giả của PowerPoint riêng cho người đăng ký Microsoft 365 - tinh chỉnh âm điệu đều đều và tinh chỉnh bài nói. Với tính năng tinh chỉnh âm điệu đều đều, Huấn luyện cho Diễn giả sẽ lắng nghe âm điệu trong giọng nói của bạn, rồi đưa ra phản hồi trong thời gian thực để đề xuất bạn biến đổi âm điệu ở những đoạn phù hợp. Với tính năng tinh chỉnh bài nói, Huấn luyện cho Diễn giả sẽ cung cấp các đề xuất về ngữ pháp, gồm cả cách diễn đạt bài nói sao cho tốt hơn. Các tính năng mới của Huấn luyện cho Diễn giả này sẽ được cung cấp cho mọi người qua bản xem trước miễn phí, rồi cuối cùng sẽ chỉ sẵn dùng với người đăng ký Microsoft 365.

Tăng cường kết nối của bạn với bạn bè và gia đình bằng Skype và Microsoft Teams

Việc duy trì kết nối với những người thân yêu chưa bao giờ trở nên quan trọng hơn lúc này. Skype giúp mọi người giữ liên lạc với gia đình và bạn bè thông qua tính năng trò chuyện và gọi video. Nhằm giúp mọi người kết nối nhanh hơn nữa, Microsoft cho ra mắt một tính năng mới trong Skype với tên gọi là Họp ngay. Họp ngay giúp bạn dễ dàng tạo các cuộc họp video miễn phí chỉ với 3 thao tác bấm mà không cần đăng ký hay tải xuống.

Đối với công việc, mỗi ngày có hơn 44 triệu người sử dụng Microsoft Teams. Mọi người yêu thích sử dụng Teams vì đây là trung tâm làm việc nhóm duy nhất cho phép bạn trò chuyện, tạo hội thảo video, thực hiện cuộc gọi và cộng tác, tất cả đều ở cùng một nơi.

* Đăng ký Microsoft 365 như thế nào?

Tại Việt Nam, hiện nay bạn có thể đăng ký gói Office 365 Home (trở thành Microsoft 365 Family vào ngày 22- 4) với giá 1.699.000 đồng/năm hoặc 170.000 đồng/tháng. Đây là gói phổ biến nhất, cho phép chia sẻ với gia đình bạn, tối đa 6 người, trên mọi thiết bị và được dùng thử miễn phí trong một tháng đầu tiên.

Gói Office 365 Personal (trở thành Microsoft 365 Personal vào ngày 22-4) giá rẻ hơn, chỉ 1.299.000 đồng/năm hoặc 130.000 đồng/tháng nhưng chỉ dùng cho một người, trên mọi thiết bị.

Đặc biệt, học sinh, sinh viên và giáo viên tại các cơ sở đào tạo đủ điều kiện có thể đăng ký Office 365 Education gồm: Word, Excel, PowerPoint, OneNote và mới thêm Microsoft Teams, cùng các công cụ lớp học bổ sung khác hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn có đủ điều kiện, hãy vào đây https://www.microsoft.com/vi-vn/education/products/office và đăng ký bằng địa chỉ email hợp lệ của nhà trường.

Phạm Hoài Nhân

(Theo Microsoft)

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích