Báo Đồng Nai điện tử
En

V.league 1 dạo đầu đẹp

11:03, 20/03/2020

Chỉ vừa khởi tranh 2 vòng đấu không hề có khán giả vào sân rồi lại phải tạm hoãn vì dịch Covid-19, 14 đội bóng tham dự V.League 2020 vẫn kịp trình làng diện mạo mới của họ với nhiều cảm xúc lẫn không ít bất ngờ.

Chỉ vừa khởi tranh 2 vòng đấu không hề có khán giả vào sân rồi lại phải tạm hoãn vì dịch Covid-19, 14 đội bóng tham dự V.League 2020 vẫn kịp trình làng diện mạo mới của họ với nhiều cảm xúc lẫn không ít bất ngờ.

Nguyễn Xuân Nam (11 - TP.HCM), chân sút dẫn đầu tốp Vua phá lưới với 3 bàn thắng sau 2 vòng V.League 2020. Ảnh: Nguyễn Độc Lập
Nguyễn Xuân Nam (11 - TP.HCM), chân sút dẫn đầu tốp Vua phá lưới với 3 bàn thắng sau 2 vòng V.League 2020. Ảnh: Nguyễn Độc Lập

Dưới đây là đánh giá của Đồng Nai cuối tuần về 14 CLB dự V.League 2020 theo thứ tự trên bảng xếp hạng hiện thời qua hai vòng đấu:

1. TP. Hồ Chí Minh

Vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng với hai trận toàn thắng là một tưởng thưởng bước đầu cho sự đầu tư nghiêm túc của CLB này cho mùa giải 2020. Cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước Quảng Nam (3-1) và hạ Thanh Hóa với tỷ số tối thiểu (1-0) nhờ vào sự năng nổ của Huy Toàn, Phi Sơn, Viết Phú… và đặc biệt là Nguyễn Xuân Nam, người đã ghi 3 bàn thắng. Trong khi đó, ngôi sao Công Phượng chơi trung bình và còn phải chờ cơ hội tỏa sáng ở những vòng đấu sau.

2. Sài Gòn

Dù bị xáo trộn do thay HLV trưởng chỉ sau trận đầu (Chủ tịch Vũ Tiến Thành hiện tạm kiêm luôn Quyền HLV), Sài Gòn để lại dấu ấn mạnh mẽ với phong cách tấn công trong trận thắng giòn giã chủ nhà Đà Nẵng 4-1. Hai ngoại binh Goevane và Pedro chơi rất hay, chiến thuật thi đấu khôn ngoan, thực tế, “biết người biết ta” là cách mà Sài Gòn thể hiện bước khởi đầu mùa giải.

3. Hoàng Anh Gia Lai

CLB nổi tiếng phố núi với hàng loạt tuyển thủ quốc gia này có khởi đầu không hề tệ, thậm chí trận hòa Viettel 3-3 là khá đáng tiếc đối với họ khi dẫn trước đối phương 2 bàn. Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy, Việt Hưng… và ngoại binh Chevaughn Walsh thi đấu xông xáo, tốc độ. Tuy nhiên, gót chân Asin cần khắc phục của HAGL vẫn là hàng thủ thiếu chắc chắn, rất dễ dẫn đến hiện tượng “công làm thủ phá” cho dù mùa này họ đã sắm được trung vệ người Serbia cao tới 1m96 - Memovic.

4. Viettel

Hai trận một thắng, một hòa của Viettel đều có bóng dáng của “thần may mắn”. Cặp tiền đạo Bruno Cantanhede và Việt Phong đều lập cú đúp bàn thắng giúp đội nhà, bên cạnh cựu tuyển thủ Vũ Minh Tuấn và ngoại binh Venacio chơi khá hay. Dù vậy, hàng thủ với trung vệ Quế Ngọc Hải cần rút tỉa kinh nghiệm khi để lọt lưới 3 bàn trong trận hòa HAGL.

5. Hải Phòng

Thắng Thanh Hóa trên sân khách rồi lại hòa Quảng Nam trên sân nhà là kết quả chấp nhận được với Hải Phòng sau rất nhiều biến động và “chảy máu” cầu thủ trước mùa giải. Chân sút Mpande ghi cả 2 bàn của đội, là niềm hy vọng tuyến đầu trong khi ở phía dưới đội bóng xứ hoa phượng đỏ có thể trông cậy vào thủ môn tuyển thủ U.23 Việt Nam Nguyễn Văn Toản.

6. Sông Lam Nghệ An

Sau trận khai mạc buồn tẻ (hòa Sài Gòn 0-0), Sông Lam Nghệ An thi đấu năng động và khởi sắc hơn khi tiếp đội mạnh ngang tầm là Bình Dương trên sân nhà. Việc giành 3 điểm với chiến thắng tối thiểu 1-0 là niềm vui lớn cho các fan hâm mộ xứ Nghệ. Đặc biệt, người ghi bàn duy nhất là cựu tuyển thủ quốc gia Phan Văn Đức, vốn trải qua thời gian dài dưỡng thương.

7. Than Quảng Ninh

Tiền đạo người Jamaica J. Lynch (91) ghi 2 bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của Than Quảng Ninh trước Hà Nội     Ảnh: VPF
Tiền đạo người Jamaica J. Lynch (91) ghi 2 bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của Than Quảng Ninh trước Hà Nội Ảnh: VPF

Thua trận đầu trước HAGL nhưng gây sốc khi bất ngờ hạ nhà đương kim vô địch Hà Nội 3-1, tạo nên hiện tượng đáng chú ý nhất ở vòng 2. Than Quảng Ninh gây sức ép cho đối phương nhờ cặp ngoại binh cơ động Jeremie Dwayne Lynch và Fagan, trong khi trung phong Mạc Hồng Quân vẫn còn đó duyên ghi bàn.

8. Hà Nội

Sau chiến thắng khá dễ 4-2 trên sân nhà trước Nam Định, ứng viên số 1 V.League 2020 bỗng bất ngờ sẩy chân trước Than Quảng Ninh vốn không được đánh giá cao bằng. Thua một trận ngoài dự kiến không hề khiến khả năng vô địch của Hà Nội bị đánh giá thấp đi, song nhược điểm của nhà ĐKVĐ ở hiện tại được nhận diện rõ ràng hơn để khắc phục: “cơn bão chấn thương” khiến hàng thủ loay hoay chắp vá và yếu hẳn, trong khi tuyến giữa Quang Hải, Hùng Dũng chưa có phong độ tốt nhất và thủ quân Văn Quyết tuy “tả xung hữu đột” nhưng lại chưa hiệu quả qua hai trận đầu.

9. Bình Dương

Là ứng viên tốp 3 mùa này, Bình Dương trải qua quá trình cải tổ mạnh mẽ với bộ khung là dàn cầu thủ trẻ trung, nhiệt huyết do trung phong đội tuyển quốc gia Tiến Linh dẫn đầu, kết hợp với những gương mặt kỳ cựu như Tô Văn Vũ. Với 3 điểm sau 2 trận, HLV Thanh Sơn của Bình Dương vẫn còn nhiều việc phải làm để tạo ra một tập thể có “thế lực” hơn, xứng danh quá khứ từng làm mưa làm gió V.League trước đây.

10. Nam Định

Dẫu cho chân sút mới gia nhập đội Gaston “Đỗ” Merlo đáp ứng được kỳ vọng khi ghi bàn ở cả hai trận đầu, song kết quả một thắng, một thua cho thấy Nam Định chưa ổn định và còn phải phấn đấu nhiều để tránh xa nhóm rớt hạng.

11. Quảng Nam

Chưa thể hiện được gì nhiều qua trận thua đậm TP.HCM và hòa Hải Phòng. Lucas Da Silva và Hoàng Vissai ghi hai bàn thắng cho đội, song hàng thủ để thủng lưới gấp đôi.

12. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thua cả hai trận trước Viettel và Nam Định. Một mình ngoại binh Bruno de Sousa chưa thể “gánh team”.

13. Thanh Hóa

Để thua Hải Phòng và TP.HCM đều với tỷ số tối thiểu và thủng lưới vào những thời khắc mất tập trung cuối trận.

14. Đà Nẵng

Cựu vô địch V.League 2009 và 2012 vẫn được HLV Lê Huỳnh Đức dẫn dắt, song trình làng mùa giải với lối chơi nhạt nhòa (vắng Hà Đức Chinh bị bệnh), thua cả hai trận và hiệu số bàn thắng thua -4. 

36 bàn thắng sau 14 trận đấu ở 2 vòng đầu là tỷ lệ bùng nổ bàn thắng đáng ngạc nhiên, bao gồm hai trận mang đến “bữa tiệc bàn thắng” với 6 bàn được ghi (Hà Nội - Nam Định: 4-2 và Viettel - Hoàng Anh Gia Lai: 3-3). Điều này mang lại cảm xúc rất tích cực cho V.League 2020, nhất là trong bối cảnh tất cả trận đấu diễn ra trên các sân vận động vắng lặng không khán giả. Thời gian tạm hoãn vì Covid-19 sẽ giúp các đội tranh thủ nhìn lại những mặt được hoặc chưa được ở CLB mình để tập luyện nỗ lực hơn và chờ giải đấu quay lại (dự kiến đầu tháng 4 nếu tình hình cho phép).

Trung Nghĩa

Tin xem nhiều