Báo Đồng Nai điện tử
En

Màu hạnh phúc

11:03, 20/03/2020

Liên hợp quốc chọn ngày 20-3 hằng năm, ngày Xuân phân - khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, biểu tượng của sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ - là Ngày quốc tế Hạnh phúc.

Liên hợp quốc chọn ngày 20-3 hằng năm, ngày Xuân phân - khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, biểu tượng của sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ - là Ngày quốc tế Hạnh phúc.

Ngày hạnh phúc không chỉ là dịp để tôn vinh hạnh phúc mà còn là ngày của hành động để hướng đến hạnh phúc. Giữa những ngày thế giới trải qua biến động khi dịch bệnh Covid-19 lan rộng, ở một góc độ nào đó, dường như sự an toàn và tính mạng con người đều trở nên bình đẳng trước bệnh tật. Và vì thế, dù mỗi người đều có quan niệm khác nhau về hạnh phúc nhưng điều cốt lõi đều hướng về sự an toàn, sức khỏe và bình an để làm nhiều điều có ích, cho cuộc sống ngày càng ý nghĩa.

TS-BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế:

Sức khỏe là niềm hạnh phúc giản dị, đáng trân trọng nhất

Ngay từ khi học ngành Y, tôi cũng như hầu hết bác sĩ đều có chung một mong ước là chăm sóc sức khỏe, cứu người - chúng tôi xem đó là niềm hạnh phúc, là động lực cho chính mình. Suốt gần 30 năm cống hiến trong ngành Y, tôi luôn tâm niệm về điều này.

Nay khi đứng trước đại dịch toàn cầu Covid-19,  mong muốn lớn nhất của tôi cũng giống như tất cả mọi người là sớm đẩy lùi được dịch bệnh, mọi người đều được an toàn và trở về nhịp sống thường nhật. Muốn thế thì, mọi người đều phải vững tin vào sự điều hành của Chính phủ và ngành Y tế, chung tay thực hiện tốt các biện pháp được khuyến cáo để bảo vệ chính mình và thể hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Ngoài dịch bệnh Covid-19, chúng ta còn nhiều mối lo ngại khác về sức khỏe, sự an toàn và tính mạng của mỗi người... Do đó, nhân Ngày quốc tế Hạnh phúc, tôi muốn chuyển tải thông điệp: Có sức khỏe chính là niềm hạnh phúc giản dị và đáng trân trọng nhất. Việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của chính mình, gia đình mình và đồng bào mình luôn luôn phải được xem là ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống.

Chị Vy Thị Thanh Nhàn (giáo viên Trường mầm non Hướng Dương, TP.Biên Hòa):

Hạnh phúc là được cống hiến cho công việc mình yêu thích

Tôi luôn ý thức và trân trọng nghề nghiệp của mình, một nghề nghiệp dẫu còn khó khăn nhưng đã mang lại nhiều niềm vui và niềm tự hào. Tôi cảm thấy bản thân mình hạnh phúc vì ngay khi ra trường, tôi có cơ hội được làm việc, cống hiến theo đúng ngành nghề mình đã chọn…

Đặc biệt giữa thời điểm xảy ra dịch bệnh Covid-19, khi suốt hơn 2 tháng qua không được gặp, chăm sóc và dạy bảo trẻ, tôi rất nhớ trẻ. Tôi mong Việt Nam một lần nữa chiến thắng đại dịch này, tôi sớm được đón các con vào lớp, nghe được tiếng cười nói ngọng nghịu của con, được dạy cho các con những bài học vỡ lòng.

Hạnh phúc còn là khi tôi làm được điều có ý nghĩa, thể hiện tình cảm của tôi đối với cha mẹ. Tôi luôn nỗ lực vì điều đó… Là phụ nữ, ngoài công việc và gia đình, tôi cũng mong tìm được người tâm đầu ý hợp, cùng nhau tạo lập hạnh phúc gia đình.

Chị Hoàng Thị Kim Anh (thành viên Ban quản trị HTX An Hòa Hưng, P.An Hòa, TP.Biên Hòa):

Hạnh phúc được cho lớn hơn hạnh phúc được nhận

Hạnh phúc của tôi là nhận được những phản hồi tích cực của khách hàng về sản phẩm. Tôi xem đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực mà tôi đã dày công nghiên cứu, tìm nguyên liệu và chế tạo sản phẩm. Chính vì thế, triết lý kinh doanh mà tôi và các cộng sự luôn theo đuổi là: “Tâm trong từng sản phẩm”.

Bắt tay vào nghiên cứu sản phẩm và kinh doanh, ai cũng muốn bán đi được nhiều sản phẩm. Thế nhưng, tôi không đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu. Thay vào đó, tôi mong muốn người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có uy tín, có chất lượng.

Khi được mọi người tin dùng, doanh số được nâng lên, tôi có điều kiện đảm bảo và nâng cao nguồn thu nhập cho nhân viên, nông dân trong HTX. Đó cũng là cơ sở để tôi có thể duy trì nhiều hoạt động từ thiện - xã hội như trong suốt thời gian qua tôi đã từng làm, bởi tôi luôn tâm niệm: Hạnh phúc được cho lớn hơn hạnh phúc được nhận.

Chị Trần Thị Lợi (ngụ P.Hóa An, TP.Biên Hòa, công nhân Công ty TNHH Pouchen Việt Nam):

Hạnh phúc thật giản dị và gần gũi

Với tôi, hạnh phúc là sau mỗi ngày đi làm về, tôi được nấu bữa cơm chiều, vợ chồng và con trai quây quần bên nhau đầm ấm. Tôi nghĩ hạnh phúc thật giản dị vì gần gũi quanh tôi: có một công việc để làm, dù là thu nhập không cao nhưng ổn định; có người chồng chia sẻ buồn vui; có con để tôi được thực hiện thiên chức của mình…

Dù vợ chồng tôi đang ở nhà trọ, cuộc sống hơn 10 năm lập nghiệp xa quê còn nhiều khó khăn nhưng tôi không lấy đó làm buồn, mà ngược lại chính là động lực để vợ chồng tôi cố gắng.

Trong những ngày dịch bệnh Covid-19 diễn tiến phức tạp, tôi mong Nhà nước sớm đẩy lùi được bệnh tật, sức khỏe của người dân được đảm bảo, tình hình sản xuất của các công ty có tiến triển tốt để chúng tôi đảm bảo được công việc.

Chị Nguyễn Thị Lĩnh (buôn bán tại chợ Hãng Dầu, P.Quyết Thắng, TP.Biên Hòa):

Hạnh phúc vì có “điểm tựa” vững vàng

20 năm từ quê hương Hưng Yên vào Đồng Nai lập nghiệp, điều tôi cảm thấy may mắn và hạnh phúc là có một mái nhà êm ấm. Vợ chồng tôi đã cùng nhau tạo lập cơ ngơi, dù nhỏ nhưng tôi rất trân trọng vì đó là thành quả sau bao năm cùng nhau thức dậy từ 1-2 giờ sáng, ngày nắng cũng như ngày mưa, đi lấy hàng từ đầu mối về bán lẻ tại chợ.

Cũng từ những buổi họp chợ sớm này, vợ chồng tôi có điều kiện nuôi dạy 2 con khôn lớn, thành người. Là phụ nữ, tôi luôn thầm cảm ơn và cảm thấy hạnh phúc vì suốt 20 năm nay, chồng tôi luôn là “điểm tựa”, cùng tôi tảo tần suốt các buổi họp chợ. Niềm mong mỏi của tôi hiện nay không gì khác hơn chính là sức khỏe của các thành viên trong gia đình để mọi người cùng hạnh phúc bên nhau.            

Lâm Viên

Tin xem nhiều