Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tưởng, hy vọng về những điều tốt đẹp

03:02, 07/02/2020

Sau kỳ nghỉ Tết, tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết công nhân lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trở lại làm việc ổn định. Tại các doanh nghiệp lớn có đông công nhân lao động, tỷ lệ công nhân lao động trở lại làm việc đạt đến 98%.

Sau kỳ nghỉ Tết, tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết công nhân lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trở lại làm việc ổn định. Tại các doanh nghiệp lớn có đông công nhân lao động, tỷ lệ công nhân lao động trở lại làm việc đạt đến 98%.

Chị Hoàng Thị Xoan, công nhân Công ty TNHH Fashion Garment 2 (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) vui mừng khi được Công đoàn tặng vé xe về quê đón Tết
Chị Hoàng Thị Xoan, công nhân Công ty TNHH Fashion Garment 2 (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) vui mừng khi được Công đoàn tặng vé xe về quê đón Tết

Trong niềm vui của những ngày làm việc trở lại đầu năm mới, công nhân lao động đều bày tỏ hy vọng đời sống, việc làm, thu nhập sẽ tiếp tục được cải thiện. Các cấp chính quyền, Công đoàn, doanh nghiệp… sẽ tiếp tục quan tâm chăm lo nhiều hơn nữa để tiếp thêm động lực cho họ an tâm làm việc, gắn bó lâu dài với mảnh đất Đồng Nai.

* Ước mong đời sống sẽ tốt hơn

Ông Nam Jung Dae, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Taekwang Vina Industrial (một trong những doanh nghiệp có đông công nhân lao động trên địa bàn tỉnh, trụ sở tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2) khẳng định trước NLĐ toàn công ty rằng NLĐ là tài sản quý nhất của doanh nghiệp. Doanh nghiệp  luôn biết ơn, trân trọng sự đóng góp của NLĐ và trong năm mới sẽ tiếp tục nỗ lực đồng hành với tổ chức Công đoàn chăm lo tốt hơn nữa cho NLĐ, vì sự ổn định trong đời sống, việc làm, thu nhập của NLĐ.

Nếu như trong dịp nghỉ Tết, các xóm trọ tập trung đông công nhân lao động xung quanh các khu công nghiệp “im ắng” hơn hẳn so với ngày thường, thì nay không khí nhộn nhịp, rộn rã đã trở lại. Người từ miền Bắc, người ở miền Nam cùng nhau sum tụ lại trong khu nhà trọ ấm cúng, vui vẻ trao cho nhau những thức quà quê giản dị, kể cho nhau nghe những dự định, mục tiêu trong năm mới.

Trở lại Đồng Nai làm việc sau thời gian về quê đón Tết cùng gia đình tại Quảng Bình, chị Hoàng Thị Xoan, công nhân Công ty TNHH Fashion Garment 2 (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) mang theo dư âm của niềm vui sum họp và những hy vọng ước mong một năm mới tốt đẹp hơn.

Chị Xoan không may bị khuyết tật bẩm sinh nên thể trạng và sức khỏe chỉ bằng vài phần so với người bình thường. Thế nhưng bằng nghị lực vươn lên, 6 năm qua, kể từ khi rời quê vào Đồng Nai làm việc, chị không chỉ tự lo được cho cuộc sống bản thân mà còn tích cóp tiền gửi về quê giúp bố mẹ chăm lo cho các em.

“Tết Canh Tý vừa qua, tôi được Công đoàn tặng vé xe và được về quê sum họp sau 3 cái Tết xa nhà nên rất vui và hạnh phúc. Đến giờ này trong tôi vẫn còn rạo rực những dư âm của niềm vui sum họp nơi quê nhà. Nhưng tôi luôn xác định rõ hết Tết là phải sẵn sàng lên đường “Nam tiến” vì đó là công việc, là cuộc sống, là tương lai của mình. Tôi hy vọng trong năm mới này, công việc, thu nhập sẽ tiếp tục được ổn định và cải thiện. Mong rằng các cấp chính quyền, Công đoàn, doanh nghiệp sẽ tiếp tục dành sự quan tâm hơn nữa đến các chế độ chính sách đối với người lao động (NLĐ) nói chung và nhất là những lao động khuyết tật kém may mắn như tôi để tiếp thêm động lực cho chúng tôi vươn lên trong cuộc sống” - chị Xoan chia sẻ.

Người lao động Công ty TNHH Vina (phường Phước Tân, TP.Biên Hòa) trong giờ làm việc
Người lao động Công ty TNHH Vina (phường Phước Tân, TP.Biên Hòa) trong giờ làm việc

Tương tự, trở lại Đồng Nai sau cái Tết ấm áp bên gia đình tại Nghệ An, chị Nguyễn Thị Tuyết, công nhân Công ty TNHH Jinmyung Vina (Khu công nghiệp Tam Phước) cũng mang theo hy vọng về một năm mới thu nhập cao hơn để có tiền nuôi con ăn học đàng hoàng.

Chồng chị Tuyết mất từ khi con đầu mới được 6 tuổi, từ đó đến nay, một mình chị bươn chải nuôi con. Vào Đồng Nai thuê nhà trọ làm công nhân đến nay đã được 9 năm, nhờ sự chăm chỉ chịu khó, cuộc sống của 3 mẹ con chị ngày một ổn định hơn, đặc biệt các con chị đều ngoan ngoãn và học giỏi. Chị Tuyết phấn khởi chia sẻ: “Hiện tại, cháu lớn đã tốt nghiệp đại học ngành cơ khí và có việc làm ổn định, mức lương cũng khá; còn em nó đang là sinh viên của Trường đại học kinh tế TP.Hồ Chí Minh. Nhờ công việc thuận lợi, nhờ sự quan tâm giúp đỡ của mọi người mà mẹ con tôi mới được như vậy. Một năm mới lại bắt đầu, tôi mong muốn trước hết mình có sức khỏe thật tốt để tiếp tục lao động chăm chỉ, là chỗ dựa vững chắc cho tương lai của các con. Mong công ty sẽ ngày càng phát triển để tôi luôn có việc làm và thu nhập ổn định…”.

Cũng như chị Tuyết, chị Xoan, hầu hết công nhân lao động khi được hỏi về mong ước của mình khi trở lại Đồng Nai làm việc sau dịp Tết Nguyên đán vừa qua đều bày tỏ hy vọng năm mới đời sống, việc làm, thu nhập sẽ khá hơn năm qua. Đồng thời, mong muốn cùng với sự nỗ lực của bản thân, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cấp chính quyền, Công đoàn và doanh nghiệp để có thêm động lực thi đua lao động sản xuất, an tâm gắn bó lâu dài, an cư lạc nghiệp tại Đồng Nai.

* Để NLĐ yên tâm gắn bó…

Đánh giá về kết quả của phong trào công nhân viên chức lao động trên địa bàn tỉnh trong năm qua, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn nhấn mạnh: “Năm qua, đoàn viên và NLĐ tỉnh nhà đã có nhiều tiến bộ, đoàn kết, sáng tạo, ra sức thi đua lao động sản xuất, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Hầu hết đoàn viên và NLĐ có việc làm ổn định, đời sống tiếp tục được cải thiện, có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà và đất nước”.

Cũng theo đồng chí Hồ Thanh Sơn, có được kết quả đó là nhờ vào tinh thần lao động tích cực, sáng tạo của NLĐ và sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy, chính quyền, của doanh nghiệp và của tổ chức Công đoàn đối với NLĐ, làm cho NLĐ gắn bó hơn với tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp và địa phương. Đó cũng chính động lực rất lớn để NLĐ phấn khởi quay trở lại làm việc sau dịp nghỉ Tết dài ngày.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đó, tại lễ tiễn công nhân về quê đón Tết Canh Tý 2020 vừa qua, cùng với những lời hỏi thăm, chúc Tết thân tình, lời động viên NLĐ sẽ sớm quay lại Đồng Nai để lao động sản xuất góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng như đời sống việc làm của mình, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý nhấn mạnh, các cấp Công đoàn tỉnh sẽ luôn nỗ lực làm tốt hơn việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ, luôn nỗ lực để trở thành điểm tựa tin cậy của đoàn viên, NLĐ, cùng đoàn viên, NLĐ hướng tới một năm mới nhiều niềm vui, nhiều thành quả hơn.        

            Hồ Thảo

 

Tin xem nhiều