Báo Đồng Nai điện tử
En

Hạ cánh nơi anh: Chuyện tình chàng sĩ quan điển trai và cô gái tài phiệt

11:02, 14/02/2020

Bộ phim truyền hình Hàn Quốc gây sốt nhất thời gian qua Hạ cánh nơi anh - Crash Landing on You sẽ phát sóng hai tập cuối cùng (15 và 16) lần lượt vào lúc 19 giờ hai tối cuối tuần này (ngày 15 và 16-2) trên kênh truyền hình cáp tvN lẫn phát lại trên Netflix (phụ đề tiếng Việt).

Bộ phim truyền hình Hàn Quốc gây sốt nhất thời gian qua Hạ cánh nơi anh - Crash Landing on You sẽ phát sóng hai tập cuối cùng (15 và 16) lần lượt vào lúc 19 giờ hai tối cuối tuần này (ngày 15 và 16-2) trên kênh truyền hình cáp tvN lẫn phát lại trên Netflix (phụ đề tiếng Việt).

Vẻ đẹp của hai diễn viên chính Hyun Bin và Son Ye Jin làm nên sức hút cho Hạ cánh nơi anh. Ảnh: Netflix
Vẻ đẹp của hai diễn viên chính Hyun Bin và Son Ye Jin làm nên sức hút cho Hạ cánh nơi anh. Ảnh: Netflix

 “Romeo và Juliet” giả tưởng hiện đại

Một trong những điểm gây ấn tượng thị giác với khán giả trong Hạ cánh nơi anh là nhân vật nữ Yoon Ye Jin ăn mặc rất sành điệu và thời trang với những bộ cánh hàng hiệu đắt tiền, kiểu dáng sang trọng phong phú. Diễn viên Son Ye Jin chia sẻ: “Quay những cảnh có trang phục cầu kỳ và đẹp mắt cũng giúp cho tôi cảm thấy tự tin và mạnh mẽ hơn một chút. Nhưng đây không phản ánh sở thích cá nhân về thời trang của tôi ngoài đời đâu nhé”.

Với bộ đôi diễn viên “đẹp không tì vết” Hyun Bin và Son Ye Jin cùng thể loại tình cảm - hài với nhiều chi tiết thú vị hấp dẫn người xem dù... phi lý, Hạ cánh nơi anh đã tạo một cơn sốt theo dõi và chờ đợi xem phim mỗi cuối tuần từ những tháng qua (tập đầu phát sóng ngày 14-12-2019) của đông đảo khán giả Việt Nam, đặc biệt là nữ giới. Hạ cánh nơi anh nối tiếp những phim truyền hình nhiều tập Hàn Quốc khác trong quá khứ từng làm mê mệt khán giả như: Hậu duệ mặt trời, Thư ký Kim sao thế?, Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi, Vì sao đưa anh tới...

Bộ phim có cốt truyện tuy rất “giả tưởng” và nhiều tình tiết khó có thật nhưng lại xoay quanh những chủ đề mà khán giả truyền hình rất ưa chuộng xem: tình cảm “ngang trái” giữa nam thanh, nữ tú khác biệt xuất thân, giới tài phiệt, vấn đề chính trị Bắc Hàn - Nam Hàn... Hạ cánh nơi anh xoay quanh chuyện tình cảm giữa nữ nhân xinh đẹp giàu có, sành điệu người Hàn Quốc Yoon Se Ri (Son Ye Jin đóng) với Ri Jung Hyuk (Hyun Bin đóng) - một sĩ quan đại úy của quân đội Triều Tiên. Se Ri vì chơi dù lượn bị lốc xoáy mà vô tình lạc qua biên giới Triều Tiên và gặp “tình yêu định mệnh” với quân nhân Ri Jung Hyuk. Sau đó Jung Hyuk tìm được đường hầm bí mật trốn sang Nam Hàn để ở bên Se Ri. Đến tập 14, Jung Hyuk phải tức tốc về quê hương để bảo vệ gia đình. Đôi tình nhân chịu cảnh lìa xa và để lại dấu hỏi lớn khó đoán về chuyện tình cảm của họ liệu có kết thúc có hậu hay không ở hai tập cuối cùng.

Hạ cánh nơi anh với thời lượng 70 phút/tập, được chấp bút kịch bản bởi biên kịch nổi tiếng Park Ji-eun, với ý tưởng chủ đạo là về chuyện tình cổ điển kiểu “Romeo và Juliet” nhưng lại được khoác lên lớp áo giả tưởng hiện đại một cách khéo léo, khiến khán giả say mê và khó đoán được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo sau mỗi tập. Nhưng điểm thành công mấu chốt của bộ phim này là nhờ quy tụ hai ngôi sao nam thanh, nữ tú được săn đón nhiều nhất ở Hàn Quốc: Hyun Bin và Son Ye Jin.

* Hyun Bin & Son Ye Jin: “Kịch bản phim rất thú vị”

Hyun Bin và Son Ye Jin cùng sinh năm 1982 và từng đóng chung trong phim điện ảnh The Negotiation (Cuộc đàm phán sinh tử - năm 2018). Trong phim này họ vào vai hai nhân vật đối nghịch nhau. Lần thứ hai tác hợp ở Hạ cánh nơi anh, Hyun Bin nói anh đã thường xuyên chia sẻ ý tưởng với bạn diễn nữ hơn trong quá trình quay phim và vì vậy “lần này vui hơn”. Còn Son Ye Jin thì nói “cả hai chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ và có cơ hội thể hiện kỹ năng diễn xuất tốt nhất dù lần này là một bộ phim dạng rom-com” (romantic - comedy, tức dòng phim tình cảm hài - PV).

Trả lời phỏng vấn trên tạp chí Preview, Hyun Bin đánh giá về vai diễn của mình - nhân vật quân nhân Triều Tiên Jung Hyuk “là một người đàn ông có nguyên tắc và không bao giờ thỏa hiệp để ủng hộ sự bất công, đồng thời anh ấy lại khá ngọt ngào và ân cần (đến mức đôi khi hơi vụng về) với những người mà anh ấy thực sự quan tâm, yêu thương”. Còn Son Ye Jin thì nói nhân vật Yoon Se Ri của cô - nữ thừa kế của một tập đoàn lớn thuộc tầng lớp thượng lưu cao cấp chỉ chiếm tỷ lệ 0,001% hiếm hoi trong xã hội - “là một nhân vật vui vẻ, thú vị, có những khía cạnh cá tính rất đa dạng”. “Cô ấy chỉ gặp toàn thành công trong đời, thế rồi phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn nhất khi gặp nạn ở Bắc Triều Tiên. Đôi khi Se Ri có thể hơi ngờ nghệch một chút song khá thú vị để xem” - nữ diễn viên nói thêm.

Ngoài đời, Hyun Bin và Son Ye Jin có giống với các nhân vật trong Hạ cánh nơi anh mà họ đóng hay không? Son Ye Jin cho biết: “Tôi tự cho mình là một người khá ngờ nghệch ngoài đời. Nhưng vì tôi đã đóng rất nhiều nhân vật chính trong các chuyện tình lãng mạn nên rất nhiều khán giả dường như chỉ liên tưởng đến tôi với hình ảnh đó. Nhân vật Se Ri thường nói ra suy nghĩ của mình một cách thoải mái đến mức bạn có thể không thích cô ấy. Tôi nghĩ mình giống khoảng 70-80% Se Ri”.

Còn Hyun Bin thì tự nhận xét: “Tôi nghĩ tôi giống khoảng 60% với nhân vật Jung Hyuk của mình. Tôi nghĩ tôi rất giống anh ấy ở chỗ tôi ít thể hiện được cảm xúc bản thân và tôi cũng không nói nhiều”.

Giải thích về lý do đóng phim Hạ cánh nơi anh, Son Ye Jin cho biết: “Tôi cảm thấy rằng những tình huống mà tất cả các nhân vật đều gặp phải lẫn lời thoại của họ đều rất thú vị. Đó là lý do tại sao tôi quyết định rằng tôi phải đóng phim này. Chúng tôi làm hết sức mình cho từng cảnh quay và làm việc rất say mê bất chấp cả thời tiết lạnh”. Còn Hyun Bin cũng tán thành với bạn diễn nữ của anh rằng kịch bản Hạ cánh nơi anh “rất thú vị và vui vẻ”. Hyun Bin nói: “Tôi đặc biệt bị thu hút bởi những biến cố bất ngờ trong câu chuyện. Thật là hấp dẫn khi thấy rất nhiều cảnh quay hoàn toàn đáp ứng mong đợi của chúng tôi và phát triển thành những hướng thú vị mà chúng tôi thấy trước. Tất nhiên bản thân nhân vật Jung Hyuk cũng thú vị với tôi. Tôi đã đóng rất nhiều vai diễn, những nhân vật cống hiến hết sức để đạt được một mục tiêu duy nhất tương tự. Nhưng tôi nghĩ tôi muốn đóng một vai gì đó nhẹ nhàng, tích cực và vui vẻ hơn. May mắn là lúc đó tôi tình cờ gặp dự án Hạ cánh nơi anh và tôi đã có rất nhiều niềm vui trong quá trình quay bộ phim”.

“Bộ phim của chúng tôi kể một câu chuyện rung động và ấm áp đặt trong bối cảnh bất ngờ nhất, nên tôi hy vọng nó mang lại niềm vui khó đoán định dành cho khán giả” - Hyun Bin bày tỏ.

Trung Nghĩa

Tin xem nhiều