Báo Đồng Nai điện tử
En

Thời Trang 2020: Chăm chút trong từng chi tiết

01:01, 17/01/2020

Trong những ngày cuối năm các nhà tạo mốt lại liên tiếp tung ra những bộ sưu tập thời trang mới. Bên cạnh những mẫu mã mang tính chất trung tính, có thể tồn tại không lỗi mốt theo thời gian thì nhiều mẫu thời trang mới ra mắt cho thấy sự chăm chút tỉ mỉ trong từng chi tiết để làm cho người mặc trở nên nổi bật, ấn tượng hơn.

19a.jpg

Trong những ngày cuối năm các nhà tạo mốt lại liên tiếp tung ra những bộ sưu tập thời trang mới. Bên cạnh những mẫu mã mang tính chất trung tính, có thể tồn tại không lỗi mốt theo thời gian thì nhiều mẫu thời trang mới ra mắt cho thấy sự chăm chút tỉ mỉ trong từng chi tiết để làm cho người mặc trở nên nổi bật, ấn tượng hơn.

Họa tiết, kẻ sọc, vest, tua rua...

Trong những bộ sưu tập thời trang được tung ra dịp cuối năm 2019, có thể thấy nhiều mẫu trang phục vẽ, trang trí rất được chú trọng. Kiểu dáng trang phục đa số đơn giản, suông nhưng nét gây ấn tượng là sự chăm chút, trang trí trên trang phục đó.

Những mẫu đầm, áo mang hơi thở thiên nhiên với hình ảnh hoa lá, cỏ cây được các nhà thiết kế tạo dáng rất cầu kỳ. Đó có thể là bông hoa rất to nằm trên ngực, lệch bên eo hoặc nhẹ nhàng dưới chân váy, áo. Các mẫu thiết kế cao cấp đều là những mảnh ghép tỉ mỉ thủ công. Những mảnh vải được cắt khéo, những hạt đá, ren, nút, hoặc những mẫu thêu tay... kết hợp lại một cách phù hợp tạo cho chiếc váy, áo không chỉ là mẫu trang phục thông thường mà còn trông như một bức tranh. Rất nhiều trang phục tạo

cảm giác 3D khiến “bức tranh” trên trang phục lung linh, sống động.

Kẻ sọc năm nay “được mùa” với những phá cách cực kỳ lạ mắt. Ngoài những đường kẻ truyền thống như kẻ ngang, kẻ sọc thì nhiều nhà thiết kế cất công để tạo cho trang phục kẻ vẻ đẹp vừa quen, vừa lạ.

Áo lông, áo tua rua được khai thác mạnh. Những mẫu áo lông cầu kỳ được ứng dụng vào làm áo khoác có thể sử dụng chất liệu lông cừu, có thể là sợi tự nhiên tạo thành những sợi lông với độ dài khác nhau rất kiêu kỳ trên trang phục.

Nhún bèo trên thân áo cũng không hề “giảm nhiệt”. Những đường bèo ngày càng “phá cách”. Có thể rất tinh tế, nhẹ nhàng nhưng cũng có thể rất ngang tàng với những bảng to và không đi theo quy luật nào hết để tạo cho người mặc vẻ đẹp vừa dịu dàng vừa rất... “nổi loạn”.

Trang phục vest cho phái nữ cũng được để ý lăng xê. Ngoài những mẫu vest cổ điển thì trong một số bộ sưu tập mới, vest được phép... “nổi loạn”. Những chiếc áo có độ dài ngắn khá tùy hứng. Có những điểm nhấn phá cách, có thể ở cổ áo, túi áo hoặc những đường xẻ trên thân áo. Với những mẫu mới này, người mặc có thể sử dụng đi chơi, thậm chí có thể... đi bar mà không bị chê là cổ lổ, khô cứng.

Quần ống rộng, váy mini, áo sơ mi rộng...

Bên cạnh những mẫu trang phục ôm sát cơ thể để khoe những đường cong nóng bỏng thì những trang phục tạo sự thoải mái rất được chuộng.

Quần ống rộng vẫn được lăng xê với nhiều đột phá. Quần có thể rộng từ trên xuống dưới hay chỉ loe. Độ dài ngắn của quần ống rộng cũng không theo những quy tắc cũ. Quần có thể dài qua đầu gối, ngang đầu gối hoặc sát mắt cá chân. Đặc biệt, mẫu quần ống rộng lỡ cỡ, không hẳn là short, không dài như truyền thống mà trên gối một chút, dài hơn quần short đang được yêu thích.

Bên cạnh đó, áo sơ mi rộng cũng là chiếc áo cổ điển mà nhiều người yêu thích để phối với các loại trang phục khác. Áo có thể mặc với quần jeans ôm, quần ống suông, quần loe hoặc phối hợp với các loại váy dài ngắn, ôm, rộng khác nhau.

Váy mini cực ngắn cũng được nhiều nhà tạo mẫu lăng xê. Để tạo sự kín đáo, đa số những mẫu này có phối quần ngắn bên trong.

Những bảng màu

Màu sắc năm nay bên cạnh những trang phục sắc màu rực rỡ thì những tông màu trầm, ấm nóng rất được yêu thích.

Màu rượu chát có vẻ được nhiều nhà tạo mẫu ưng ý. Màu này được ứng dụng thiết kế nhiều mẫu thời trang như dạ tiệc, công sở, trang phục đến những nơi lịch sự.

Màu vàng đằm thắm vẫn tiếp tục “làm mưa, làm gió”. Vàng tươi ít được sử dụng trong khi đó những màu vàng đậm, vàng ngả đất, màu lá úa rất được ưa chuộng.

Bảng màu xanh được khai thác tối đa. Từ màu xanh ngân hà đến xanh dương, xanh biển, xanh lá nhẹ, xanh két, xanh trầm ngả qua đất...

Những sắc màu neon trong một số trường hợp cũng tiếp tục được ứng dụng. Màu cam, xanh lá, vàng, hồng... rực rỡ, nhức mắt là sự lựa chọn những khi bạn cần nổi bật. Nhiều trang phục ứng dụng màu sắc này trên vải voan cứng, vải da... Những sắc màu này phù hợp với không khí lễ hội, những cuộc vui bất tận...

Nguyễn Lộc

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích