Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo tính bảo mật thông tin

11:01, 10/01/2020

Hiện nay, nhiều ngân hàng đang chạy đua thu hút thị phần tiền gửi online. Đây là "miếng bánh" có nhiều dư địa để bùng nổ trước sự phát triển của công nghệ, internet.

Hiện nay, nhiều ngân hàng đang chạy đua thu hút thị phần tiền gửi online. Đây là “miếng bánh” có nhiều dư địa để bùng nổ trước sự phát triển của công nghệ, internet.

Nhân viên Ngân hàng thương mại cổ phần An Bình (ABBank) chi nhánh Đồng Nai hướng dẫn khách hàng sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh của ABBank, trong đó có mục dành riêng để khách hàng gửi tiền online. Ảnh: H.Quân
Nhân viên Ngân hàng thương mại cổ phần An Bình (ABBank) chi nhánh Đồng Nai hướng dẫn khách hàng sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh của ABBank, trong đó có mục dành riêng để khách hàng gửi tiền online. Ảnh: H.Quân

* Cung cấp thông tin trung thực

Theo các chuyên gia, lệnh giao dịch khi gửi tiết kiệm online được thực hiện bởi chính khách hàng, nhân viên ngân hàng khó can thiệp được. Hơn nữa, khi thực hiện giao dịch gửi tiền online, hệ thống của ngân hàng đã xác thực người dùng nhiều lớp và gửi thông tin xác thực cho khách hàng bằng nhiều hình thức. Số tiền gửi tiết kiệm khi được chuyển trực tuyến sẽ an toàn hơn, hạn chế được những rủi ro khi mang số tiền lớn bên mình để đến tận quầy giao dịch.

Bà Lê Anh Thư, Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng thể nhân Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương (Vietcombank) chi nhánh Đồng Nai lưu ý, khách hàng nên đọc, hiểu và thực hiện đầy đủ các quy định liên quan đến các gói gửi tiết kiệm trực tuyến và đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin và chứng từ thanh toán mà mình cung cấp. Khi có thắc mắc hay xảy ra sự cố, khách hàng chỉ cần liên hệ ngay với trung tâm dịch vụ khách hàng của ngân hàng để được hỗ trợ và giải đáp một cách kịp thời.

Bà Trần Thị Thiên Thảo, Trưởng phòng Vận hành Ngân hàng thương mại cổ phần An Bình (ABBank) chi nhánh Đồng Nai chia sẻ, những khách hàng chưa thực sự thành thạo cách thực hiện các giao dịch trên thiết bị điện tử thì nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên ngân hàng để tránh những sai sót không đáng có trong quá trình giao dịch. Đồng thời, cần bảo vệ các thiết bị cá nhân liên quan đến tài khoản tiền gửi, các thông tin tài khoản, giao dịch cá nhân an toàn khi thực hiện các giao dịch trực tuyến, tìm hiểu kỹ thông tin về giao dịch để hạn chế những rủi ro như mất thẻ ngân hàng, lộ thông tin cá nhân, mật khẩu…

Các giao dịch liên quan đến tiền gửi online thường được thực hiện 24/7, trừ thời gian hệ thống ngân xử lý giao dịch cuối ngày. Đối với nhiều ngân hàng, khách hàng sẽ được thông báo trước khi thực hiện giao dịch vào thời điểm này trong ngày để khách hàng cân nhắc có nên giao dịch hay không.

* Cần tìm hiểu kỹ trước khi giao dịch

Ông Phạm Quốc Bảo, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai cho biết, hiện nhiều ngân hàng thương mại cổ phần có nhiều thay đổi cấu trúc thẻ để đảm bảo các thông tin khách hàng, nâng cao tính bảo mật, thiết lập các mật khẩu nhiều lớp trong các bước giao dịch, xác nhận chính danh của khách hàng đối với hình thức giao dịch trực tuyến nói chung và hình thức gửi tiền trực tuyến nói riêng.

Để đảm bảo an toàn, khách hàng cần tìm hiểu về ngân hàng mà mình chuẩn bị đăng ký sử dụng dịch vụ gửi tiết kiệm online về lãi suất và cách nhận tiền lãi, các thông tin về lãi suất, thời hạn gửi, tránh trường hợp gửi tại các địa chỉ không rõ ràng.

Ông Phạm Quốc Bảo nhấn mạnh, trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai và các ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục xây dựng, trao đổi về các phương thức ngăn chặn, phòng ngừa hữu hiệu những hình thức vi phạm trong các giao dịch trực tuyến. Đồng thời, đảm bảo các quy định tăng cường an ninh, an toàn, bảo mật trong hoạt động ngân hàng, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, đa dạng các hình thức cho vay, gửi tiền trực tuyến đúng quy định, hướng tới đổi mới và hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử…

Hoàng Hải

 

 

Tin xem nhiều