Báo Đồng Nai điện tử
En

Ấm áp nghĩa tình Công đoàn

11:01, 10/01/2020

Đến hẹn lại lên, hằng năm cứ đến tháng Chạp, khi những cánh én mang mùa Xuân trở lại cũng là lúc các cấp Công đoàn trong tỉnh lại tất bật tổ chức, thực hiện hàng loạt các chương trình, hoạt động chăm lo Tết chu đáo đến từng đoàn viên, người lao động.

Đến hẹn lại lên, hằng năm cứ đến tháng Chạp, khi những cánh én mang mùa Xuân trở lại cũng là lúc các cấp Công đoàn trong tỉnh lại tất bật tổ chức, thực hiện hàng loạt các chương trình, hoạt động chăm lo Tết chu đáo đến từng đoàn viên, người lao động. Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc ấy đã trở thành truyền thống tốt đẹp của tổ chức Công đoàn; đồng thời cũng phần nào thể hiện được bản chất muôn đời của tổ chức Công đoàn, luôn vì lợi quyền của đoàn viên, người lao động.

Với sự nỗ lực của các cấp Công đoàn, cứ mỗi dịp Tết đến lại có thêm hàng trăm ngàn phần quà, hàng ngàn vé tàu, xe, thậm chí là cả vé máy bay, được trao tận tay cho công nhân lao động, đặc biệt là những công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhiều năm chưa có điều kiện về quê đón Tết. Chưa kể các hoạt động tương thân tương ái, chăm lo đời sống người lao động thường xuyên trong năm được các cấp Công đoàn thực hiện ngày càng thiết thực, hiệu quả và không ngừng được đổi mới cả về nội dung và hình thức. Với nhiều người lao động, họ thực sự trân quý những món quà nghĩa tình ấy, bởi nó không đơn thuần dừng lại ở sự hỗ trợ về mặt vật chất mà còn có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần, nó thể hiện được tình cảm sẻ chia ấm áp của tổ chức Công đoàn đối với người lao động, để người lao động thấy rằng họ chưa bao giờ đơn độc trong khó khăn.

Gắn bó với tổ chức Công đoàn gần 20 năm, tôi đã nhiều lần được tham gia các hoạt động phục vụ công nhân lao động trong các dịp lễ, Tết. Trong những lần ấy, tôi không thể nào quên hình ảnh những anh, chị công nhân quê tận đầu miền Bắc, miền Trung, tay cầm tấm vé tàu, xe và phần quà được Công đoàn trao tặng mà cảm động không nói được thành lời. Tôi cũng thực sự xúc động nhớ mãi hình ảnh những cán bộ Công đoàn ở khu công nghiệp, TP.Biên Hòa và một số huyện trong tỉnh ra bến xe tiễn công nhân về quê trong ngày Tết cận kề với tình cảm yêu thương chân thành đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhiều người. Họ lên xe, cẩn thận đếm lại từng người, dò từng chỗ ngồi, nhắn gửi “bác tài” đưa anh chị em công nhân đi đến nơi về đến chốn, những cái bắt tay thật chặt, những lời chúc Xuân nồng ấm; cán bộ Công đoàn vẫn đứng đó cho đến khi xe khuất hẳn phía sau con phố ồn ào… Hình ảnh ấy cũng phần nào nói lên được “nghĩa tình Công đoàn” và tinh thần trách nhiệm của cán bộ Công đoàn đối với người lao động.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ngoài hàng trăm ngàn phần quà các cấp Công đoàn trao tặng đến tay người lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục triển khai chương trình tặng vé xe; dự kiến có khoảng 1.500 vé xe sẽ được trao tặng đến công nhân lao động. Đặc biệt, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ trực tiếp tổ chức các chuyến xe đưa công nhân lao động về quê đón Tết nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, góp phần để người lao động có được hành trình thoải mái, an toàn và ấm áp. Những nỗ lực của các cấp Công đoàn đều nhằm góp sức mang đến cho mọi người lao động cái Tết đoàn viên, sum vầy, hạnh phúc; tạo thêm động lực cho một năm mới với nhiều tin tưởng, hy vọng.

Thời điểm này, không khí thi đua lao động trên từng chuyền sản xuất càng trở nên sôi nổi, khẩn trương hơn cho kịp hoàn thành các đơn hàng trước Tết. Thời gian dường như trôi nhanh hơn, công việc dường tất bật hơn nhưng hầu hết công nhân lao động đều cảm thấy phấn khởi. Bên cạnh niềm vui đón chào Xuân mới còn là niềm tin tưởng, hy vọng về một năm mới với việc làm và thu nhập ổn định. Và trong niềm vui chung ấy, người lao động càng cảm thấy ấm lòng hơn khi tổ chức Công đoàn luôn quan tâm, chia sẻ, nỗ lực kết nối tình Xuân đến với mọi nhà…         

 Thảo Nhi

Tin xem nhiều