Báo Đồng Nai điện tử
En

Cán bộ Công đoàn luôn vì người lao động

09:01, 17/01/2022

Nhiều năm gắn bó với công tác Công đoàn, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Starite International Việt Nam (Khu công nghiệp Bàu Xéo, H.Trảng Bom) Nguyễn Quốc Phong đã trở thành điểm tựa vững vàng của đoàn viên, người lao động (NLĐ) bằng nhiều hoạt động thiết thực.

Nhiều năm gắn bó với công tác Công đoàn, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Starite International Việt Nam (Khu công nghiệp Bàu Xéo, H.Trảng Bom) Nguyễn Quốc Phong đã trở thành điểm tựa vững vàng của đoàn viên, người lao động (NLĐ) bằng nhiều hoạt động thiết thực.

Anh Nguyễn Quốc Phong, Chủ tịch Công ty TNHH Starite International Việt Nam (H.Trảng Bom) được Công đoàn cấp trên tặng bằng khen vì có nhiều thành tích trong hoạt động Công đoàn năm 2021. Ảnh: T.My
Anh Nguyễn Quốc Phong, Chủ tịch Công ty TNHH Starite International Việt Nam (H.Trảng Bom) được Công đoàn cấp trên tặng bằng khen vì có nhiều thành tích trong hoạt động Công đoàn năm 2021. Ảnh: T.My

Mới đây, anh Phong là tấm gương cán bộ Công đoàn tiêu biểu nhận được bằng khen của Liên đoàn Lao động huyện vì có nhiều thành tích trong hoạt động Công đoàn năm 2021.

* Tất bật lo quà Tết cho công nhân

Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp cận Tết, anh Phong lại tất bật cùng các cán bộ Công đoàn lo quà Tết cho công nhân. Dù mỗi ngày làm việc phải tăng ca thêm một vài giờ để gói quà cho NLĐ nhưng anh Phong cho biết, đó là niềm vui của mỗi cán bộ Công đoàn.

“Những phần quà Tết được trao đến tay công nhân, cán bộ Công đoàn chúng tôi cũng phấn khởi không kém vì góp phần mang Tết ấm áp đến cho công nhân” - anh Phong bộc bạch.

Công ty TNHH Starite International Việt Nam hiện có gần 4 ngàn NLĐ. Nhiều năm nay, Công đoàn công ty luôn nhận được bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện và UBND huyện trong việc thực hiện tốt các phong trào thi đua và phát triển tổ chức Công đoàn tại DN. Đại diện Liên đoàn Lao động H.Trảng Bom cho hay, những tấm gương như cán bộ Công đoàn Nguyễn Quốc Phong cần nhân rộng, tạo sự lan tỏa trong các công ty có vốn đầu tư nước ngoài trong thời gian tới.

Để công nhân đón Tết xa nhà nhưng vẫn nhận được sự quan tâm của Công đoàn và doanh nghiệp (DN), anh Phong thường xuyên sâu sát cơ sở, hỏi thăm đời sống công nhân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và tình hình những lao động không về quê đón Tết để kịp thời có chính sách hỗ trợ. Theo anh Phong, Tết Nguyên đán 2022, ngoài 1,3 ngàn phần quà từ Công đoàn cấp trên trao tặng, Công đoàn công ty cũng dành hàng trăm phần quà để trao cho lao động đặc biệt khó khăn, giúp NLĐ an tâm làm việc, đón một cái Tết đầy đủ. Ngoài ra, hệ thống Công đoàn hỗ trợ gần 4 ngàn NLĐ, mỗi người 1 phần quà 300 ngàn đồng.

Anh Phong cho biết, đến thời điểm này, quà của Công đoàn đã trao cho tất cả NLĐ. Ngoài ra, Công đoàn đã thương lượng với DN đảm bảo thưởng Tết cho NLĐ từ 1-1,2 tháng lương/người. Nhận được thông tin trên, nhiều NLĐ tại công ty rất phấn khởi bởi sau 1 năm khó khăn do đại dịch Covid-19, NLĐ đã được chia sẻ kịp thời để tiếp tục gắn bó với công ty.

Công nhân Lê Thị Huệ, làm việc tại bộ phận may ba lô của công ty cho hay, đối với NLĐ, đặc biệt lao động khó khăn đều trông chờ vào khoản thưởng Tết để có thêm thu nhập trang trải Tết. Do đó, ngay khi công ty thông báo thưởng Tết, công nhân rất vui và tích cực làm các đơn hàng cuối năm.

“Cảm ơn Công đoàn và công ty đã chia sẻ khó khăn và ghi nhận sự cống hiến của NLĐ. Chúng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn để tạo ra sản phẩm chất chất lượng cho DN” - chị Huệ cho hay.

* Luôn đồng hành cùng NLĐ

Là cán bộ Công đoàn ở DN có đông công nhân nhưng anh Phong luôn biết cách xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tạo được tiếng nói chung giữa DN và NLĐ. Nhờ đó, những đề xuất của anh dành cho NLĐ đều được DN hỗ trợ, đồng hành cùng Công đoàn chăm lo cho công nhân. Những hoạt động trên góp phần cải thiện đời sống, việc làm hằng năm cho NLĐ.

Theo anh Phong, năm 2021, không chỉ DN và công nhân lao động đều bị ảnh hưởng mà hoạt động Công đoàn cũng chật vật, khó khăn. Tuy nhiên, vượt qua những trở ngại đó, Công đoàn vẫn nỗ lực chăm lo cho NLĐ, đặc biệt lao động nằm trong khu cách ly, phong tỏa. Theo đó, để đảm bảo các chế độ cho NLĐ, cán bộ Công đoàn ngày đêm hỗ trợ công nhân làm thủ tục để hưởng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước và bảo hiểm xã hội. Ngoài ra, đảm bảo lương cho NLĐ trong thời gian tạm nghỉ việc để thực hiện giãn cách xã hội.

Riêng đối với những phản ánh, tâm tư của công nhân trong công việc, thu nhập và phúc lợi, anh Phong đều chủ động ghi nhận và đưa vào trong các cuộc họp với lãnh đạo DN để giải quyết thấu đáo, giúp công nhân yên tâm khi đến công ty làm việc. Ngoài ra, các chế độ lương, thưởng và bảo hiểm xã hội hằng năm đều được DN thực hiện đầy đủ. Công đoàn công ty cũng giám sát thường xuyên để bảo vệ quyền lợi cho NLĐ.

Anh Phong cho rằng, trong thời điểm khó khăn, hơn lúc nào hết NLĐ cần sự quan tâm từ Công đoàn và DN. Do đó, Công đoàn luôn sát cánh chia sẻ, tạo điểm tựa vững vàng cho NLĐ. Có như vậy, NLĐ mới ngày càng tin tưởng tổ chức Công đoàn. Hiện tại, công ty đã có gần 100% lao động là đoàn viên Công đoàn.

Cũng theo anh Phong, một tín hiệu đáng mừng là hiện DN đang thu hút nhiều đơn hàng rất dồi dào, tạo việc làm ổn định cho NLĐ trong năm 2022. Do đó, để động viên công nhân thi đua lao động, gắn bó với công ty sau Tết, Công đoàn sẽ tiếp tục thương thảo nhiều phúc lợi dành cho công nhân.

“Năm nay, do dịch bệnh nên nhiều hoạt động phong trào dành cho công nhân không được tổ chức. Trong năm 2022, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, Công đoàn sẽ phối hợp với DN khởi động các phong trào để công nhân giao lưu, giải trí, rèn luyện sức khỏe sau giờ làm nhằm nâng cao đời sống tinh thần NLĐ” - anh Phong cho hay.

Thảo My

Tin xem nhiều