Báo Đồng Nai điện tử
En

Cán bộ Công đoàn vì người lao động

09:10, 04/10/2021

Hơn 2 tháng nay, chị Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Biên Hòa đã lưu trú tại cơ quan để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Sự sâu sát, nhiệt tình của chị Thủy đã tạo thêm động lực, chia sẻ khó khăn với nhiều lao động xa quê trong giai đoạn hiện nay.

Hơn 2 tháng nay, chị Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Biên Hòa đã lưu trú tại cơ quan để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Sự sâu sát, nhiệt tình của chị Thủy đã tạo thêm động lực, chia sẻ khó khăn với nhiều lao động xa quê trong giai đoạn hiện nay.

Phó chủ tịch LĐLĐ TP.Biên Hòa Nguyễn Thị Bích Thủy tặng quà hỗ trợ công nhân hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: N.Hòa
Phó chủ tịch LĐLĐ TP.Biên Hòa Nguyễn Thị Bích Thủy tặng quà hỗ trợ công nhân hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: N.Hòa

* Tận tình với NLĐ

Suốt những ngày qua, hình ảnh chị Thủy đi khắp địa bàn thành phố để hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho đoàn viên, NLĐ hoàn cảnh khó khăn đã trở nên quen thuộc. Trong bộ đồ bảo hộ y tế màu xanh, chị trực tiếp bốc dỡ hàng hóa, chia quà rồi trực tiếp mang đến các khu vực phong tỏa trao tận tay NLĐ.

Chị Lê Thị Hải, một trong những lao động hoàn cảnh khó khăn làm việc tại Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (P.Hóa An) nhận được phần quà từ chị Thủy xúc động bày tỏ: “Khi biết đến đường dây nóng hỗ trợ an sinh của LĐLĐ TP.Biên Hòa, tôi đã gọi đến và gặp chị Thủy. Chị vừa động viên, vừa lắng nghe tôi kể về khó khăn của mình và những đồng nghiệp cùng dãy trọ tại P.Hóa An. Chị Thủy đã ghi nhận hoàn cảnh và hứa sẽ đến hỗ trợ kịp thời. 2 ngày sau, nguyện vọng của chúng tôi đã được chị thực hiện với những phần quà ý nghĩa. Cả dãy trọ ai cũng phấn khởi”.

Đại diện Công đoàn Công ty TNHH Pouchen Việt Nam cho hay, cán bộ Công đoàn Nguyễn Thị Bích Thủy là tấm gương luôn vì NLĐ. Khi NLĐ công ty gặp khó khăn do ở trong vùng phong tỏa vì dịch bệnh, chị Thủy đã đến hỏi thăm, tặng quà và vận động mạnh thường quân hỗ trợ thực phẩm cho NLĐ. Trong công việc, chị kịp thời có những định hướng hoạt động Công đoàn phù hợp tình hình để Công đoàn cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả.

Chị Hải là một trong nhiều lao động đã gọi đến đường dây nóng của LĐLĐ TP.Biên Hòa và được hỗ trợ nhanh chóng. Theo chị Thủy, từ khi LĐLĐ TP.Biên Hòa thiết lập đường dây nóng, tiếp nhận thông tin online, có những ngày điện thoại của chị nhận hàng trăm cuộc gọi đến để hỏi về các gói hỗ trợ. Dù nhiều lúc điện thoại quá tải nhưng chị luôn chủ động lắng nghe NLĐ, chia sẻ những gì mình biết và nắm bắt tình hình, hoàn cảnh để có chính sách hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng.

Ngoài hỗ trợ NLĐ qua đường dây nóng, chị Thủy không ngần ngại về tận cơ sở hoặc đến từng phòng trọ, doanh nghiệp tặng quà, hỗ trợ lao động đặc biệt khó khăn. Công việc 2 tháng qua khá áp lực nhưng chị Thủy luôn biết cách sắp xếp khoa học nhằm tạo sự hài hòa. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng được chị ưu tiên đó là sẵn sàng có mặt khi NLĐ khó khăn cần mình. Ngoài ra, chị còn vận động các mạnh thường quân ủng hộ nhu yếu phẩm để chia sẻ với NLĐ.

Chị Thủy cho biết, đến nay đã có hàng chục ngàn phần quà và nhu yếu phẩm được trao cho NLĐ, nhất là lao động ở các phường bị cách ly y tế thời gian qua như: Trảng Dài, Hóa An, Tân Hạnh… Nơi nào NLĐ gọi đến, chị đều có mặt kịp thời. Cùng với đó, chị còn phối hợp với Công đoàn cơ sở phường, xã vận động chủ nhà trọ giảm tiền thuê phòng trong 3 tháng cho hơn 11 ngàn công nhân lao động ở trọ.

* Trách nhiệm với công việc

Từ khi đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 diễn biến phức tạp, nhiều lao động phải ngừng việc, nghỉ việc không lương, chị Thủy đã dành phần lớn thời gian đến cơ sở nắm bắt tình hình và hầu như không có ngày nghỉ dành cho mình. Ngoài hỗ trợ nhu yếu phẩm, LĐLĐ TP.Biên Hòa còn đẩy mạnh hỗ trợ các trường hợp lao động bị nhiễm Covid-19, các trường hợp F1 và hỗ trợ dinh dưỡng bữa ăn cho lao động thực hiện “3 tại chỗ”. Sau những ngày ở cơ sở về, chị lại ngồi lập danh sách những lao động bị nhiễm bệnh, xem xét hồ sơ lao động “3 tại chỗ” để nhanh chóng hỗ trợ NLĐ.

Đặc biệt, trong quá trình tặng quà hỗ trợ NLĐ tại các khu vực phong tỏa, LĐLĐ TP.Biên Hòa có một cán bộ Công đoàn không may bị nhiễm Covid-19 phải cách ly, điều trị. Vì vậy, chị Thủy đã gánh vác luôn phần việc này để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Với cách làm việc nhanh nhạy, sáng tạo và hiệu quả, hoạt động Công đoàn thành phố đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, nhất là trong việc chăm lo đời sống NLĐ.

“Có những ngày làm việc từ sáng sớm đến khuya nhưng tôi thấy vui vì lúc NLĐ cần, mình có mặt kịp thời. Thực tế, khi đi đến các phòng trọ, nhìn thấy hoàn cảnh của NLĐ, chúng tôi, những cán bộ Công đoàn rất đồng cảm. Nhiều người nghỉ việc gần 3 tháng không lương, ở trong phòng trọ chật chội, cuộc sống chật vật. Niềm vui của NLĐ khi nhận được các phần quà của Công đoàn cũng là niềm vui của chúng tôi” - chị Thủy chia sẻ.

Ở cương vị Trưởng ban nữ công Công đoàn, chị Thủy còn tích cực nắm bắt tâm tư, tình cảm của lao động nữ và con công nhân. Hằng tháng, chị vận động để giúp đỡ các trường hợp lao động không may bị bệnh hiểm nghèo vươn lên trong cuộc sống. Cùng với đó, vận động các nguồn lực xây dựng mái ấm Công đoàn cho đoàn viên. Đối với những đoàn viên là giáo viên mầm non bị ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập, chị Thủy đã tham mưu Ban chấp hành LĐLĐ thành phố có chính sách hỗ trợ kịp thời.

Ngoài ra, phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc chung sức thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chị Thủy cùng các cán bộ Công đoàn LĐLĐ TP.Biên Hòa kịp thời thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ tại hơn 280 chốt kiểm soát phòng dịch, đơn vị tuyến đầu chống dịch với số tiền gần 700 triệu đồng. “Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp sẽ còn đặt ra nhiều thử thách trong hoạt động Công đoàn và đời sống NLĐ trong thời gian tới. Vì vậy, tôi sẽ nỗ lực, tâm huyết với công việc để góp phần phát triển tổ chức Công đoàn, xứng đáng với niềm tin của NLĐ” - chị Thủy bày tỏ.

Nguyễn Hòa

Tin xem nhiều