Báo Đồng Nai điện tử
En

Cán bộ Công đoàn sâu sát với đời sống người lao động

09:10, 11/10/2021

Từ khi dịch bệnh lần thứ 4 diễn biến phức tạp, một số xã tại H.Vĩnh Cửu bị cách ly y tế dẫn đến đời sống nhiều lao động lâm vào cảnh khó khăn. Đứng trước hoàn cảnh của đoàn viên, người lao động (NLĐ), Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) H.Vĩnh Cửu Nguyễn Công Ký đã luôn quan tâm, sâu sát cơ sở, thực hiện nhiều chính sách chăm lo, chia sẻ khó khăn với NLĐ.

Từ khi dịch bệnh lần thứ 4 diễn biến phức tạp, một số xã tại H.Vĩnh Cửu bị cách ly y tế dẫn đến đời sống nhiều lao động lâm vào cảnh khó khăn. Đứng trước hoàn cảnh của đoàn viên, người lao động (NLĐ), Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) H.Vĩnh Cửu Nguyễn Công Ký đã luôn quan tâm, sâu sát cơ sở, thực hiện nhiều chính sách chăm lo, chia sẻ khó khăn với NLĐ.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động H.Vĩnh Cửu Nguyễn Công Ký tặng quà cho công nhân gặp khó khăn do dịch bệnh. Ảnh: T.My
Chủ tịch Liên đoàn Lao động H.Vĩnh Cửu Nguyễn Công Ký tặng quà cho công nhân gặp khó khăn do dịch bệnh. Ảnh: T.My

Không chỉ lo cho NLĐ, ông Ký còn tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.

* Sâu sát với công nhân

Hơn 3 tháng nay, ông Ký luôn bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình đời sống công nhân để thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ kịp thời tại các khu vực bị phong tỏa. Đặc biệt, tại xã Thạnh Phú, nơi tập trung trên 20 ngàn lao động ở trọ và toàn xã phải cách ly y tế vì xuất hiện nhiều ca nhiễm Covid-19, ông Ký đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm vào tận tâm dịch hỗ trợ lương thực, động viên công nhân vượt qua khó khăn, yên tâm phòng dịch.

Ông Ký cho biết, Thạnh Phú và Thiện Tân là 2 xã tập trung nhiều lao động làm việc tại các doanh nghiệp ở trọ. Khi dịch bệnh xuất hiện và bùng phát tại các khu nhà trọ, nhiều lao động bị nhiễm Covid-19. Chưa kể, số lao động phải ngừng việc, nghỉ việc không lương nhiều, hoàn cảnh rất khó khăn. LĐLĐ huyện vừa động viên NLĐ chủ động phòng dịch, vừa vận động các chủ nhà trọ giảm, miễn tiền thuê trọ cho công nhân. Ngoài ra, LĐLĐ huyện đã báo cáo Công đoàn cấp trên tình hình thực tế để nhanh chóng hỗ trợ cho NLĐ. Theo đó, chương trình Nghĩa tình Công đoàn của LĐLĐ tỉnh đã kịp thời triển khai đầu tiên tại các khu nhà trọ xã Thạnh Phú với trên 500 phần quà nhu yếu phẩm được trao đến tay NLĐ.

Đánh giá về cán bộ Công đoàn Nguyễn Công Ký, nhiều cán bộ Công đoàn cơ sở cho hay, ông Ký là người cán bộ gần gũi, thân thiện và luôn có những đề xuất, định hướng rõ ràng để các Công đoàn cơ sở hoạt động tốt hơn. Đặc biệt, nhiều hoạt động của Công đoàn cơ sở dành cho NLĐ, ông Ký đều tham gia, động viên cơ sở phát huy những thế mạnh, khắc phục khó khăn để Công đoàn thật sự trở thành chỗ dựa vững vàng của NLĐ.

Công nhân Lê Thị Hai, làm việc tại Nhà máy Bê tông đúc sẵn Hùng Vương chia sẻ: “Chưa có khi nào NLĐ lâm vào hoàn cảnh khó khăn như năm nay vì không chỉ việc làm bị ảnh hưởng mà đời sống, thu nhập rất chật vật. Khi nhận được phần quà là thực phẩm, nhu yếu phẩm của Công đoàn, chúng tôi rất xúc động và trân trọng”.

Theo ông Ký, đến nay đã có trên 1,8 ngàn lao động khó khăn trên địa bàn được hỗ trợ thực phẩm với số tiền trên 210 triệu đồng. Ngoài ra, LĐLĐ huyện đã tích cực hỗ trợ các trường hợp lao động bị nhiễm bệnh Covid-19, lao động là F1 và lao động không may bị mất do dịch bệnh, mỗi trường hợp từ 1,5-5 triệu đồng. Đồng thời, hỗ trợ dinh dưỡng bữa ăn cho 500 lao động thực hiện “3 tại chỗ” tại doanh nghiệp với số tiền 500 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Ký dành thời gian đi thăm, tặng quà cho các đoàn viên, NLĐ trực tiếp tham gia nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch tại 109 chốt kiểm soát phòng dịch của 12 xã, thị trấn với số tiền gần 342 triệu đồng. Cùng với đó, đi thăm, tặng quà cho con đoàn viên, NLĐ có cha hoặc mẹ bị mất do dịch bệnh. Sự quan tâm kịp thời của Công đoàn huyện đã góp phần động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch hoàn thành nhiệm vụ và chia sẻ khó khăn, mát mát với người thân và con đoàn viên, NLĐ.

* Tích cực tham gia phòng dịch

Là thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện, ông Ký tham gia cùng lãnh đạo UBND huyện tăng cường kiểm tra, nắm bắt tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn huyện. Ban thường vụ LĐLĐ huyện đã kịp thời chỉ đạo 100% Công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với DN thực hiện các biện pháp phòng dịch tại nơi làm việc, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho NLĐ. Đồng thời, vận động đoàn viên, NLĐ trên địa bàn huyện chung tay, ủng hộ số tiền trên 2,2 tỷ đồng đóng góp vào quỹ phòng chống dịch của huyện.

Theo ông Ký, đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện đã giảm rõ rệt, NLĐ được đi làm trở lại tại các DN, nhất là DN đông lao động. Tuy nhiên, vấn đề hiện nay là đảm bảo việc làm, phúc lợi để giữ chân lao động. Mục tiêu của Công đoàn là sát cánh cùng DN khôi phục sản xuất, đảm bảo việc làm, chăm lo tốt cho NLĐ.

Đại diện Công đoàn Công ty TNHH Changshin Việt Nam cho hay, thời gian qua, Công đoàn công ty nhận được rất nhiều sự quan tâm của LĐLĐ huyện, đặc biệt là cán bộ Công đoàn Nguyễn Công Ký luôn sâu sát, hướng dẫn để Công đoàn cơ sở kịp thời có những giải pháp về phòng dịch và chi trả lương ngừng việc cho NLĐ. Nhờ đó, đến thời điểm này, DN đã có trên 11 ngàn lao động đi làm lại, đây là tín hiệu rất phấn khởi để DN ổn định sản xuất các đơn hàng cuối năm.

Chủ tịch LĐLĐ H.Vĩnh Cửu Nguyễn Công Ký cho biết, tới đây LĐLĐ huyện sẽ tiếp tục tham gia các đoàn kiểm tra của huyện về tình hình hoạt động sản xuất của các DN sau khi hoạt động trở lại. Nắm bắt những khó khăn của DN, hoạt động Công đoàn cơ sở để có những giải pháp hỗ trợ. Trong đó, ngoài tích cực chăm lo cho NLĐ, các cấp Công đoàn huyện sẽ vận động DN đẩy mạnh các chính sách để thu hút lao động. Đồng thời, triển khai các kế hoạch chăm lo của Công đoàn từ nay đến cuối năm để giúp NLĐ vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.

Thảo My

Tin xem nhiều