Báo Đồng Nai điện tử
En

Trưởng thành từ các phong trào thi đua

07:03, 09/03/2021

Tận tâm với công việc, tích cực tham gia các phong trào thi đua cải tiến đem lại lợi ích cho doanh nghiệp..., đó là tấm gương của anh Bùi Văn Nam, Tổ trưởng xưởng lắp ráp Công ty TNHH Minh Thành (H.Vĩnh Cửu). Năm 2020, anh là một trong những điển hình được doanh nghiệp khen thưởng có nhiều đóng góp trong lao động sản xuất.

Tận tâm với công việc, tích cực tham gia các phong trào thi đua cải tiến đem lại lợi ích cho doanh nghiệp..., đó là tấm gương của anh Bùi Văn Nam, Tổ trưởng xưởng lắp ráp Công ty TNHH Minh Thành (H.Vĩnh Cửu). Năm 2020, anh là một trong những điển hình được doanh nghiệp khen thưởng có nhiều đóng góp trong lao động sản xuất.

Anh Bùi Văn Nam, Tổ trưởng xưởng lắp ráp Công ty TNHH Minh Thành (H.Vĩnh Cửu) làm việc tại xưởng. Ảnh: Thảo My
Anh Bùi Văn Nam, Tổ trưởng xưởng lắp ráp Công ty TNHH Minh Thành (H.Vĩnh Cửu) làm việc tại xưởng. Ảnh: Thảo My

* Luôn phấn đấu trong công việc

Hơn 10 năm gắn bó với Công ty TNHH Minh Thành cũng là chừng đó thời gian anh Nam luôn phấn đấu hoàn thành tốt công việc được giao, thể hiện năng lực và có chỗ đứng vững chắc tại công ty. Hiện ở vị trí tổ trưởng, anh Nam đang có mức thu nhập 17 triệu đồng/tháng. Với anh, đây là mức thu nhập xứng đáng cho những nỗ lực của mình thời gian qua.

“Vào làm việc và gắn bó với công ty như một cái duyên, tôi cũng như nhiều công nhân chỉ mong có nguồn thu nhập ổn định để lo cho bản thân. Tuy nhiên, với môi trường làm việc thân thiện, công ty tạo nhiều điều kiện để mình thể hiện năng lực, tay nghề nên tôi đã làm việc hết mình, vươn lên vị trí tổ trưởng. Cũng từ đó, trách nhiệm trong công việc của tôi cao hơn, nhưng cũng là cơ hội tốt để tôi làm việc hiệu quả, phát huy thế mạnh của mình” - anh Nam bày tỏ.

Hiện anh Nam đang quản lý gần 100 công nhân làm việc tại xưởng lắp ráp các sản phẩm từ gỗ xuất khẩu. Đây là khâu quan trọng và cuối cùng trước khi đóng gói sản phẩm nên anh vừa bố trí công việc, vừa sắp xếp nơi làm việc khoa học,  đảm bảo chỉ tiêu số lượng sản phẩm được giao trong ngày. Theo anh Nam, bản thân mình đi lên từ công nhân nên anh luôn tâm lý dạy nghề và hướng dẫn người mới làm việc một cách hiệu quả. Sự kiên trì và thân thiện của anh đã tạo nên một tập thể đoàn kết, từ đó cho ra nhiều sản phẩm chất lượng, được công ty đánh giá cao.

Anh Nam cho biết, các sản phẩm gỗ như bàn, ghế, tủ... công ty làm ra đều xuất khẩu qua châu Âu nên sự đòi hỏi khắt khe về kỹ thuật lắp ráp rất cao. Để tránh các sản phẩm bị lỗi, đảm bảo các tiêu chí của khách hàng, anh vừa động viên công  nhân làm việc, vừa tự kiểm tra sát sao các chi tiết sản phẩm. Đồng thời, anh đóng góp nhiều đề xuất, sáng kiến để quản lý xưởng nắm tình hình, đảm việc sản xuất thuận lợi nhất. Nhờ đó, trong nhiều năm qua, xưởng của anh luôn được doanh nghiệp đánh giá cao về sự sáng tạo trong từng sản phẩm.

“Nhiều sản phẩm làm phải trải qua nhiều quy trình, mất thời gian làm việc của công nhân, tôi trực tiếp đề xuất quản lý bỏ bớt một số công đoạn và sáng tạo thêm các máy di chuyển sản phẩm để thao tác nhanh hơn. Trong đó, các sáng kiến như: làm các con ốc vít cố định sản phẩm để sơn đẹp hơn, làm dây chuyền tự động vận chuyển sản phẩm đến từ bộ phận chà nhám, lắp ráp sản phẩm kỹ thuật, nhanh... đã mang lại hiệu quả lớn trong việc đẩy mạnh sản xuất của doanh nghiệp”- anh Nam cho hay.

* Tích cực tham gia các phong trào thi đua

Theo anh Nam, hiện doanh nghiệp đã ký kết các đơn hàng với đối tác đến tháng 9-2021 nên phong trào thi đua sản xuất được doanh nghiệp đẩy mạnh hơn. Ngay khi bắt tay vào công việc từ đầu năm, anh và nhiều công nhân rất phấn khởi vì công việc và thu nhập đảm bảo. Đây cũng là cơ hội để nhiều công nhân nâng cao tay nghề và thu nhập của mình.

Ngoài ra, hằng ngày, anh xây dựng kế hoạch, sắp xếp công việc cho từng công nhân trong ngày. Trong đó, anh chú trọng khuyến khích công nhân tham gia các phong trào thi đua, đề xuất những tấm gương tiêu biểu cho công ty để khen thưởng kịp thời. Nhờ đó, trong xưởng, công nhân vừa tích cực tham gia sản xuất, vừa chủ động làm việc để đưa xưởng lắp ráp đạt hiệu suất công việc như kế hoạch đề ra.

Anh Nam cho rằng, một trong những biện pháp giúp công việc thuận lợi, đạt kết quả tốt đó là tạo được tập thể công nhân toàn xưởng đoàn kết. Người thủ lĩnh của xưởng phải có sự công bằng,  không nên so sánh, la mắng mà cần động viên, khuyến khích họ làm việc. Khi có sự thấu hiểu, chia sẻ chắc hẳn công nhân sẽ làm việc hết mình, người quản lý không phải lo lắng trong cách điều hành công việc.

Bên cạnh làm việc hiệu quả, anh còn tham gia bảo vệ môi trường làm việc, an toàn vệ sinh lao động trong công ty, tích cực tham gia các buổi tập huấn nghiệp vụ, nội quy lao động, luật lao động để truyền đạt lại cho công nhân. Đồng thời, anh tham gia giúp đỡ, vận động hỗ trợ những lao động ốm đau, khó khăn, bị tai nạn giao thông. Sự năng động, sáng tạo của anh đã chiếm được tình cảm của công nhân và doanh nghiệp. Anh Nam cho biết, mục tiêu phấn đấu trong các năm tới của anh là tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng và tích cực cải tiến để làm chủ công nghệ trong sản xuất.

Đại diện Công đoàn Công ty TNHH Minh Thành cho hay, thời gian qua, doanh nghiệp ổn định sản xuất nhờ sự góp sức của tập thể lao động. Trong đó, có những tấm gương như đoàn viên Bùi Văn Nam góp phần rất quan trọng vào sự phát triển của doanh nghiệp. Những tấm gương này sẽ được nhân rộng để tạo sự lan tỏa trong tập thể lao động làm việc tại công ty.

Thảo My

Tin xem nhiều