Báo Đồng Nai điện tử
En

Trưởng ban nữ công tiêu biểu

09:12, 02/12/2020

Với vai trò Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn cơ sở (CĐCS), Trưởng ban nữ công CĐCS Công ty CP Đồng Tiến (TP.Biên Hòa) Lê Thị Kim Thanh đã tích cực tham mưu với CĐCS và doanh nghiệp các hoạt động, phong trào hiệu quả, thiết thực nhằm nâng cao đời sống đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Với vai trò Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn cơ sở (CĐCS), Trưởng ban nữ công CĐCS Công ty CP Đồng Tiến (TP.Biên Hòa) Lê Thị Kim Thanh đã tích cực tham mưu với CĐCS và doanh nghiệp các hoạt động, phong trào hiệu quả, thiết thực nhằm nâng cao đời sống đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Trưởng ban Nữ công Công đoàn Công ty CP Đồng Tiến Lê Thị Kim Thanh hướng dẫn công nhân làm việc tại xưởng. Ảnh: Thảo My
Trưởng ban Nữ công Công đoàn Công ty CP Đồng Tiến Lê Thị Kim Thanh hướng dẫn công nhân làm việc tại xưởng. Ảnh: Thảo My

Chị Thanh cho rằng, người cán bộ Công đoàn tham gia hoạt động Công đoàn bằng niềm đam mê, luôn nghĩ đến quyền lợi NLĐ, thì chắc chắn việc làm, thu nhập NLĐ sẽ luôn ổn định. Vì vậy, chị luôn sắp xếp thời gian để vừa làm việc hiệu quả, vừa góp phần chăm lo tốt đời sống NLĐ. Việc làm của chị luôn nhận được sự tin tưởng, đồng thuận từ NLĐ và chủ doanh nghiệp.

* Người bạn của công nhân

Từng có kinh nghiệm nhiều năm làm Tổ trưởng Công đoàn bộ phận, tiếp xúc với NLĐ nhiều tại xưởng làm việc nên hơn ai hết, chị Thanh hiểu được mong muốn cũng như trăn trở và đời sống NLĐ. Vì vậy, khi được bầu làm Trưởng ban Nữ công Công đoàn, chị có thêm điều kiện để thực hiện nhiều hoạt động thiết thực cho NLĐ, đặc biệt là lao động nữ.

Đại diện Công ty CP Đồng Tiến cho biết, Trưởng ban Nữ công Công đoàn Lê Thị Kim Thanh là cán bộ gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua tại doanh nghiệp. Chị đã tạo được nguồn hứng khởi, truyền lửa và tạo động lực để lao động nữ tự tin, hoàn thành công việc được giao. Bên cạnh đó, chị Thanh còn đề xuất nhiều kiến nghị kịp thời, giúp doanh nghiệp nắm bắt tình hình và cải thiện đời sống công nhân tốt hơn.

“Nhiều năm làm việc tại xưởng, trực tiếp nghe nhiều câu chuyện của lao động nữ tâm sự về gia đình, công việc và đời sống, tôi rất cảm thông, lắng nghe chị em chia sẻ và mong muốn thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa cho NLĐ. Tôi như một người bạn, người thân, luôn lắng nghe giãi bày từ những lao động nữ để cùng trao đổi, chia sẻ nhằm giúp họ vượt qua khó khăn để làm việc tốt hơn” - chị Thanh bộc bạch.

Tham gia hoạt động Công đoàn, chị Thanh và các thành viên trong Ban chấp hành Công đoàn luôn trăn trở làm thế nào để góp phần bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho NLĐ. Hơn thế nữa là việc cải thiện các chế độ phúc lợi tốt để NLĐ an tâm, gắn bó với doanh nghiệp. Bằng trách nhiệm của mình, chị đã trực tiếp tham mưu cho CĐCS thực hiện các hội thi để lao động nữ tham gia. Đồng thời, thương lượng với doanh nghiệp nhiều chính sách ngoài luật quy định như: hỗ trợ tiền nuôi con nhỏ, tiền chuyên cần, xăng xe và tạo điều kiện cho lao động nữ mang thai, nuôi con nhỏ được làm việc trong môi trường thuận lợi nhất.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến cho việc sản xuất, kinh doanh của công ty gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Công đoàn và doanh nghiệp đã nỗ lực lo việc làm cho NLĐ. Nhờ vậy, nhiều lao động vẫn có việc làm và thu nhập ổn định. Đó là tín hiệu vui đối với những người làm công tác Công đoàn như chị.

* Chú trọng tuyên truyền cho lao động nữ

Chị Thanh cho biết, hiện lực lượng lao động tại công ty có trên 4 ngàn lao động, trong đó lao động nữ chiếm 90%. Để góp phần nâng cao nhận thức cho họ, chị luôn cùng với CĐCS mở các lớp tuyên truyền nhiều nội dung liên quan đến lao động nữ như: nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng giới, nữ công gia chánh... thu hút nhiều chị em tham gia.

Công nhân Trần Thị Hà, làm việc tại xưởng may công ty cho hay, chị rất hài lòng vì Ban nữ công Công đoàn luôn quan tâm, chia sẻ khó khăn với lao động nữ. Từ đó, góp phần giúp nhiều chị em thêm phấn khởi, an tâm làm việc và cống hiến nhiều hơn.

 Ngoài ra, chị Thanh cùng Công đoàn công ty còn phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức các phong trào thi đua Giỏi việc nước, đảm việc nhà gắn với phong trào Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, Lao động giỏi, lao động sáng tạo… được đông đảo nữ công nhân hưởng ứng. Nhiều sáng kiến của lao động nữ đã ứng dụng hiệu quả vào sản xuất, góp phần nâng cao năng suất lao động và tiết kiệm chi phí sản xuất cho công ty.

Chị Thanh còn luôn đi đầu trong các hoạt động, khuyến khích NLĐ học tập nâng cao trình độ chuyên môn cũng như tay nghề để duy trì chất lượng sản phẩm ổn định, trên cơ sở đó đề xuất cải thiện thu nhập cho NLĐ. Cùng với đó, vận động lao động nữ ngoài hoàn thành công việc, sau giờ làm, cần tích cực cùng với các thành viên trong tổ ấm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Nhờ đó, nhiều lao động nữ đã tự tin hơn làm chủ bản thân, trở thành điểm tựa vững vàng của gia đình.

Theo chị Thanh, để có thể đảm nhận tốt mọi công việc được giao cũng như đáp ứng sự tin tưởng của NLĐ, chị luôn nỗ lực không ngừng để vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều năm nay, chị được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương Trưởng ban nữ công tiêu biểu trong phong trào Giỏi việc nước, đảm việc nhà. “Khi làm được việc có lợi cho công nhân, tôi xem đó là động lực để cố gắng hơn nữa. Trong đó, gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc giúp tôi hoàn thành trách nhiệm của người con, người vợ, người mẹ và phát triển sự nghiệp ngày một tốt hơn” - chị Thanh chia sẻ.     

Thảo My

Tin xem nhiều