Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm đào tạo nghề cho người lao động

10:12, 17/12/2020

(ĐN)- Đại diện Công đoàn cơ sở Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) cho biết, trong những năm gần đây, doanh nghiệp luôn chú trọng đào tạo nghề cho người lao động (NLĐ) làm việc tại công ty và các công ty chi nhánh.

(ĐN)- Đại diện Công đoàn cơ sở Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) cho biết, trong những năm gần đây, doanh nghiệp luôn chú trọng đào tạo nghề cho người lao động (NLĐ) làm việc tại công ty và các công ty chi nhánh. Riêng năm 2020, đã có trên 20 ngàn lượt lao động được nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng mềm theo từng vị trí công việc. Nhờ được đào tạo kịp thời, NLĐ ngày càng làm việc hiệu quả, sáng kiến cải tiến, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiêp.

Theo đó, trong năm đã có 60 đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng có hàm lượng công nghệ cao và tiết kiệm hàng cho doanh nghiệp ước tính 13 tỷ đồng. Một số sáng kiến tiêu biểu như: xây dựng ứng dụng quản lý kho vật tư bằng mã vạch, nhận diện loại bỏ lãng phí; xây dựng phần mềm đào tạo và kiểm tra trực tuyến... Doanh nghiệp đã dựa vào hiệu quả các sáng kiến để có chế độ khen thưởng kịp thời, tạo động lực làm việc cho NLĐ.

Thảo My

Tin xem nhiều