Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao chất lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể

08:10, 20/10/2020

(ĐN)- Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động H.Định Quán Nguyễn Chánh Bổn, từ đầu năm đến nay, Liên đoàn Lao động huyện đã tích cực làm việc và hướng dẫn các Công đoàn cơ sở phối hợp với ban giám đốc doanh nghiệp xây dựng thỏa ước lao động tập thể.

(ĐN)- Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động H.Định Quán Nguyễn Chánh Bổn, từ đầu năm đến nay, Liên đoàn Lao động huyện đã tích cực làm việc và hướng dẫn các Công đoàn cơ sở phối hợp với ban giám đốc doanh nghiệp xây dựng thỏa ước lao động tập thể. Đến nay, trên địa bàn huyện có 10/21 doanh nghiệp đã cùng ban chấp hành Công đoàn cơ sở tổ chức ký kết thỏa ước lao động tập thể, tỷ lệ đạt 47,6%. Liên đoàn Lao động huyện đang tích cực đẩy mạnh triển khai chương trình này tại các doanh nghiệp còn lại.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động huyện chỉ đạo, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở đã tham gia xây dựng thang bảng lương, thưởng; tổ chức đối thoại hằng năm, định kỳ; tham gia xây dựng các chế độ chính sách liên quan đến lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động… nhằm thực hiện pháp luật lao động và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Thảo Lâm

Tin xem nhiều