Báo Đồng Nai điện tử
En

Công nhân lao động hướng về miền Trung

09:10, 27/10/2020

Thời điểm này, nhiều công nhân làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang hưởng ứng các đợt phát động của Công đoàn cơ sở, các tổ chức, cá nhân, chung tay ủng hộ tùy điều kiện của mỗi người với tinh thần hướng về đồng bào miền Trung thân yêu.

“Dù cuộc sống còn khó khăn, nhưng khi Công đoàn phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại bởi lũ lụt, tôi và nhiều công nhân lao động (CNLĐ) tại công ty đã tiết kiệm chi tiêu, tích cực ủng hộ. Hy vọng tấm lòng của chúng tôi sớm đến với người dân đang gặp nhiều khó khăn do lũ lụt gây ra”- đó là chia sẻ của công nhân Trần Thị Lài, làm việc tại Công ty TNHH Hwaseung Vina (H.Nhơn Trạch).

Đại diện Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pousung Việt Nam bàn giao số tiền vận động công nhân quyên góp ủng hộ miền Trung cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Ảnh: Nguyễn Hòa
Đại diện Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pousung Việt Nam bàn giao số tiền vận động công nhân quyên góp ủng hộ miền Trung cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Ảnh: Nguyễn Hòa

Cùng chung suy nghĩ như chị Lài, thời điểm này, nhiều công nhân làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang hưởng ứng các đợt phát động của Công đoàn cơ sở (CĐCS), các tổ chức, cá nhân, chung tay ủng hộ tùy điều kiện của mỗi người với tinh thần hướng về đồng bào miền Trung thân yêu.

* CNLĐ tích cực hưởng ứng

Đại diện CĐCS Công ty TNHH Hwaseung Vina cho biết, ngay sau khi CĐCS phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung, cán bộ, CNLĐ làm việc tại công ty đều hưởng ứng nhiệt tình. Theo đó, tại các thùng quyên góp được đặt ở các xưởng sản xuất, phòng ăn, lối đi ra cổng, CNLĐ đều tích cực đến ủng hộ. Thời gian quyên góp diễn ra đến ngày 29-10, các tổ sẽ tổng hợp số tiền theo ngày. Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được CĐCS chuyển đến người dân vùng lũ thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hoặc các hình thức thích hợp khác, nhằm góp phần giúp người dân bị bão lũ nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Tương tự, mới đây CĐCS Công ty TNHH Pousung Việt Nam (H.Trảng Bom) đã trao số tiền 480 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là số tiền do Công đoàn vận động tập thể lao động quyên góp 20 ngàn đồng/người. Chỉ trong 2 ngày vận động, 100% CNLĐ ở các xưởng đều đồng tình hưởng ứng. Trong đó, có nhiều lao động có hoàn cảnh khó khăn vẫn hướng về miền Trung yêu thương. Ngoài ra, nhiều lao động tự nguyện vận động quần áo, sách vở, nhu yếu phẩm để gửi các đoàn cứu trợ của tỉnh chuyển ra miền Trung kịp thời.

Công nhân Trần Thị Thu Hoàng cho biết: “Để chia sẻ với đồng bào miền Trung, suốt 1 tuần qua, sau giờ tan ca, tôi cùng một số công nhân làm việc tại công ty tất bật soạn đồ cũ, tham gia cùng các tổ, hội gói bánh chưng để cứu trợ đồng bào miền Trung. Tôi rất vui vì việc làm của mình có ý nghĩa thiết thực đối với người dân vùng lũ” - chị Hoàng chia sẻ.

Trước đó, CĐCS Công ty TNHH Cibao (TP.Long Khánh) đã vận động công ty và CNLĐ quyên góp với số tiền trên 109 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung. Theo CĐCS công ty, CNLĐ tại doanh nghiệp luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng quyên góp khi Công đoàn phát động. Đó là tình cảm, tấm lòng của mỗi người hướng về khúc ruột miền Trung thời điểm này.

* Nhiều hình thức vận động

Thực hiện lời kêu gọi của Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã kịp thời gửi văn bản đến các cấp Công đoàn trong tỉnh phát động quyên góp, ủng hộ giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Cùng với đó, đề nghị các cấp Công đoàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNLĐ phát huy truyền thống của giai cấp công nhân Việt Nam, cùng chung tay, chia sẻ ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do mưa bão, lũ lụt trong những ngày vừa qua.

Tiếp nhận lời kêu gọi của LĐLĐ tỉnh, các cấp Công đoàn đều ban hành công văn kêu gọi tất cả cán bộ, CNLĐ chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung để chia sẻ những mất mát, thiệt hại về người và của. Các CĐCS đều thực hiện vận động bằng nhiều hình thức để thuận tiện nhất cho việc sản xuất của doanh nghiệp như: thu tiền trực tiếp từ phân xưởng, trừ tiền lương, đặt thùng quyên góp ngay trước công ty hay phân xưởng…

Theo đó, CNLĐ đóng góp rất tích cực, nhiều người còn khó khăn trong cuộc sống nhưng đã tiết kiệm tiền sinh hoạt hằng ngày để ủng hộ từ 100-200 ngàn đồng. Đến nay, nhiều CĐCS đã quyên góp được số tiền lớn như: CĐCS Công ty TNHH Pouchen Việt Nam vận động công nhân quyên góp số tiền 320 triệu đồng; CĐCS Công ty CP Taekwang Vina Industrial 1,7 tỷ đồng; Công ty CP Đầu tư LDG (H.Trảng Bom) quyên góp hơn 2 tỷ đồng và các nhu yếu phẩm trị giá 120 triệu đồng...

Chủ tịch LĐLĐ TP.Long Khánh Trương Thị Bích Liên cho hay, xuyên suốt 2 tuần qua, các cấp Công đoàn thành phố đã phát động nhiều hình thức ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và nhận được hiệu ứng tốt từ đoàn viên, CNLĐ và cộng đồng doanh nghiệp. Tới nay, đã có nhiều CĐCS và doanh nghiệp gửi tiền vận động về Quỹ Cứu trợ TP.Long Khánh. Việc làm ý nghĩa này nhằm chung tay chia sẻ một phần khó khăn với người dân tại các tỉnh bị bão lũ.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho hay, cùng với người dân cả nước đang hướng về miền Trung, sự giúp đỡ thiết thực về vật chất, tinh thần của đoàn viên, CNLĐ trên địa bàn tỉnh lúc này phần nào làm vơi bớt những mất mát, khó khăn của người dân vùng lũ. Qua đó, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ Công đoàn, đoàn viên, CNLĐ trên địa bàn tỉnh với tinh thần “tương thân, tương ái, thương người như thể thương thân”.

Nguyễn Hòa

Tin xem nhiều