Báo Đồng Nai điện tử
En

Mỗi năm có 75 ngàn người được đào tạo nghề

08:09, 25/09/2020

(ĐN) - Theo Sở LĐ-TBXH, trong giai đoạn 2016-2020, quy mô tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh là 75 ngàn người/năm ở 3 trình độ cao đẳng, trung cấp và sơ cấp. Hiện các ngành cao đẳng đã có trên 100 nghề, trong đó có 20 nghề trọng điểm đạt chuẩn quốc tế, 6 nghề trọng điểm đạt chuẩn khu vực ASEAN, 10 nghề trọng điểm đạt chuẩn quốc gia.

(ĐN) - Theo Sở LĐ-TBXH, trong giai đoạn 2016-2020, quy mô tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh là 75 ngàn người/năm ở 3 trình độ cao đẳng, trung cấp và sơ cấp. Hiện các ngành cao đẳng đã có trên 100 nghề, trong đó có 20 nghề trọng điểm đạt chuẩn quốc tế, 6 nghề trọng điểm đạt chuẩn khu vực ASEAN, 10 nghề trọng điểm đạt chuẩn quốc gia. Đặc biệt, có nhiều nghề do các cơ sở đào tạo đã đạt trình độ tương đương với các nước Anh, Mỹ, Đức, Úc... như hàn điện, cơ khí chế tạo.

Học viên Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 thực hành với thiết bị hiện đại
Học viên Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 thực hành với thiết bị hiện đại

 

Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp còn tăng cường, đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp và xác định đây là nhiệm vụ quan trọng trong công tác đào tạo nghề. Trong số này có Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 và Trường cao đẳng Cơ giới thủy lợi đã liên kết được với các công ty và tổ chức của Cộng hòa Liên bang Đức đào tạo nghề theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tính đến nay, tỷ lệ lao động được đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 62,03%. Dự kiến vào cuối năm 2020, tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 65%, đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đề ra.

Tin và ảnh: Thành Nam

 

Tin xem nhiều