Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ 815 công nhân bị mất việc làm do chủ doanh nghiệp về nước

09:09, 17/09/2020

(ĐN)- Liên đoàn Lao động H.Long Thành vừa hỗ trợ 815 công nhân làm việc tại Công ty TNHH P&F Vina, mỗi công nhân 500 ngàn đồng.

(ĐN)- Liên đoàn Lao động H.Long Thành vừa hỗ trợ 815 công nhân làm việc tại Công ty TNHH P&F Vina, mỗi công nhân 500 ngàn đồng.

Công ty TNHH P&F Vina có 100% vốn của Hàn Quốc, chuyên sản xuất gia công đế giày. Hiện chủ doanh nghiệp đã bỏ về nước vẫn chưa liên hệ được, trong khi đó, công ty nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp với số tiền hơn 8,8 tỷ đồng và nợ tiền lương của người lao động 50 triệu đồng. Ngoài ra, doanh nghiệp còn nợ phí Công đoàn, tiền thuế, khách hàng với số tiền trên 127 tỷ đồng.

Trước đó, làm việc với tổ công tác của UBND H.Long Thành, doanh nghiệp cho biết do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên không có đơn hàng sản xuất, phải cho công nhân nghỉ việc không hưởng lương. Công ty cam kết sẽ giải quyết các chế độ cho công nhân, tuy nhiên đến ngày 4-6, Tổng giám đốc công ty rời khỏi Việt Nam.

Đại diện Liên đoàn Lao động H.Long Thành cho biết, hiện nhiều lao động sau khi nghỉ việc đã tìm được việc làm mới, một số lao động đang tìm kiếm việc làm. Ngoài hỗ trợ người lao động kịp thời, Liên đoàn Lao động huyện cùng các ngành chức năng liên quan đang tiếp tục nắm tình hình hoạt động của công ty để đảm bảo các chế độ, chính sách cho người lao động.

Thảo My

Tin xem nhiều