Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng viên công nhân luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ

09:09, 07/09/2020

Là công nhân trực tiếp sản xuất, đồng thời là một trong những đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ Công ty TNHH Tokin Electronics Việt Nam (Khu công nghiệp Long Bình, TP.Biên Hòa) dù cuộc sống còn nhiều vất vả, song thời gian qua, chị Vương Thị Hạnh luôn nỗ lực làm tốt nhiệm vụ của mình.

Là công nhân trực tiếp sản xuất, đồng thời là một trong những đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ Công ty TNHH Tokin Electronics Việt Nam (Khu công nghiệp Long Bình, TP.Biên Hòa) dù cuộc sống còn nhiều vất vả, song thời gian qua, chị Vương Thị Hạnh luôn nỗ lực làm tốt nhiệm vụ của mình.

Chị Vương Thị Hạnh (ngoài cùng bên phải) trong một buổi sinh hoạt chi bộ tại công ty. Ảnh: T.Lâm
Chị Vương Thị Hạnh (ngoài cùng bên phải) trong một buổi sinh hoạt chi bộ tại công ty. Ảnh: T.Lâm

Chị Hạnh là một trong những đảng viên là đoàn viên Công đoàn tiêu biểu được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương vào dịp Tết Sum vầy Xuân Canh Tý 2020 vừa qua.

* Chăm chỉ, ham học hỏi

Trước đây, chị Hạnh là cán bộ hội phụ nữ tại một xã của tỉnh Đắk Lắk. Điều kiện gia đình khó khăn nên sau nhiều năm gắn bó, chị Hạnh quyết định rời quê xuống Đồng Nai làm công nhân kiếm tiền lo cho gia đình.

Chị kể, những ngày đầu vào làm công ty, môi trường và tính chất công việc hoàn toàn khác, khiến chị gặp nhiều khó khăn, bỡ ngỡ. Không ít lần, chị cảm thấy buồn bã, nhớ và muốn trở về với những ngày làm công tác Hội Phụ nữ tại địa phương. Không ít lần, chị phải khóc bởi những áp lực về cường độ công việc và những khúc mắc trong mối quan hệ với đồng nghiệp và quản lý nơi xưởng máy.

Nhưng dần dà, bằng sự chăm chỉ và ham học hỏi, chị Hạnh không chỉ bắt kịp được yêu cầu công việc mà còn sớm thành thạo và trở thành một công nhân có tay nghề cao, được đồng nghiệp và cấp trên tin yêu. Hiện chị có thu nhập hơn 9 triệu đồng/tháng. Trừ chi phí sinh hoạt, hằng tháng, chị đều dành dụm 4-5 triệu đồng gửi về quê để chăm lo cho các con. “Tôi có 2 con, may mắn là các cháu luôn chăm ngoan và học giỏi nên rất vui. Hiện cháu lớn đang là sinh viên đại học năm nhất. Tôi sẽ tiếp tục chăm chỉ lao động để nuôi con học hành đến nơi đến chốn, có tương lai tốt đẹp hơn” - chị Hạnh chia sẻ.

* Phát huy ý thức, trách nhiệm của người đảng viên

Vốn là đảng viên từ khi còn là cán bộ Hội Phụ nữ xã, khi biết được công ty có tổ chức Đảng, chị Hạnh đã quyết định làm hồ sơ xin chuyển Đảng từ quê vào Chi bộ Công ty để sinh hoạt. “Điều kiện của mình còn rất khó khăn mới phải rời bỏ công việc ở quê xuống đây làm công nhân. Và vừa làm công nhân trực tiếp sản xuất trong doanh nghiệp (DN), vừa tham gia công tác Đảng, ít nhiều có những khó khăn, trở ngại nhất định. Song tôi luôn muốn thực hiện hết vai trò, trách nhiệm của mình, tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ rời bỏ hai chữ “đảng viên” mà mình đã từng tha thiết phấn đầu trở thành” - chị Hạnh bày tỏ.

Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Tokin Electronics Việt Nam Phan Tới Thọ Hiệp chia sẻ, cùng với sự quan tâm của chi bộ, của công ty, các đảng viên trong chi bộ, trong đó có đồng chí Vương Thị Hạnh luôn cố gắng sắp xếp và làm tốt nhất nhiệm vụ của người lao động và đảng viên tại doanh nghiệp. Vào ngày sinh hoạt Đảng, dù mỗi đảng viên có thể đang làm việc theo ca kíp khác nhau nhưng vẫn sắp xếp đến dự sinh hoạt Đảng đầy đủ. Đồng thời, luôn thể hiện rõ vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên trong lao động sản xuất cũng như các hoạt động phong trào.

Chị kể, ngày đầu tham gia sinh hoạt Đảng tại chi bộ, chị cũng khá rụt rè. Lý do là vì chị chưa quen với việc sinh hoạt Đảng trong môi trường DN, phần vì các đảng viên còn lại đều là những những cán bộ quản lý làm việc trên văn phòng, mình chị là công nhân trực tiếp dưới xưởng. Do vậy, những buổi sinh hoạt đầu tiên dường như chị chỉ ngồi lắng nghe và nắm bắt mà chưa dám mạnh dạn phát biểu ý kiến. Nhưng dần dà, khi đã làm quen môi trường và được sự động viên, khích lệ của các đồng chí trong chi bộ, chị dần mạnh dạn trao đổi chia sẻ ý kiến của mình.

Chị Hạnh chia sẻ, ý thức bản thân mình là một đảng viên làm việc trực tiếp dưới xưởng, có ưu thế sâu sát, gần gũi hơn với người lao động nên chị luôn cố gắng lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để báo cáo với chi bộ có định hướng kịp thời. Đó có thể là những băn khoăn, thắc mắc trong chế độ chính sách hay đơn giản là họ mong muốn được tặng món quà như thế nào trong ngày lễ để Công đoàn mua tặng cho phù hợp. Bên cạnh đó, biết chị là đảng viên, nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn còn tìm đến chị chia sẻ, gửi gắm mong muốn được hỗ trợ giúp đỡ. Chị đều nắm bắt và báo cáo trong sinh hoạt chi bộ để chi bộ đưa ra phương hướng hỗ trợ kịp thời. 

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, thực hiện chỉ đạo của chi bộ, về xưởng sản xuất, chị Hạnh động viên người lao động tiếp tục chăm chỉ làm việc để giữ vững sự phát triển ổn định của công ty, đồng thời gương mẫu thực hiện và tuyên truyền, nhắc nhở công nhân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, rửa tay... khi vào xưởng.

Chị Hạnh bộc bạch: “Là công nhân trực tiếp sản xuất, được tham gia công tác Đảng, tôi cảm thấy mình mạnh dạn và bản lĩnh hơn rất nhiều. Tôi được đóng góp ý kiến cho những nội dung quan trọng liên quan đến nhiệm vụ của chi bộ, của công ty, tôi thấy vị trí và tiếng nói của mình có giá trị và được coi trọng tại DN. Từ đó, càng có thêm động lực làm việc và tham gia công tác Đảng tại DN”.

Thảo Lâm

Tin xem nhiều