Báo Đồng Nai điện tử
En

Nữ quản lý xưởng tận tụy, tâm huyết

09:07, 09/07/2020

Chị Nguyễn Thị Hồng, quản lý xưởng sơn Công ty TNHH Sản xuất đồ mộc Chien Việt Nam (Khu công nghiệp Tam Phước, TP.Biên Hòa) vừa là một trong những đoàn viên Công đoàn tiêu biểu được Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa tuyên dương mới đây.

Chị Nguyễn Thị Hồng, quản lý xưởng sơn Công ty TNHH Sản xuất đồ mộc Chien Việt Nam (Khu công nghiệp Tam Phước, TP.Biên Hòa) vừa là một trong những đoàn viên Công đoàn tiêu biểu được Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa tuyên dương mới đây.

Chị Nguyễn Thị Hồng trong một sự kiện tại Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa tổ chức. Ảnh: H.Thảo
Chị Nguyễn Thị Hồng trong một sự kiện tại Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa tổ chức. Ảnh: H.Thảo

Điều mà chị Hồng khiến những người biết chị phải nể phục là tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và cầu tiến trong công việc cùng sự chu toàn trong cuộc sống gia đình.

* Tận tâm, tận tụy với công việc

Chị Hồng vào công ty làm việc từ năm 2002 với vị trí của công nhân trực tiếp sản xuất. Chị Hồng luôn tự nhắc nhở bản thân phải luôn làm việc chăm chỉ, tích cực học hỏi từ đồng nghiệp nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu công việc được giao và nâng cao trình độ tay nghề.

Trải qua nhiều năm không ngừng rèn luyện và phấn đấu, chị Hồng dần được tin tưởng cất nhắc lên vị trí của một tổ trưởng, quản lý trực tiếp 10 lao động. Đến nay, chị được lãnh đạo công ty giao đảm trách vị trí quản lý xưởng sơn, điều hành khối lượng công việc của 120 con người.

Chị Vương Thị Hà, một trong những tổ trưởng thuộc xưởng sơn do chị Hồng quản lý, có 15 năm gắn bó với công ty chia sẻ: “Chị Hồng là một người rất tận tâm và chu đáo trong công việc. Có thể ví dụ như những lúc anh chị em tổ trưởng hoặc công nhân bị mắc lỗi, là quản lý xưởng chị Hồng không trách mắng mà còn nhận hết trách nhiệm về mình. Sau đó, còn tận tình hướng dẫn, chỉ bảo để các tổ trưởng cũng như công nhân trực tiếp sản xuất nhận thấy sai ở khâu nào, phải làm theo cách thức như thế nào mới đúng và tập trung tìm giải pháp khắc phục. Nghiêm túc và luôn tận tình, chu đáo là những điểm nổi bật ở chị Hồng. Nhờ đó, anh chị em đều rất nể phục và yêu mến chị”.

* Quan tâm nắm bắt, sẻ chia với công nhân

Đặc biệt, dù trực tiếp quản lý số lượng lớn công nhân nhưng nhờ sự quan tâm, sâu sát thường xuyên nên chị Hồng nắm bắt được hầu hết hoàn cảnh gia đình của công nhân lao động. Và với những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, chị Hồng đều tìm cách giúp đỡ thường xuyên như đề xuất lên Công đoàn, công ty hỗ trợ hoặc phát động trong toàn xưởng chia sẻ, ủng hộ…

 Vào thời điểm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một tuần công nhân chỉ làm việc từ thứ hai đến thứ năm, nghỉ thứ sáu, bảy, do vậy thu nhập có phần giảm hơn so với trước. Lo lắng thu nhập không đủ trang trải cuộc sống, một số công nhân đã nảy sinh ý định xin nghỉ việc để tìm một công ty mới được làm việc cả tuần.

Nắm bắt được tâm tư đó của công nhân, chị Hồng thường xuyên giải thích cho công nhân hiểu rằng, khó khăn do dịch bệnh là khó khăn chung, ảnh hưởng đến hầu hết các DN chứ không riêng gì công ty mình. Thậm chí, ở Công ty TNHH Sản xuất đồ mộc Chien Việt Nam, lãnh đạo công ty và Công đoàn đã rất quan tâm sắp xếp, bố trí công việc phù hợp cho công nhân để không ai bị mất việc và đảm bảo công bằng thu nhập trong thời điểm khó khăn. Cùng với đó, còn thường xuyên hỗ trợ bằng vật chất cho công nhân, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn.

Vì vậy, khi tiếp tục gắn bó với công ty sẽ giữ được việc làm ổn định, thu nhập, các chế độ chính sách như: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế... vẫn sẽ được đảm bảo. Trong khi đó, nếu xin nghỉ việc trong tình hình này, rất khó xin việc mới… Bằng những giải thích tận tình của chị Hồng, toàn bộ công nhân tại xưởng sơn sau đó đã ổn định, an tâm về mặt tư tưởng và tập trung làm việc. 

Không chỉ là tấm gương trong lao động, chị Hồng còn được biết đến là gương sáng trong việc “giữ lửa” hạnh phúc gia đình và nuôi dạy con. Dù nhà cách xa công ty 20km, hằng ngày phải rời nhà từ rất sớm và về lúc tối muộn, song chị luôn sắp xếp thời gian để có thể chăm lo tốt nhất cho gia đình và nuôi dưỡng các con  học hành giỏi giang, ngoan ngoãn. Hai con trai của chị, một hiện đang là quản lý nhà hàng kiêm chủ một cửa hàng kinh doanh; người còn lại mới tốt nghiệp ngành dược, chuẩn bị mở hiệu thuốc tây của riêng mình.

“Khi không ngừng chăm chỉ, học hỏi để vươn lên và làm việc bằng cả tâm huyết, trách nhiệm, tấm lòng, thì ở vai trò nào, chúng ta cũng có thể làm tốt được” -  chị Hồng vui vẻ bộc bạch bí quyết của mình.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều