Báo Đồng Nai điện tử
En

Khảo sát nhóm doanh nghiệp dệt may sau dịch Covid-19

08:06, 29/06/2020

(ĐN) - Đại diện Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa có buổi làm việc với các doanh nghiệp ngành dệt may trên địa bàn H.Trảng Bom để nắm bắt tình hình sản xuất và triển khai dự án thúc đẩy đối thoại giữa người lao động và doanh nghiệp, tiến tới ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp ngành dệt may.

(ĐN) - Đại diện Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa có buổi làm việc với các doanh nghiệp ngành dệt may trên địa bàn H.Trảng Bom để nắm bắt tình hình sản xuất và triển khai dự án thúc đẩy đối thoại giữa người lao động và doanh nghiệp, tiến tới ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp ngành dệt may. Đây là mô hình được đánh giá mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan như: năng suất lao động cao hơn cho người sử dụng lao động, điều kiện làm việc tốt hơn cho người lao động, góp phần ổn định quan hệ lao động, trật tự xã hội.

Tại buổi làm việc, LĐLĐ tỉnh đã tiến hành phát phiếu khảo sát nhằm nắm bắt tình hình ảnh hưởng do dịch Covid-19 đến kết quả sản xuất, kinh doanh, việc làm của người lao động tại các doanh nghiệp dệt may. Kết quả khảo sát là cơ sở tiến tới thực hiện các bước thảo luận xây dựng, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm ngành dệt may trong các doanh nghiệp phù hợp với tình hình thực tế với mục đích mà nội dung thỏa ước hướng tới.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn động viên các doanh nghiệp dệt may sớm vượt qua khó khăn hiện nay, tiếp tục ổn định sản xuất, phát triển bền vững.

Thảo My

Tin xem nhiều