Báo Đồng Nai điện tử
En

80 doanh nghiệp trang bị phòng vắt sữa cho lao động nữ đang nuôi con nhỏ

08:06, 29/06/2020

(ĐN) - Thông tin từ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 80 doanh nghiệp trang bị phòng vắt, trữ sữa cho lao động nữ đang nuôi con nhỏ.

(ĐN) - Thông tin từ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 80 doanh nghiệp trang bị phòng vắt, trữ sữa cho lao động nữ đang nuôi con nhỏ. Tại các phòng vắt sữa được doanh nghiệp trang bị đầy đủ máy vắt sữa tự động tiệt trùng, máy vắt sữa bằng tay, điều hòa, tủ lạnh bảo quản sữa mẹ. Hằng năm, Công đoàn cơ sở đã phối hợp với phòng y tế các doanh nghiệp tuyên truyền về sự cần thiết của việc nuôi con bằng sữa mẹ cho lao động nữ. Đồng thời, các nhân viên y tế trực tiếp hướng dẫn cách cho con bú, cách vắt, thời gian vắt sữa, bảo quản sữa khi các bà mẹ phải đi làm trở lại.

Theo LĐLĐ tỉnh, đây là mô hình rất nhân văn và ý nghĩa đối với nữ công nhân lao động được Tổng LĐLĐ Việt Nam triển khai từ năm 2015 đến nay. Từ hiệu quả các mô hình trên, tới đây, LĐLĐ tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp trang bị thêm các điểm vắt, trữ sữa hỗ trợ lao động nữ đang nuôi con nhỏ tại những nơi phù hợp; đồng thời, vận động công nhân thay đổi cách thức tiếp cận cũng như nhận thức về sự cần thiết của việc nuôi con bằng sữa mẹ.    

Lan Mai

Tin xem nhiều