Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm

08:05, 28/05/2020

(ĐN) - Theo Đảng bộ Khối Văn hóa - xã hội H.Nhơn Trạch, từ năm 2015 đến nay, công tác lao động việc làm, đào tạo nghề trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

(ĐN) - Theo Đảng bộ Khối Văn hóa - xã hội H.Nhơn Trạch, từ năm 2015 đến nay, công tác lao động việc làm, đào tạo nghề trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Theo đó, toàn huyện đã giải quyết việc làm cho hơn 28,2 ngàn lao động (vượt mục tiêu nghị quyết đề ra); tỷ lệ lao động đã qua đào tạo là 75,2% (tăng 14% so với năm 2015 ( đạt mục tiêu nghị quyết đề ra).

Để tiếp tục phát huy những kết quả đó, trong giai đoạn 2020-2025, Đảng bộ Khối Văn hóa - xã hội H.Nhơn Trạch xác định đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và phối hợp đồng bộ các chương trình lồng ghép để tạo thêm nhiều việc làm mới. Sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn được phân bổ của quỹ quốc gia giải quyết việc làm tại chỗ cho những lao động lớn tuổi, các đối tượng chính sách, các hộ nghèo...

Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác điều tra và cập nhật biến động thông tin thị trường lao động; nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp để làm cơ sở cho việc dự báo thị trường lao động, phục vụ công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm. Tăng cường công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin về nhu cầu tuyển dụng, đào tạo nghề với người lao động. Đồng thời, tập trung thực hiện có hiệu quả đề án đào tạo phát triển nguồn nhân lực trên địa bàn, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo nghề sát với nhu cầu xã hội.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều