Báo Đồng Nai điện tử
En

Dạy tiếng Nhật cho công nhân

08:03, 01/03/2020

(ĐN)- Để giúp công nhân thuận tiện hơn trong giao tiếp với quản lý, chuyên gia người Nhật, Công ty TNHH Soltec Việt Nam (H.Nhơn Trạch) đã tổ chức các lớp dạy tiếng Nhật cho công nhân.

(ĐN)- Để giúp công nhân thuận tiện hơn trong giao tiếp với quản lý, chuyên gia người Nhật, Công ty TNHH Soltec Việt Nam (H.Nhơn Trạch) đã tổ chức các lớp dạy tiếng Nhật cho công nhân. Theo đó, sau giờ tan ca, công nhân đăng ký ở lại học từ 30 phút đến 1 tiếng từ học từ vựng, ngữ pháp, mẫu câu, hội thoại đến tìm hiểu văn hóa, lịch sử, đất nước và con người Nhật Bản. Ngoài ra, công nhân học thêm cách giao tiếp, các dụng cụ, kỹ thuật trong quá trình làm việc. Đối với công nhân ở xa được công ty bố trí xe chở về nhà.

Hoạt động này không chỉ nâng cao kiến thức cho công nhân mà còn đáp ứng yêu cầu làm việc khắt khe, nghiêm túc và kỷ luật tại doanh nghiệp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật làm việc chuyên ngành cơ khí cho các học viên đang theo học tại các trường nghề trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, lao động trong quá trình học tiếng Nhật, nếu giỏi tay nghề và giao tiếp tốt được doanh nghiệp cho qua công ty mẹ tại Nhật làm việc, nâng cao tay nghề, tăng thu nhập.

Lan Mai

Tin xem nhiều