Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức người lao động

10:03, 09/03/2020

(ĐN)- Để ổn định sản xuất, giúp đoàn viên, người lao động (NLĐ) nâng cao ý thức chấp hành pháp luật lao động, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn đẩy mạnh các buổi tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, phổ biến giáo dục pháp luật, giáo dục tinh thần yêu lao động, rèn luyện tác phong công nghiệp cho NLĐ.

(ĐN)- Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, để ổn định sản xuất, giúp đoàn viên, người lao động (NLĐ) nâng cao ý thức chấp hành pháp luật lao động, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn đẩy mạnh các buổi tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, phổ biến giáo dục pháp luật, giáo dục tinh thần yêu lao động, rèn luyện tác phong công nghiệp cho NLĐ. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên phải thường xuyên cập nhật kiến thức về chuyên môn, chính trị, pháp luật và chính sách lao động để truyền đạt đến NLĐ.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh tập hợp, xây dựng đội ngũ tuyên truyền là những công nhân nòng cốt theo khu vực địa bàn để tổ chức tuyên truyền những chủ trương, chính sách pháp luật, tư vấn, hỗ trợ pháp luật NLĐ. Công tác tuyên truyền thông qua các kênh truyền thống của Công đoàn và địa phương.

Hiện nay, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng và duy trì hoạt động 2 trang Facebook và Điểm hẹn công nhân Đồng Nai thu hút số lượng người tham gia theo dõi, trao đổi thông tin. Bên cạnh việc cung cấp thông tin đến NLĐ, kênh mạng xã hội này được đánh giá là một giải pháp hiệu quả trong việc thu thập thông tin, nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ. Đồng thời tiếp nhận những vấn đề bức xúc, cấp bách của NLĐ để định hướng, giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quan hệ lao động.

Thảo My

Tin xem nhiều