Báo Đồng Nai điện tử
En

Đem niềm vui Xuân đến với công nhân

10:01, 13/01/2020

Với lao động xa quê, Tết luôn được họ mong chờ vì có thêm lương, thưởng, quà tặng và sum vầy cùng gia đình. Hiểu được mong muốn đó, nhiều doanh nghiệp đã chung tay chăm lo Tết cho NLĐ.

Tại chương trình tất niên do Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam (huyện Trảng Bom) tổ chức mới đây, công nhân Hoàng Thị Thu Hà đã may mắn trúng thưởng chiếc xe tay ga Vision trị giá trên 33 triệu đồng.

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam (huyện Trảng Bom) trao chìa khóa xe trúng thưởng cho công nhân Hoàng Thị Thu Hà. Ảnh: L.Mai
Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam (huyện Trảng Bom) trao chìa khóa xe trúng thưởng cho công nhân Hoàng Thị Thu Hà. Ảnh: L.Mai

“Tôi rất vui và hạnh phúc khi nhận được phần thưởng lớn này. Đây sẽ là động lực để tôi nỗ lực làm việc, cống hiến cho doanh nghiệp (DN) nhiều hơn nữa” - chị Hà chia sẻ.

* Nhiều phần thưởng có giá trị

Còn công nhân Trần Văn Thắng, làm việc tại Công ty TNHH Tong Jou Việt Nam (Khu công nghiệp Sông Mây) đã trúng thưởng chiếc tivi 55 inch trị giá trên 14 triệu đồng tại chương trình Tết sum vầy do Liên đoàn Lao động huyện Trảng Bom tổ chức. Anh Thắng cho hay, với công nhân xa quê, thu nhập còn khiêm tốn thì đây là món quà quý giá. “Tôi sẽ mang phần thưởng về quê tặng cha mẹ làm quà Tết. Từ nay, cha mẹ tôi đã có chiếc tivi lớn xem thời sự, nắm bắt thông tin và các hoạt động khác” - anh Thắng chia sẻ.

Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Nông Văn Dũng cho hay, đến thời điểm này, tổ chức Công đoàn ở các địa phương và DN đều đồng loạt tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết cho đoàn viên, NLĐ. Các hoạt động chăm lo Tết đều có sự đổi mới, đảm bảo mọi lao động đều có Tết ý nghĩa như: họp mặt, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà, vé xe Tết, giao lưu văn nghệ... Trong đó, chú trọng đến lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo. Sự quan tâm của Công đoàn là nguồn động viên lớn để họ cảm nhận được niềm hạnh phúc trong năm mới.

Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam Đặng Thị Thơm cho biết, mỗi dịp Tết đến Xuân về, CĐCS và DN đều nỗ lực chăm lo Tết trọn vẹn, chu đáo cho người lao động (NLĐ). Trong đó, điểm nhấn của chương trình là lễ tất niên để DN gặp gỡ, trực tiếp trao tận tay các phần quà Tết cho NLĐ. Riêng năm nay, ngoài các hoạt động văn nghệ, tặng quà Tết, hơn 200 phần thưởng có giá trị như: xe máy, tivi, máy quạt nước... đã được trao đến tay NLĐ. Tổng số tiền tổ chức chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho NLĐ trên 3 tỷ đồng.

Trong khi đó, tại Công ty TNHH Soltec Việt Nam (huyện Nhơn Trạch), CĐCS đã phối hợp với DN chuẩn bị trên 100 phần quà gồm: xe máy, máy giặt, đồng hồ, bếp gas... để công nhân bốc thăm trúng thưởng dịp cuối năm. Ngoài ra, DN đã tặng gần 300 phần quà Tết cho NLĐ, tri ân những lao động nhiều năm cống hiến, tổ chức bữa tiệc giao lưu để động viên tinh thần làm việc của NLĐ, thưởng Tết 2 tháng lương cho NLĐ...

* Những buổi họp mặt nhiều cảm xúc

Tại buổi lễ họp mặt, tặng quà lao động có hoàn cảnh khó khăn do Liên đoàn Lao động TP.Biên Hòa tổ chức mới đây, nhiều lao động đã bày tỏ niềm vui khi được cán bộ Công đoàn hỏi thăm, động viên. Công nhân Dương Thanh Sang, làm việc tại Công ty TNHH Hoàng Minh (TP.Biên Hòa) bày tỏ: “Với lao động khó khăn, phần quà Tết rất ý nghĩa và đong đầy yêu thương. Tôi mong sẽ có nhiều công nhân được nhận quà để họ cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ yêu thương từ tổ chức Công đoàn”.

Công nhân Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam (huyện Trảng Bom) phấn khởi tham gia tất niên tại doanh nghiệp. Ảnh: L.Mai
Công nhân Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam (huyện Trảng Bom) phấn khởi tham gia tất niên tại doanh nghiệp. Ảnh: L.Mai

Công nhân Nguyễn Thị Mây làm việc tại Công ty cổ phần gốm Việt Thành (TP.Biên Hòa) đã 5 năm nay không về quê ăn Tết với gia đình. Năm nay, chị lại đón Tết xa quê nhưng khi nhận được phần quà từ Công đoàn thành phố, chị có thêm niềm vui ngày cuối năm, vơi bớt nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương và người thân.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Biên Hòa Nguyễn Đức Thành cho biết, điểm nhấn của hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán 2020 là các buổi họp mặt thân mật gia đình công nhân và công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, Công đoàn lắng nghe những chia sẻ về cuộc sống và mong muốn của NLĐ để nỗ lực góp phần cải thiện nhiều phúc lợi tốt hơn. Ngoài ra, Công đoàn sẽ đi thăm công nhân tại các DN, tổ chức các đêm văn nghệ, tặng quà và giao lưu với NLĐ.

Trong khi đó, mới đây, 152 công nhân làm việc tại Công ty TNHH CJ Vina Agri chi nhánh Đồng Nai (huyện Thống Nhất) được Liên đoàn Lao động huyện Thống Nhất trực tiếp đến DN tặng quà, họp mặt cuối năm. Đây là DN chưa có tổ chức Công đoàn nên những phần quà đã tiếp thêm động lực và tinh thần làm việc phấn khởi hơn đối với NLĐ.

Cũng với cảm xúc đó, 255 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Trảng Bom vừa được Liên đoàn Lao động huyện tổ chức họp mặt, tặng quà với trị giá mỗi phần quà là 800 ngàn đồng. Nhiều công nhân không có điều kiện về quê đón Tết cho biết, buổi họp mặt đã mang lại nhiều ý nghĩa, là dịp để họ được gặp gỡ, giao lưu và hiểu nhau hơn.

* Sự chung tay từ DN

Với nhiều lao động xa quê, Tết luôn được họ mong chờ vì có thêm lương, thưởng, quà tặng và được sum vầy cùng gia đình, người thân. Hiểu được mong muốn của NLĐ, nhiều DN đã chung tay cùng tổ chức Công đoàn chăm lo Tết cho NLĐ.

Mới đây, nhiều lao động làm việc tại Công ty TNHH Tokin Electronics Việt Nam (Khu công nghiệp Long Bình, TP.Biên Hòa) rất phấn khởi khi tham dự lễ tất niên do DN tổ chức. Trong không khí vui tươi, đại diện lãnh đạo DN và CĐCS gửi lời chúc mừng và tri ân NLĐ vì những đóng góp của họ trong công việc, đảm bảo kế hoạch sản xuất trong năm. Về phía NLĐ, mong muốn DN sẽ có thêm nhiều phúc lợi tốt trong năm mới để NLĐ cải thiện đời sống, yên tâm gắn bó vì sự phát triển bền vững của DN.

Anh Phan Tới Thọ Hiệp, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Tokin Electronics Việt Nam cho hay, năm nay ngoài thông báo mức thưởng Tết và lịch nghỉ Tết sớm đến NLĐ, CĐCS và DN phối hợp chăm lo Tết sớm cho NLĐ bằng buổi gặp mặt, giao lưu, cùng nhiều phần quà có giá trị nhằm động viên tinh thần làm việc của NLĐ.

Thời điểm này, nhiều DN trên địa bàn tỉnh đang tổ chức tổng kết, liên hoan cuối năm và tặng quà, lì xì cho NLĐ. Tại đây, lãnh đạo DN báo cáo tình hình hoạt động của công ty trong năm qua, đồng thời cùng công nhân chúc mừng năm mới bằng bữa tiệc thân mật. Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Pousung Việt Nam (huyện Trảng Bom) Lê Nhật Trường cho biết, dịp cuối năm, ngoài thưởng từ 1-2,2 tháng lương/người, DN tổ chức gặp gỡ và tri ân NLĐ có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Ngoài ra, công ty còn hỗ trợ Công đoàn tặng quà Tết cho NLĐ và tổ chức các hội thi để NLĐ rèn luyện, giải trí, thể hiện tài năng.

Lan Mai


Công nhân Nguyễn Thị Hoa, quê tỉnh Hà Nam, làm việc tại Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam (huyện Trảng Bom): Hạnh phúc vì được về quê đón Tết cùng gia đình.

Hơn 13 năm nay, tôi chưa về quê đón Tết vì không có điều kiện kinh tế, tôi rất nhớ nhà và gia đình. Năm nay, được Công đoàn quan tâm tặng quà Tết, được tặng vé xe về quê, tôi rất xúc động và hạnh phúc. Tết năm nay sẽ rất ý nghĩa với tôi, tôi cảm ơn tổ chức Công đoàn và mong rằng sẽ có nhiều lao động khó khăn như tôi được hỗ trợ, về quê sum vầy, ấm áp cùng gia đình dịp Tết.

Công nhân Trần Thanh Hiền, làm việc tại Công ty cổ phần gốm Việt Thành (TP.Biên Hòa): Động viên chúng tôi nỗ lực hơn

Dịp Tết này, DN thưởng cho NLĐ 2 tháng lương. Đặc biệt, khi được DN chọn vào danh sách nhận quà từ Công đoàn, tôi không biết nói gì hơn vì với lao động khó khăn, món quà rất ý nghĩa và có giá trị, góp phần chia sẻ khó khăn không chỉ của riêng tôi mà nhiều lao động khác. Qua đó, động viên chúng tôi nỗ lực hơn nữa trong năm tới.


 

Tin xem nhiều