Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin lao động - việc làm

09:12, 16/12/2019

Công ty TNHH Soltec Việt Nam (huyện Nhơn Trạch) vừa thông báo tổ chức chương trình đào tạo thợ lắp ráp cơ khí dành cho người lao động, sinh viên muốn học nghề.

* Chương trình đào tạo miễn phí thợ lắp ráp cơ khí

Công ty TNHH Soltec Việt Nam (huyện Nhơn Trạch) vừa thông báo tổ chức chương trình đào tạo thợ lắp ráp cơ khí dành cho người lao động, sinh viên muốn học nghề. Theo đó, các học viên mong muốn có tay nghề sẽ được công ty đào tạo miễn phí 3 tháng với các nội dung: an toàn vệ sinh lao động, các quy định tại công ty, cách nhận biết các dụng cụ, máy móc cơ khí, nhận biết các loại vật tư, hướng dẫn cách mài, hàn và thực hành trực tiếp trên máy, khái niệm kỹ thuật, vẽ kỹ thuật… Ưu tiên người lao động tốt nghiệp THPT trở lên, sinh viên mới tốt nghiệp trung cấp cơ khí và bộ đội xuất ngũ.

Người lao động sau khi được đào tạo, nếu có nhu cầu sẽ được công ty nhận vào làm việc. Đặc biệt, công ty hỗ trợ mỗi lao động 5 triệu đồng/tháng trong quá trình học việc.

Lan Mai

* Nhiều chế độ phúc lợi tốt cho người lao động

Thông tin từ Công ty TNHH Fashion Garment 2 (Khu công nghiệp Biên Hòa 2), ngoài các chế độ theo luật định, công ty thường xuyên cải thiện và mang đến các chế độ phúc lợi tốt hơn cho người lao động. Có thể kể đến như: hỗ trợ chi phí nuôi con nhỏ từ 1-5 tuổi 50 ngàn đồng/tháng, hỗ trợ chi phí nhà ở 220 ngàn đồng/tháng; cấp phát thêm sữa cho người lao động vào thứ tư và thứ bảy hằng tuần, hỗ trợ sữa cho công nhân thai sản và nuôi con dưới 1 tuổi, hỗ trợ thuốc bổ cho lao động nữ mang thai...

Uy Vũ

* Lấy ý kiến người lao động về việc tặng quà Tết

Đại diện Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Minh Thành ( huyện Vĩnh Cửu) cho hay, Công đoàn đang phát phiếu khảo sát về việc tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động. Hoạt động này nhằm tạo tính dân chủ trong tập thể lao động, qua đó giúp người lao động có phần quà Tết ý nghĩa, thiết thực.

Hiện nay, doanh nghiệp đã điều chỉnh lương tối thiểu và sẽ thực hiện vào tháng 1-2020. Cùng với đó, sẽ công bố mức thưởng Tết sớm để người lao động phấn khởi làm việc.

Nguyễn Hòa

* Chú trọng cải thiện bữa ăn giữa ca cho người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Long Thành cho biết, thời gian qua, hầu hết các đơn vị trên địa bàn đều quan tâm cải thiện chất lượng bữa ăn giữa ca cho người lao động. Đến nay, huyện chỉ còn 3 doanh nghiệp có bữa ăn giữa ca dưới 15 ngàn đồng/suất.

Thời gian tới, Liên đoàn Lao động huyện tiếp tục chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc, đặc biệt là khối doanh nghiệp phối hợp với ban giám đốc công ty quan tâm cải thiện chất lượng bữa ăn ca nhằm đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng bữa ăn cũng như các chế độ chính sách để người lao động an tâm làm việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều