Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo thêm động lực thi đua cuối năm

10:11, 25/11/2019

Cho đến thời điểm này, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang nỗ lực tăng tốc để hoàn thành mục tiêu sản xuất, kinh doanh cả năm 2019...

Thời điểm này, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn Đồng Nai đang nỗ lực tăng tốc để hoàn thành mục tiêu sản xuất, kinh doanh của năm.

Một tiết mục trong hội thi văn nghệ do Công đoàn cơ sở Tổng công ty Tín Nghĩa tổ chức vào cuối năm 2018 trong chương trình Chào Xuân mới. Ảnh: Thảo Lâm
Một tiết mục trong hội thi văn nghệ do Công đoàn cơ sở Tổng công ty Tín Nghĩa tổ chức vào cuối năm 2018 trong chương trình Chào Xuân mới. Ảnh: Thảo Lâm

Đồng hành với DN, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã và đang tích cực phối hợp với chủ DN tổ chức nhiều sân chơi tinh thần sôi nổi, vui tươi; đẩy mạnh công tác khen thưởng kịp thời cho người lao động (NLĐ) nhằm tạo động lực để NLĐ hăng say thi đua sản xuất.

* Nhiều sân chơi tinh thần cho NLĐ

Mới đây, Công đoàn cơ sở (CĐCS), Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành (phường Phước Tân, TP.Biên Hòa) đã phối hợp với Ban giám đốc công ty tổ chức hội thao trong hơn 1,2 ngàn đoàn viên, NLĐ. Hội thao là chuỗi các hoạt động bao gồm: bóng đá, nhảy bao bố, kéo co... được tổ chức kéo dài từ ngày 18-11-2019 đến 8-1-2020.

Anh Lại Thế Đồng, NLĐ làm việc tại Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành hào hứng chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp cuối năm, công ty lại tổ chức chuỗi hoạt động hội thao dành cho toàn thể NLĐ. Có thể nói đây là một trong những hoạt động được NLĐ chúng tôi mong chờ nhất trong năm. Đó như là một ngày hội giúp chúng tôi được thỏa thích vui chơi, giải trí quên đi những vất vả, áp lực và trở lại làm việc với tinh thần hưng phấn hơn”.

Cũng với ý nghĩa đó, Chủ tịch CĐCS  Công ty TNHH On Semiconductor Việt Nam (Khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 2) Phạm Thị Liên cho biết, bắt đầu từ tháng 12, Công đoàn phối hợp với công ty khởi động hội thi văn nghệ trong công nhân lao động. Sẽ có 2 vòng loại để chọn ra 20 tiết mục xuất sắc nhất trình diễn trong đêm chung kết dự kiến được tổ chức vào ngày 13-12 tới.

Chủ tịch Công đoàn KCN Biên Hòa Nguyễn Thị Tuyết cho biết, nhằm tạo sân chơi bổ ích, vui tươi và tiếp thêm động lực tinh thần cho đoàn viên, NLĐ trên địa bàn các KCN Biên Hòa, trong tháng 12-2019, tại Nhà sinh hoạt văn hóa, thể thao và tổ chức sự kiện, Công đoàn KCN Biên Hòa sẽ tổ chức giải bóng đá futsal trong công nhân lao động. Đây là hoạt động đã được các cấp Công đoàn KCN lên kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng, hứa hẹn sẽ tạo nên khí thế thi đua lao động sôi nổi dịp cuối năm.

Trong khi đó, cũng vào giữa tháng 12 tới, CĐCS Công ty TNHH Fashion Garments 2 chi nhánh Tân Phú (KCN Tân Phú, huyện Tân Phú) sẽ tổ chức ngày hội gia đình cho toàn thể công nhân lao động. Trong khuôn khổ ngày hội, Công đoàn và công ty còn tổ chức cuộc thi tìm kiếm tài năng Fashion Garments 2, là nơi NLĐ được thể hiện tài năng của mình; tạo dựng khu vực vui chơi dành riêng cho con em của NLĐ trong công ty…

Tương tự, anh Phan Tới Thọ Hiệp, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Tokin Electronics Việt Nam (KCN Long Bình, TP.Biên Hòa) cho biết, xác định các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao đời sống tinh thần, thúc đẩy hiệu quả làm việc của NLĐ, xuyên suốt các tháng trong năm, Công đoàn phối hợp với công ty tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như: hội thi kéo co, cắm hoa, nhảy bao bố, trò chơi bi lắc, cầu lông… Và bắt đầu từ tháng 12-2019, Công đoàn sẽ khởi động chương trình tìm kiếm tài năng ca hát trong công nhân lao động toàn công ty. Chương trình hứa hẹn thu hút rất đông công nhân lao động tham gia và thúc đẩy phong trào văn nghệ tại công ty ngày càng phát triển.

Ở Công đoàn cấp trên cơ sở, mới đây liên đoàn lao động các huyện Tân Phú, Thống Nhất, Định Quán đã phối hợp với Phòng GD-ĐT cấp huyện tổ chức các giải: cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền… trong công nhân viên chức lao động. Các giải đấu đã thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ tham gia và đến vui chơi, cổ vũ.

* Chú trọng thi đua khen thưởng

Chủ tịch CĐCS Công ty cổ phần gạch men Ý Mỹ (KCN Tam Phước, TP.Biên Hòa) Dương Khắc Kỷ cho biết, năm nào cũng vậy, bên cạnh việc chi trả lương, thưởng và các chế độ khác đầy đủ, tổ chức nhiều sân chơi tinh thần thì việc tổ chức biểu dương, khen thưởng NLĐ, nhất là lao động trực tiếp sản xuất được công ty duy trì đều đặn; đồng thời, xác định đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực nhằm động viên tinh thần làm việc của NLĐ. Khi những nỗ lực của mình được ghi nhận một cách xứng đáng, NLĐ sẽ được tiếp thêm động lực để phấn đấu, hăng say làm việc tốt hơn.

Ông Cheng Zheng De, Giám đốc hành chính Công ty TNHH Cự Thành (xã An Phước, huyện Long Thành) cho biết: “Để NLĐ an tâm làm việc và tích cực lao động sản xuất, từ nay đến cuối năm, công ty sẽ tiếp tục phối hợp với Công đoàn tăng cường đối thoại với công nhân, tạo môi trường làm việc đoàn kết, dân chủ, công bằng, trách nhiệm và hiệu quả; đảm bảo các quyền lợi hợp pháp và chính đáng của người lao động; không ngừng cải thiện điều kiện và môi trường làm việc, quan tâm đời sống và thu nhập của NLĐ. Từ đó, góp phần tạo động lực cho NLĐ thi đua làm việc và góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong DN”.

Anh Dương Khắc Kỷ cho biết thêm, vào dịp cuối năm ngoái, trong không khí phấn khởi của một năm sản xuất, kinh doanh ổn định và phát triển, công ty đã phối hợp với Công đoàn tổ chức khen thưởng 130/hơn 600 lao động đạt danh hiệu lao động giỏi và lao động tiên tiến trong toàn công ty, với mức thưởng từ thưởng từ 2-3 triệu đồng/người.

Nhờ làm tốt công tác khen thưởng, ngày càng xuất hiện nhiều điển hình lao động tiêu biểu trong DN. Họ đều là những NLĐ luôn có tinh thần làm việc chăm chỉ, nhiệt tình, không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, có nhiều sáng tạo trong công việc, đóng góp tích cực vào hiệu quả sản xuất, kinh doanh và sự đoàn kết, gắn bó trong toàn công ty.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Anh Thư, Tổng giám đốc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thực phẩm Sài Gòn (xã An Phước, huyện Long Thành) chia sẻ, cuối năm thường là thời điểm DN phải chạy đua tiến độ để hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh của năm. Vì vậy, DN sẵn sàng đưa ra nhiều chính sách để khuyến khích tinh thần làm việc của NLĐ, trong đó không thể không kể đến chính sách khen thưởng cho NLĐ.

Theo đó, tại công ty, ngoài chính sách khen thưởng năng suất được thực hiện đều đặn hằng tháng, những tháng cuối năm, mỗi khi NLĐ phải tăng ca liên tục khoảng 3-4 ngày thì bên cạnh được hưởng tiền lương tăng ca theo đúng quy định, công ty còn thưởng “nóng” thêm cho NLĐ, mỗi lần khoảng 100-200 ngàn đồng/NLĐ, khiến họ rất phấn khởi và có thêm động lực làm việc.

Công ty cũng đã xác định mức thưởng Tết cho NLĐ và sẽ ưu đãi nhiều hơn cho những NLĐ có thành tích làm việc tốt hơn nhằm khuyến khích tinh thần của NLĐ. Bên cạnh đó, để NLĐ an tâm làm việc đến ngày được nghỉ Tết theo quy định, công ty đã chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch hỗ trợ 100% vé xe hai chiều và tổ chức xe đưa đón NLĐ về quê đón Tết…

Thảo Lâm

Tin xem nhiều