Báo Đồng Nai điện tử
En

Thà một lần đau...

11:04, 20/04/2022

Những ngày gần đây, dư luận xã hội rất quan tâm và các phương tiện truyền thông đưa tin khá nhiều về vụ việc một số sĩ quan nguyên lãnh đạo của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Những ngày gần đây, dư luận xã hội rất quan tâm và các phương tiện truyền thông đưa tin khá nhiều về vụ việc một số sĩ quan nguyên lãnh đạo của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Trước việc các sĩ quan cấp tướng, cấp tá từng giữ những vị trí cao như: Tư lệnh, Chính ủy... Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, hay vụ Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ trước đó, hay các trường hợp nguyên lãnh đạo một số địa phương, cơ quan trung ương

bị khởi tố, ra tòa lãnh án, trên mạng xã hội đã có một số ý kiến bày tỏ lo ngại về tình trạng tham nhũng, vi phạm pháp luật của cán bộ lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương.

Tuy nhiên, trên thực tế, hành vi tham nhũng, vi phạm pháp luật của các lãnh đạo địa phương, bộ, ngành, cơ quan trung ương thời gian qua chỉ là một số rất ít trong rất nhiều cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống tổ chức các cơ quan của Đảng và Nhà nước từ Trung ương đến địa phương vốn cúc cung tận tụy, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, luôn ngày đêm trăn trở vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh.

Những cán bộ lãnh đạo bị xử lý chỉ là “những con sâu trên cành cây” cần phải được loại bỏ. Điều đó cũng cho thấy quyết tâm rất cao của Đảng và Nhà nước sẽ không khoan nhượng, không có vùng cấm trong xử lý các hành vi tham nhũng, những hành vi vi phạm pháp luật, cho dù đó là ai, giữ vị trí nào.

Việc xử lý những cán bộ, nhất là những cán bộ lãnh đạo cấp cao khiến dư luận xã hội không khỏi đau lòng. Nhưng đó là điều cần thiết, thà một lần chịu đau để cắt bỏ khối u để điều trị, hồi phục một cơ thể khỏe mạnh; thà loại bỏ những cán bộ tha hóa, vi phạm pháp luật ra khỏi bộ máy, tổ chức để cho bộ máy, tổ chức được trong sạch, vững mạnh nhằm thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Riêng tại Đồng Nai, thời gian gần đây, dư luận cũng rất quan tâm đến việc một số cán bộ bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra do những sai phạm liên quan đến dự án khu dân cư; cơ quan thanh tra đã chuyển cơ quan điều tra xem xét xử lý, cơ quan công an cũng đã khởi tố điều tra vụ án đối với một số dự án khu dân cư. Điều đó cũng cho thấy quyết tâm của lãnh đạo tỉnh trong việc xử lý đối với những đơn vị, cá nhân có sai phạm liên quan đến lĩnh vực khá nóng thời gian qua là đất đai.

Đó cũng là “dịp” để tổ chức rà soát, chấn chỉnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cán bộ, cũng như chú trọng kiểm tra, giám sát công vụ đối với cán bộ trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Bên cạnh đó là rà soát các cơ chế chính sách, các quy định pháp luật nhằm phát hiện những tồn tại, bất cập, những kẽ hở để hoàn thiện hơn nữa các chính sách, quy định pháp luật, qua đó “bịt chặt” các kẽ hở mà các cán bộ thoái hóa lợi dụng vào đó để có hành vi vi phạm pháp luật, làm lợi cho bản thân.

Tất cả những điều đó cũng không ngoài mục đích làm trong sạch đội ngũ, củng cố bộ máy tổ chức, chấn chỉnh kỷ cương phép nước với mục tiêu cao nhất là phục vụ nhân dân, đem lại sự tin tưởng của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Phạm Mai

Tin xem nhiều