Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoạt động ý nghĩa vì người lao động

08:01, 24/01/2022

Trong những ngày này, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước liên tục có các chuyến thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công, hộ hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động, trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19…

Trong những ngày này, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước liên tục có các chuyến thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công, hộ hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động, trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19… Những phần quà thiết thực cùng lời động viên, chia sẻ ý nghĩa, kịp thời khi chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2022 giúp người dân có thêm niềm vui và tinh thần lạc quan để vượt qua những khó khăn của năm cũ, đón Xuân mới với niềm tin và hy vọng.

 

Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho người có công, gia đình chính sách; người lao động khó khăn và hộ nghèo, khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nhân Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ảnh: Huy Anh
Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho người có công, gia đình chính sách; người lao động khó khăn và hộ nghèo, khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nhân Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ảnh: Huy Anh

 

Tại Đồng Nai, liên tiếp những ngày qua đã được đón các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng nhiều đồng chí lãnh đạo của Quốc hội, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam… đến chúc Tết, tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động… Tại buổi tặng quà, các đồng chí lãnh đạo đều dành thời gian thăm hỏi hoàn cảnh cũng như chia sẻ những khó khăn mà người dân, doanh nghiệp (DN), người lao động (NLĐ) gặp phải trong năm qua; đồng thời, gửi gắm hy vọng tất cả cùng đồng lòng, nỗ lực vượt khó hướng về phía trước.

Đặc biệt, với những lao động xa quê đang sinh sống và làm việc tại Đồng Nai, Tết này không thể về quê sum họp cùng gia đình, lãnh đạo Đảng, Nhà nước bày tỏ mong muốn dù đón Tết ở đâu, NLĐ cũng luôn cảm thấy ấm áp, đủ đầy. Để làm được điều này, ngoài sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và địa phương, rất cần thêm sự chung tay của xã hội để người dân nào cũng có Tết, nhất là với những lao động xa quê vừa trải qua một năm vất vả do dịch bệnh Covid-19 không có việc làm, thu nhập giảm sút.

Càng gần đến Tết Nguyên đán, các hoạt động tặng quà, tri ân NLĐ lại càng được các DN chú trọng tổ chức. Ngoài họp mặt, tổ chức tiệc tất niên, tặng quà cho tất cả công nhân, những lao động có nhiều đóng góp cho DN còn được tặng thêm những phần thưởng giá trị như: tiền mặt, vàng… Lãnh đạo các DN cho hay, trong năm 2021, tình hình sản xuất, kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, thậm chí có thời điểm phải cắt giảm lao động, cho lao động tạm thời nghỉ việc...; việc khôi phục sản xuất cũng chỉ mới diễn ra mấy tháng nay, chưa thể hoàn toàn như trước. Tuy nhiên, khi Tết đến, Xuân về, hiểu được nguyện vọng của NLĐ, lãnh đạo DN và tổ chức Công đoàn đã cùng bàn bạc để đi đến thống nhất phải chăm lo tốt nhất cho NLĐ. Theo đó, hầu hết các DN đều có chế độ lương, thưởng Tết cho NLĐ, đồng thời tặng thêm các phần quà là nhu yếu phẩm. Lãnh đạo tỉnh và các địa phương còn tới tận DN, khu nhà trọ để tặng quà và động viên NLĐ. Nhiều tổ chức, cá nhân, DN đã và đang thể hiện trách nhiệm xã hội của mình khi đồng hành cùng với tỉnh chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, trẻ mồ côi, NLĐ… đón một cái Tết bình an, đủ đầy.

Đó là những việc làm hết sức ý nghĩa trong thời điểm cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng vừa vượt qua một năm đầy thách thức bởi dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt của đời sống xã hội, nhất là cộng đồng DN và NLĐ.

Minh Ngọc

 

Tin xem nhiều