Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp thêm sức mạnh cho người dân khó khăn

08:09, 29/09/2021

Từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát ở nước ta làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đã trở thành trung tâm đoàn kết, tập hợp các nguồn lực, tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện có ý nghĩa thiết thực, kịp thời.

Từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát ở nước ta làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đã trở thành trung tâm đoàn kết, tập hợp các nguồn lực, tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện có ý nghĩa thiết thực, kịp thời. Đặc biệt, chương trình Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19 được phát động mới đây được triển khai đúng vào thời điểm người dân các tỉnh, thành phía Nam đang cần thêm sự tiếp sức để ổn định cuộc sống, sẵn sàng bước vào trạng thái “bình thường mới”.

Tại lễ phát động chương trình vào cuối tháng 8 vừa qua, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, chương trình được thực hiện nhằm kịp thời hỗ trợ, góp phần đảm bảo đời sống của những người dân gặp khó khăn để không ai bị thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu nhu yếu phẩm. Từ ý nghĩa đó, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng các tổ chức thành viên đã vận động 1 triệu phần quà đại đoàn kết với tổng trị giá khoảng 300 tỷ đồng. Mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng là những nhu yếu phẩm hoặc tiền mặt do cán bộ Mặt trận các địa phương trực tiếp đến trao tặng người dân cư trú tại các tỉnh, thành phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Những phần quà thiết thực gửi đến người dân không chỉ phát huy tinh thần “tương thân tương ái” ngàn đời của dân tộc mà còn thể hiện sự đoàn kết, yêu thương của nhân dân cả nước hướng về đồng bào miền Nam ruột thịt. Chính vì thế, yêu cầu mà chương trình đặt ra cho hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên là phải chọn đúng đối tượng nhận quà, rà soát thật kỹ để không bỏ sót một ai cần được hỗ trợ mà không có quà. Bởi, phần quà dù có giá trị vật chất không lớn nhưng đến được với người dân đúng vào thời điểm khó khăn sẽ rất đáng quý, giúp người dân an tâm chống dịch để cùng với hệ thống chính trị nhanh chóng kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Đồng Nai là một trong những tỉnh, thành được chương trình Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19 phân bổ 100 ngàn phần quà, trị giá 30 tỷ đồng. Những ngày qua, cán bộ Mặt trận và các tổ chức thành viên đã không ngại vất vả đi vào các khu vực tâm dịch trên địa bàn tỉnh để trao tận tay người dân những phần quà đại đoàn kết. Dù đã nhiều lần được nhận quà hỗ trợ từ chính sách an sinh xã hội mà các cấp, các ngành đã và đang thực hiện, song không ít người dân vẫn rất xúc động trước tình cảm và sự yêu thương mà đồng bào cả nước dành cho mình. “Một miếng khi đói bằng cả gói khi no”, mỗi phần quà thiết thực đến với người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 lúc này đã tiếp thêm sức mạnh, niềm tin để họ vượt qua thử thách.

Dịch bệnh Covid-19 dự báo sẽ còn diễn biến phức tạp, kéo dài. Vì thế, để chăm lo cho người dân, giúp không ai bị bỏ lại phía sau, bị đói ăn, thiếu mặc vẫn rất cần thêm những chương trình ý nghĩa, thiết thực như Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều