Báo Đồng Nai điện tử
En

''Hậu phương'' vững chắc trong ''cuộc chiến'' với đại dịch

08:09, 22/09/2021

"Cuộc chiến" với đại dịch Covid-19 sẽ còn dài, còn nhiều gian nan và thử thách. Bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng của các lực lượng tuyến đầu, thì lực lượng hậu cần luôn đóng vai trò quan trọng,...

Dịch Covid-19 bùng phát, chợ Biên Hòa đóng cửa, một số tiểu thương ngụ ở P.Quang Vinh (TP.Biên Hòa) thành lập nhóm thiện nguyện, vừa kêu gọi sự ủng hộ vật chất từ các mạnh thường quân, vừa trực tiếp tổ chức một bếp ăn cung cấp hàng trăm suất ăn mỗi ngày phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Hơn 2 tháng qua, bếp ăn ấy luôn đỏ lửa từ 3-4 giờ sáng hằng ngày, kịp thời đem đến những bữa ăn đầy đủ dưỡng chất cho lực lượng trực gác ở các chốt phong tỏa trên địa bàn.

 Ở khắp các địa phương trong tỉnh, đâu đâu cũng có những đội, nhóm như thế đang hoạt động suốt ngày đêm với mong muốn được đóng góp chút công sức của mình vào “cuộc chiến” với dịch bệnh. Các bà, các mẹ, các chị trong các khu phố, ấp… trên địa bàn tỉnh tập hợp nhau lại nấu những suất cơm gửi đến các khu vực cách ly y tế, phong tỏa. Đoàn viên, thanh niên ngoài tình nguyện tham gia cùng nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức tiêm vaccine, phân phối, vận chuyển hàng hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn còn nấu nước mát, làm bánh… chuyển đến các bệnh viện dã chiến, khu cách ly.

Nhiều người lớn tuổi không ngại vất vả, tình nguyện tham gia vào các tổ Covid-19 cộng đồng, sẵn sàng “đi tận ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền, vận động người dân tích cực thực hiện các nguyên tắc phòng, chống dịch, đi xét nghiệm, tiêm vaccine đầy đủ… Một số hội, đoàn thể trong tỉnh còn tổ chức các mô hình “đi chợ hộ” cho người dân hay tham gia điều phối ở các điểm bán hàng bình ổn. Những tình nguyện viên thay phiên nhau nhận đơn hàng, mua hàng và chuyển đến tận các chốt gác ở khu phong tỏa cho người dân mà không nề hà khó khăn, nguy hiểm.

Nhiều ngôi chùa trên địa bàn tỉnh nhiều tháng nay trở thành “trụ sở” cho các nhóm thiện nguyện đến nấu cơm hay phân phối hàng hóa chuyển đến cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Không ít nhà thờ của các giáo xứ không chỉ được trưng dụng làm khu vực cách ly y tế mà còn là nơi tập kết của các chuyến hàng hóa đóng góp cho công tác phòng, chống dịch. Liên tiếp các đoàn tình nguyện viên đến từ các hội dòng, giáo xứ… đã lên đường, sẵn sàng tham gia bất cứ công việc nào được phân công để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Trong đó, có những tình nguyện viên ở trong tâm dịch thực hiện nhiệm vụ của những nhân viên y tế nhưng cũng có người lặng lẽ ở phía sau, chuẩn bị từng phần quà hỗ trợ hay tham gia nấu ăn, dọn dẹp… Với nhiều người, được tham gia nhiệm vụ nào trong công tác phòng, chống dịch bệnh thời điểm này đều có ý nghĩa và hạnh phúc để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

“Cuộc chiến” với đại dịch Covid-19 sẽ còn dài, còn nhiều gian nan và thử thách. Bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng của các lực lượng tuyến đầu chống dịch thì lực lượng hậu cần luôn đóng vai trò quan trọng, tiếp sức cho các “trận đánh” với “giặc” Covid-19. Bằng sự nhiệt huyết và trách nhiệm của mình, lực lượng làm công tác hậu cần đã và đang đóng góp tích cực vào công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong việc lan tỏa niềm tin về sự sẻ chia, tinh thần đoàn kết của người dân trong thời điểm khó khăn này.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều