Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyết tâm và khát vọng đầu Xuân

07:02, 16/02/2021

Cùng với cả nước, nhân dân Đồng Nai vừa chào đón Tết cổ truyền Tân Sửu 2021 trong không khí hân hoan, phấn khởi và tự hào khi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vừa thành công hết sức tốt đẹp, đúng vào dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2021).

Cùng với cả nước, nhân dân Đồng Nai vừa chào đón Tết cổ truyền Tân Sửu 2021 trong không khí hân hoan, phấn khởi và tự hào khi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vừa thành công hết sức tốt đẹp, đúng vào dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2021).

Không phấn khởi và tự hào sao được khi nhìn lại toàn cảnh năm Canh Tý 2020 vừa đi qua, đất nước ta tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước nồng nàn, đoàn kết, năng động, đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng, tạo nhiều dấu ấn đặc biệt như lời Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhận định “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Đó là kinh tế tiếp tục phát triển; chính trị xã hội ổn định; an ninh, quốc phòng được bảo đảm; hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế được đẩy mạnh, đi vào chiều sâu; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước... Đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành từ đầu năm 2020 đến nay khiến nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ bị ảnh hưởng nặng nề, Việt Nam đã nổi lên như một hiện tượng được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao khi vừa thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội; chuẩn bị và tổ chức rất thành công đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đại hội XIII đã thành công rực rỡ khi kết tinh trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta với quyết tâm đưa đất nước tiếp tục phát triển nhanh và bền vững hơn trong giai đoạn sắp tới. Theo đó, đại hội đã xác định phương hướng, nhiệm vụ phát triển đất nước trong 5 năm tới, hướng tới mục tiêu trở thành nước phát triển, có công nghiệp hiện đại vào dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng (năm 2030); trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào dịp kỷ niệm 100 năm thành lập nước (năm 2045); đồng thời bầu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa mới, tiêu biểu cho toàn Đảng về phẩm chất, năng lực, uy tín và ý chí quyết tâm đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới.

Phát huy cao độ ý chí, khát vọng và thành quả tốt đẹp của năm Canh Tý 2020, trước thềm Xuân mới Tân Sửu 2021, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh Đồng Nai, cũng như Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025; năm tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đồng Nai quyết tâm đưa Nghị quyết vào cuộc sống, phát động phong trào thi đua yêu nước rộng rãi, vượt qua mọi khó khăn, thách thức; thúc đẩy đổi mới sáng tạo; ra sức học tập, lao động và cống hiến để chung tay góp sức đưa các mục tiêu và tầm nhìn của Đảng thành hiện thực.

Hôm nay, ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân nói chung và Đồng Nai nói riêng lại bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ của năm 2021 với quyết tâm cao và khát vọng lớn để “thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, giành nhiều thắng lợi mới, to lớn hơn nữa, vẻ vang hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa muôn vàn thân yêu của chúng ta”... như lời chúc Tết Tân Sửu của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Đồng Nai

Tin xem nhiều