Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyết tâm cao ngay từ đầu năm

07:02, 19/02/2021

Chủ trì phiên họp đầu tiên của Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII nhằm đánh giá về tình hình chăm lo, tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý I-2021 ngày 18-2 vừa qua, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đặc biệt lưu ý các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đơn vị cần phải bắt tay ngay vào công việc, không được quá say sưa với Tết mà tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Chủ trì phiên họp đầu tiên của Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII nhằm đánh giá về tình hình chăm lo, tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý I-2021 ngày 18-2 vừa qua, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đặc biệt lưu ý các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đơn vị cần phải bắt tay ngay vào công việc, không được quá say sưa với Tết mà tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, huy động mọi điều kiện, phương tiện, biện pháp để kiểm soát đại dịch Covid-19, không để ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân và phát triển kinh tế, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu, vừa cấp bách, vừa lâu dài.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận phiên họp. Ảnh: TTXVN
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận phiên họp. Ảnh: TTXVN

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ bàn về tình hình Tết, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm và công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng nhấn mạnh tinh thần phải có quyết tâm cao hơn ngay từ đầu năm, không để tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả”, không để “tháng giêng là tháng ăn chơi”, bởi thời gian không chờ đợi ai.

Tinh thần quyết tâm, chỉ đạo quyết liệt của Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ ngay trong những ngày đầu xuân mới đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành động lực để các bộ, ngành, địa phương, đơn vị hạ quyết tâm, tăng tốc triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2021, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là sự tác động, ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, nhưng trên cơ sở phát huy những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong năm 2020 nói riêng và nhất là giai đoạn 2015-2020, hoàn toàn có niềm tin vào việc sớm hiện thực hóa một Việt Nam phát triển hùng cường và thịnh vượng trong tương lai không xa.

Khát vọng phát triển hùng cường đã lan tỏa mạnh mẽ tới các ngành, địa phương, đơn vị nhất là sau thành công tốt đẹp của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ngay tại Đồng Nai, một tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nhiều năm liền giữ vững tốc độ tăng trưởng cao cũng không chủ quan, “ngủ quên” trên chiến thắng của mình. Trong cuộc họp sau Tết Nguyên đán mới đây, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường đã đặc biệt lưu ý các sở, ngành, địa phương cần khẩn trương bắt tay ngay vào việc thực hiện nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, năm 2021 là năm mà trên địa bàn Đồng Nai triển khai hàng loạt các dự án trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng đối với cả nước, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và của tỉnh nên cần thực hiện nhanh, kịp thời, không để tồn đọng kéo dài.

Quyết tâm lớn ngay từ những ngày đầu xuân mới cho thấy khí thế mới và sự tin tưởng, kỳ vọng vào một năm nhiều thành công.

Minh Ngọc

 

Tin xem nhiều