Báo Đồng Nai điện tử
En

Hành động vì người ở lại

12:11, 14/11/2020

"Tưởng nhớ người đi - vì người ở lại" là thông điệp nhân Ngày thế giới Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) năm 2020. Đây là năm thứ 9 Việt Nam cùng thế giới tổ chức hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT để bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông và chia sẻ mất mát cũng như gánh nặng với người thân của họ.

“Tưởng nhớ người đi - vì người ở lại” là thông điệp nhân Ngày thế giới Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) năm 2020. Đây là năm thứ 9 Việt Nam cùng thế giới tổ chức hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT để bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông và chia sẻ mất mát cũng như gánh nặng với người thân của họ.

Tại Việt Nam, trong những năm qua, TNGT đã được kiềm chế và kéo giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn diễn biến rất phức tạp, việc kéo giảm TNGT chưa thật bền vững. Đặc biệt, số người chết và số người bị thương vì TNGT vẫn còn ở mức cao, tổn thất về kinh tế vô cùng lớn.

Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia khi tham dự lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2019 đã nhấn mạnh, TNGT gây ra nỗi đau mất mát không gì bù đắp được. Chúng ta cần dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật. Trong mỗi vụ TNGT có lỗi, có trách nhiệm của từng cá nhân, của cộng đồng và của các cơ quan nhà nước. Vì vậy, mọi người Việt Nam cần phải nhận thức nghiêm túc về tác hại khôn lường của TNGT trong quá trình phát triển chung của đất nước cũng như đối với cuộc sống của tất cả mọi người, mọi gia đình.

Tại Đồng Nai, đảm bảo an toàn giao thông là vấn đề lớn được cả xã hội quan tâm. Hoạt động này được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể chung tay hành động bằng những việc làm thiết thực. Trong đó, các ban, ngành, địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn, hậu quả nghiêm trọng của TNGT đối với mỗi gia đình và toàn xã hội. Đồng thời, lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, xử phạt các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông cũng như khắc phục các bất cập về hạ tầng giao thông.

Đi khắp các nẻo đường, câu khẩu hiệu An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà như lời nhắc nhở cũng là lời cảnh báo với những người tham gia giao thông. Mà ở đó, mọi người dân đều tự giác tuân thủ các nguyên tắc an toàn khi đi đường; cán bộ, công chức, viên chức phải thực sự gương mẫu trong tham gia giao thông; lực lượng chức năng khi thực thi công vụ phải liêm chính, có trách nhiệm trong tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm nhằm giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

Nhân Ngày thế giới Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT 15-11, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia kêu gọi mỗi người Việt Nam tự giác chấp hành các quy định về an toàn giao thông để ngăn chặn thảm họa TNGT, để giao thông của đất nước ngày càng an toàn hơn. Hãy vì niềm thương xót những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống. Hãy vì sự phát triển bền vững của đất nước, vì sự an toàn của bản thân, mỗi người hãy góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho bản thân, cho gia đình và cho xã hội.  

H.D

Tin xem nhiều