Báo Đồng Nai điện tử
En

Vì bạn xứng đáng...

09:10, 07/10/2020

Luôn xem người lao động là vốn quý, vì vậy mà ngay cả những thời điểm khó khăn nhất như ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 vừa qua, nhiều doanh nghiệp vẫn đồng hành, sẻ chia và nỗ lực đảm bảo các quyền lợi của người lao động.

Luôn xem người lao động là vốn quý, vì vậy mà ngay cả những thời điểm khó khăn nhất như ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 vừa qua, nhiều doanh nghiệp vẫn đồng hành, sẻ chia và nỗ lực đảm bảo các quyền lợi của người lao động. Do đó, người lao động luôn cảm thấy an tâm, gắn bó và cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Thực tế tại Đồng Nai cho thấy, không ít doanh nghiệp ngoài đảm bảo các chế độ, chính sách theo quy định chung còn chú trọng triển khai các hoạt động, chương trình nhằm chăm lo cho người lao động. Đó có thể là tăng các chế độ phúc lợi như bữa ăn giữa ca, tặng quà sinh nhật, tặng học bổng cho con của người lao động hay tạo một môi trường làm việc thông thoáng, tiện ích, hiện đại giúp người lao động cảm thấy thoải mái. Không ít doanh nghiệp còn đầu tư xây dựng trường mầm non, ký túc xá, siêu thị… dành riêng cho công nhân; tổ chức thường xuyên các giải thi đấu thể dục thể thao, những hội thi văn nghệ thu hút đông đảo người lao động tham gia, hưởng ứng.

Trong khi có những doanh nghiệp tìm mọi cách để sa thải bớt những lao động lớn tuổi, sức lao động bị giảm sút thì vẫn có những doanh nghiệp luôn trân trọng sự đóng góp của đối tượng lao động này bằng việc tri ân, tặng kỷ niệm chương hay khen thưởng kịp thời. Bởi với những doanh nghiệp này, đây là những người đã gắn bó, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và xứng đáng có được vị trí trong doanh nghiệp.

Không ít doanh nghiệp sẵn sàng chi số tiền lớn để đưa người lao động đi đào tạo ở trong và ngoài nước nhằm giúp người lao động thích ứng và làm chủ được những kỹ thuật mới vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Doanh nghiệp còn tạo điều kiện và khuyến khích người lao động nghiên cứu và triển khai các sáng kiến, kinh nghiệm và thưởng lớn nếu những sáng kiến, kinh nghiệm này đem lại hiệu quả, lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp.

Trong 2 đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, doanh nghiệp cùng với Công đoàn cơ sở đã tìm nhiều giải pháp để động viên người lao động bình tĩnh vừa phòng dịch tốt, vừa yên tâm lao động. Chính nỗ lực đảm bảo việc làm, chế độ lương, thưởng của doanh nghiệp đối với người lao động đã giúp quan hệ lao động luôn hài hòa. Người lao động yên tâm, sẵn sàng cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn. Và khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, tình hình sản xuất, kinh doanh phục hồi, người lao động vì doanh nghiệp mà tận tâm cống hiến, không “nhảy việc”, đảm bảo sự ổn định, không xảy ra biến động về nhân lực cho doanh nghiệp.

Những doanh nghiệp vì người lao động xứng đáng được biểu dương, khen thưởng. Tại lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động lần thứ 2-2020 vừa qua, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cũng bày tỏ tin tưởng, sau khi được vinh danh và nhận giải thưởng, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa đời sống người lao động và người lao động sẽ cố gắng nhiều hơn nữa vì sự phát triển của doanh nghiệp.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều